Phụ huynh bức xúc khi thấy hình ảnh gà nghi có giòi ở bếp ăn bán trú

07/01/2020 - 20:57

PNO - Trong lúc phụ huynh phản ánh có giòi trong gà tại bếp ăn của học sinh bán trú thì lãnh đạo trường cho rằng đó chỉ là... sâu can xi.

Xung quanh việc phụ huynh của học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Huế) bức xúc về việc gà có giòi tại bếp ăn của trường, tối 7/1, thầy Dương Quang Nam - Hiệu trưởng trường cho biết, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Huế, nhà trường đã cắt, không nhập gà của cơ sở trên. 

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản nơi phụ huynh chụp ảnh gà có giòi tại bếp ăn dành cho học sinh bán trú 
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản nơi phụ huynh chụp ảnh nghi gà có giòi tại bếp ăn dành cho học sinh bán trú 

Trước đó, trong buổi họp phụ huynh vào ngày 5/1, một phụ huynh có con theo học tại đây đã cung cấp cho các phụ huynh khác hình ảnh chụp lại món ăn chế biến từ gà của trường với nhiều giòi trong miếng thịt. 

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, vị phụ huynh này cho biết: bức ảnh được chụp vào ngày 19/12 tại bếp ăn của Trường tiểu học Trần Quốc Toản. Điều khiến nhiều phụ huynh lo lắng là sau khi sự việc xảy ra, nhà trường vẫn tiếp tục nhập thực phẩm từ cơ sở nói trên mà không có phương án nào để tránh tình trạng này tiếp tục xảy ra. 

Vì lo lắng, đại diện Hội cha mẹ học sinh đã phản ánh sự việc với Hiệu trưởng trường. Sáng 6/1, Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) TP. Huế, Ban giám hiệu Trường tiểu học Trần Quốc Toản và bộ phận tiếp phẩm của trường đã có buổi làm việc với ông Hồ Đắc Khanh (thôn An Truyền, xã Phú An, huyện Phú Vang - người chịu trách nhiệm cung cấp thịt gà cho trường). 

Tại buổi làm việc, ông Khanh cho rằng sinh vật trong bức ảnh được phụ huynh chụp lại không phải là giòi mà là sâu can xi (ấu trùng đen) - một loại thức ăn dành cho gà. Do quá trình giết mổ, nội tạng gà không được làm sạch nên những ấu trùng chưa tiêu hóa rơi ra từ bụng gà. 

Hình ảnh phụ huynh cung cấp được chụp lại vào ngày 19/12 cho rằng có dòi trong gà tại  bếp ăn bán trú trường Trần Quốc Toản
Hình ảnh miếng gà được cho là có giòi tại bếp ăn bán trú trường Trần Quốc Toản, do phụ huynh cung cấp 

Làm việc với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM vào ngày 7/1, ông Nguyễn Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT TP. Huế - cũng cho biết, lãnh đạo Phòng đã làm việc với Ban giám hiệu trường Tiểu học Trần Quốc Toản, phụ huynh và người cung cấp gà là ông Khanh.

Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất rằng: hình ảnh trong thức ăn là sâu can xi chứ không phải giòi.

 Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI