Phụ nữ làm việc hơn nam giới khoảng 10 năm

30/08/2019 - 12:00

PNO - Theo nghiên cứu của UN Women, ở Việt Nam nếu tính cả những công việc không được trả công như chăm sóc việc nhà, rửa chén, quét nhà… thì thời gian phụ nữ làm việc hơn nam giới khoảng 10 năm.

Đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc, Hội LHPN TP.HCM và các đại biểu Ban Dân tộc các địa phương vừa tham gia chương trình tập huấn xây dựng và vận động các nguyên tắc bình đẳng giới trong triển khai thực hiện chính sách vùng dân tộc thiểu số. Hoạt động được Ủy ban Dân tộc và Cơ quan Phụ nữ Liên hiệp Quốc (UN Women) phối hợp tổ chức hôm qua, 29/8.

Phu nu lam viec hon nam gioi khoang 10 nam
Bà Vũ Phương Ly cho biết phụ nữ làm việc hơn nam giới khoảng 10 năm. 

Theo thông tin từ Ủy ban Dân tộc, mục tiêu phát triển bền vững là không để bất kỳ ai bị bỏ lại phía sau trong các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, đói nghèo, giáo dục, y tế, việc làm, hưởng thụ những thành quả của sự phát triển. Việt Nam là một trong những nước giảm nghèo tốt, tuy nhiên ở các vùng dân tộc thiểu số còn nhiều thách thức.

Đại diện UN Women, bà Vũ Phương Ly cho biết: ở Việt Nam, tỷ lệ phụ nữ và nam giới dân tộc thiểu số được trải qua các lớp tập huấn, đào tạo nghề, chuyên môn để bước vào thị trường lao động rất thấp, chỉ đạt khoảng 7%, trong đó giữa phụ nữ và nam giới còn khoảng cách rất lớn.

Phu nu lam viec hon nam gioi khoang 10 nam
Các đại biểu tham gia thảo luận các vấn đề về giới.

Bà Ly cũng chia sẻ thêm: theo nghiên cứu của UN Women, ở Việt Nam, nếu tính cả những công việc không được trả công như chăm sóc việc nhà, rửa chén, quét nhà… thì thời gian phụ nữ làm việc này hơn nam giới tổng cộng khoảng 10 năm.

Cùng với các thông tin được các tổ chức chia sẻ, các đại biểu, các chuyên gia, giảng viên chia sẻ các vấn đề liên quan đến giới, giới tính, bình đẳng giới, thực trạng bất bình đẳng giới ở các vùng dân tộc thiểu số và tham gia thảo luận, lồng ghép giới liên quan đến các dự án về đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất và đa dạng hóa sinh kế…

Chương trình tập huấn diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/8 sẽ giúp các đại biểu nắm bắt kịp thời các chính sách liên quan đến giới, bình đẳng giới, lồng ghép giới trong vùng dân tộc thiểu số.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI