Phụ nữ ngày càng chuộng xu hướng ngực nhỏ?

28/07/2022 - 12:46

PNO - Những ca rút bỏ túi ngực ngày càng tăng. Điều đó ít nhiều cho thấy vẻ đẹp tự nhiên đang là khái niệm được xem trọng hơn.

Cách đây không lâu, nữ diễn viên, người mẫu Chrissy Teigen đã bỏ túi độn ngực để lấy lại vòng một tự nhiên sau 10 năm phẫu thuật nâng ngực. Trước đó, Pamela Anderson, Victoria Beckham và Sharon Osbourne cũng làm việc tương tự.            

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Gabriel Chiu, người thành lập bệnh viện thẩm mỹ Beverly Hills, Mỹ, cho biết: “Trong khoảng 10 năm qua, tôi nhận thấy yêu cầu loại bỏ túi độn ngực trở nên phổ biến như việc phẫu thuật nâng ngực. Xu hướng này đang phản ánh rằng sự tự nhiên, thực phẩm hữu cơ, không biến đổi gen đã phát triển thành một phong trào trong suy nghĩ của mọi người. Trừ tóc giả, có vẻ như nhiều người không muốn trên cơ thể họ tồn tại cái gì đó gọi là sản phẩm nhân tạo”.

Xu hướng này cũng đang lan dần sang khu vực châu Á. Vicky Belo, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết số ca rút túi ngực ở Hồng Kông đã gia tăng đáng kể trong thời gian qua. 

Chrissy Teigen loại bỏ túi ngực để lấy lại vòng một tự nhiên sau 10 năm nâng ngực
Chrissy Teigen loại bỏ túi ngực để lấy lại vòng một tự nhiên sau 10 năm nâng ngực

Nhiều chuyên gia cho rằng yếu tố văn hoá, trong đó có phong trào #Metoo đã khuyến khích phụ nữ tránh xa những hình ảnh quá gợi dục với vòng một đẫy đà. Trong khi đó, các thương hiệu thời trang liên tục tung ra nhiều chiến dịch quảng bá tôn trọng sự đa dạng, khác biệt ở phụ nữ. Những tạp chí cũng gia tăng trang bìa không photoshop. Những thiên thần nội y nóng bỏng của Victoria’s Secret, từng một thời được cho là chuẩn của cái đẹp, cũng dần bị thất sủng. 

Một động lực lớn hơn nữa, chính là mạng xã hội, nơi cho phụ nữ không gian được thể hiện chính mình, từ đó khuyến khích những vẻ đẹp tự nhiên.

Nhà báo kiêm nhân vật có tầm ảnh hưởng Danae Mercer nói: “Tôi nghĩ sự thay đổi tích cực này đang được thúc đẩy nhiều bởi mạng xã hội. Chúng ta có phương thức thể hiện ngay trong tầm tay mình. Phụ nữ có thể thoải mái chia sẻ ảnh của họ, tạo dáng hay ngồi bình thường, trang điểm cầu kỳ hoặc không… bất cứ điều gì khiến họ cảm thấy thoải mái, mạnh mẽ. Nhìn ở mặt tích cực, đó là những gì không gian mạng mang đến. Và rõ ràng, sự ảnh hưởng đang lan ra cả môi trường ngoại tuyến”.

Danae Mercer, một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng khuyến khích phụ nữ tôn trọng sự thay đổi tự nhiên của cơ thể
Danae Mercer, một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng khuyến khích phụ nữ tôn trọng sự thay đổi tự nhiên của cơ thể

Mercer đã tạo nên một cộng đồng với số lượng người yêu thích, tham gia ngày càng gia tăng trên Instagram. Ở đó, cô vén bức màn về những bức ảnh khi sử dụng ứng dụng chỉnh sửa và không. Cô cũng tiếp thêm sức mạnh bằng cách hướng dẫn phụ nữ thể hiện vẻ đẹp cơ thể chân thật nhưng có “thủ thuật” như cách tạo dáng, góc chụp.

“Tôi muốn thông qua những bức ảnh, phụ nữ hiểu rằng sần da, rạn da… ở một tuổi nào đó là điều hết sức bình thường. Họ có thể được tiếp thêm sức mạnh để chấp nhận những thay đổi từ cơ thể, và sẵn sàng lắc lư, vui đùa với cả thế giới”, Danae Mercer nói.

Mặc dù vẻ đẹp tự nhiên đang lên ngôi nhưng theo bác sĩ Chiu cũng không hẳn là lúc kết thúc hoàn toàn việc phẫu thuật thẩm mỹ. Cả hai có thể cùng tồn tại hài hoà. Bởi vài năm gần đây công nghệ cũng tiên tiến hơn, thay vì cấy ghép túi ngực, người ta có thể chọn nâng ngực bằng mỡ tự thân. Nhưng đi kèm với sự tân tiến thì giá tiền cũng đắt đỏ hơn.

Thuỳ Anh (theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI