Phòng ngừa, ngăn chặn tín dụng đen: phải thắt chặt công tác quản lý!

22/04/2019 - 18:30

PNO - Để ngăn chặn vấn nạn tín dụng đen, quan trọng nhất là phải tác động vào ý thức của người dân, các cơ quan chức năng phải thắt chặt công tác quản lý nhằm loại trừ các tổ chức này.

Trong tình hình tội phạm liên quan “tín dụng đen” đang diễn biến phức tạp, gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội, Hội LHPN Quận 5 đã tổ chức tọa đàm “Nhận diện tín dụng đen và giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn”.

Chương trình được tổ chức ngày 19/4.

Phong ngua, ngan chan tin dung den: phai that chat cong tac quan ly!
Bà Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội LHPN Quận 5 phát biểu tại tọa đàm

Tọa đàm đi sâu vào những thủ đoạn của đối tượng cho vay nặng lãi; tín dụng đen ảnh hưởng đến đời sống kinh tế xã hội, tâm lý đối với chị em hội viên phụ nữ và người dân; các giải pháp trong thời gian tới để ngăn chặn, phòng ngừa…

Theo thông tin từ tọa đàm, thời gian qua, tình hình tội phạm liên quan đến “tín dụng đen” đang diễn biến phức tạp và gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội. Các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” thường núp dưới vỏ bọc là các cơ sở kinh doanh, hội nhóm như: các cơ sở cầm đồ, cơ sở kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê, các cá nhân cho vay tài chính bất hợp pháp, cho vay trực tuyến, vay online...

Phong ngua, ngan chan tin dung den: phai that chat cong tac quan ly!
 

Để đẩy lùi tín dụng đen, Hội Phụ nữ quận 5 đã có những chính sách trong việc cung cấp nguồn vốn tín dụng tiết kiệm để giúp đỡ chị em phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân về tín dụng đen, phát huy nguồn quỹ tiết kiệm và điều chỉnh lại thời gian xoay vốn, lập quỹ dự phòng để hỗ trợ kịp thời cho các trường hợp cấp bách.

Chị Lê Thị Ngọc Ánh (chi hội Khu phố 6) cho rằng, để ngăn chặn vấn nạn tín dụng đen, điều quan trọng nhất là phải tác động vào ý thức của mỗi cá nhân, cung cấp thông tin về mối nguy của tín dụng đen cho toàn xã hôi, đồng thời, các cơ quan chức năng phải thắt chặt công tác quản lý nhằm loại trừ các tổ chức này.

Ánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI