Phố Hàng Mã chật cứng người, tiểu thương treo bảng thu tiền chụp ảnh

28/09/2020 - 13:30

PNO - Phố Hàng Mã (phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) là điểm đến quen thuộc của người dân mỗi khi đến gần Trung thu. Năm nay do dịch bệnh COVID-19, phố đi bộ Hàng Mã chỉ bắt đầu đông người khi Trung thu còn cách một tuần và bắt đầu có dấu hiệu quá tải.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, chợ Trung thu trên phố Hàng Mã bắt đầu đông người từ 1 tuần trở lại đây. Đó cũng là một điểm khác biệt so với những năm trước.
Theo ghi nhận của phóng viên, chợ Trung thu trên phố Hàng Mã bắt đầu đông người từ một tuần trở lại đây. Đó cũng là một điểm khác biệt so với những năm trước.

 

Năm nay, các tuyến đường gồm Hàng Mã (đoạn từ ngã tư Hàng Cót - Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường - Đồng Xuân), Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Chai, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Đồng Xuân - Hàng Giấy đến ngã ba Hàng Khoai - Hàng Lược) đã được cấm để phục vụ ngày lễ, thời gian từ 7h đến 22h.
Để phục vụ cho người dân vui chơi Trung thu, các tuyến đường gồm Hàng Mã (đoạn từ ngã tư Hàng Cót - Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường - Đồng Xuân), Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Chai, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Đồng Xuân - Hàng Giấy đến ngã ba Hàng Khoai - Hàng Lược) cấm xe cộ đi lại trong thời gian từ 7-22g.

 

Năm nay do sức mua giảm và lo sợ dịch bệnh, các tiểu thương hạn chế nhập các loại đồ chơi Trung Quốc. Thay vào đó, các món đồ chơi truyền thống như đèn lồng, đèn ông sao, trống... lại được ưa chuộng.
Năm nay do sức mua giảm và lo sợ dịch bệnh, các tiểu thương hạn chế nhập các loại đồ chơi Trung Quốc. Thay vào đó, các món đồ chơi truyền thống như đèn lồng, đèn ông sao, trống... lại được ưa chuộng. Đèn lồng ông sao nhỏ được bán với giá từ 15-20 ngàn đồng/chiếc, các loại đồ chơi khác giá cũng không cao hơn năm 2019.

 

Đèn cù cũng là một món đồ chơi truyền thống được ưa chuộng với giá từ 40-70 ngàn đồng/chiếc.
Đèn cù cũng là một món đồ chơi truyền thống được ưa chuộng.

 

Nhiều em nhỏ thích thú khi được bố mẹ đưa đi chơi chợ Hàng Mã với đủ các loại màu sắc của đồ chơi truyền thống.
Nhiều em nhỏ thích thú khi được bố mẹ đưa đi chơi chợ Hàng Mã với đủ các loại màu sắc của đồ chơi truyền thống.

 

Các loại đèn ông sao được làm bằng giấy bồi.
Các loại đèn ông sao được làm bằng giấy với trang trí bắt mắt.

 

Một người thợ làm tò he, một loại mặt hàng bán chạy không chỉ vào dịp Trung thu, có thể dễ dàng tìm thấy trên phố đi bộ Hồ Gươm.
Tò he là một loại mặt hàng bán chạy không chỉ vào dịp Trung thu, có thể dễ dàng tìm thấy trên phố đi bộ Hồ Gươm.

 

Người thợ làm tò he cũng sáng tạo với nhiều loại hình mẫu hiện đại như nhân vật hoạt hình, anh hùng trong truyện tranh... để phục vụ cho các em nhỏ.
Người thợ làm tò he cũng sáng tạo với nhiều mẫu mã hiện đại như nhân vật hoạt hình, anh hùng trong truyện tranh... để phục vụ cho các em nhỏ.

 

Hiếm có thể thấy một hàng bán kẹo kéo vào những ngày bình thường. Đây là một món ăn vặt in đậm trong ký ức tuổi thơ của nhiều người.
Hiếm có thể thấy một hàng bán kẹo kéo vào những ngày bình thường. Đây là một món ăn vặt in đậm trong ký ức tuổi thơ của nhiều người.

 

Nhiều cửa hàng còn bán sẵn nguyên vật liệu để các em nhỏ có thể tự làm đèn
Nhiều cửa hàng còn bán sẵn nguyên vật liệu để các em nhỏ có thể tự làm đèn ông sao.

 

Ngoài sản phẩm nhập từ các làng nghề phía Bắc, loại đèn có kích thước nhỏ bằng lòng bàn tay từ miền Nam cũng là mặt hàng được khách quan tâm. Đèn có các hình dạng như gà, cá, thỏ bướm, thuyền...
Ngoài sản phẩm từ các làng nghề phía Bắc, loại đèn có kích thước nhỏ bằng lòng bàn tay từ miền Nam cũng là mặt hàng được khách quan tâm. Đèn có các hình dạng như gà, cá, thỏ bướm, thuyền...

 

Các phụ huynh cũng bắt đầu quan tâm các loại đồ chơi truyền thống và lựa chọn làm quà Trung thu cho con, cháu.
Các phụ huynh cũng bắt đầu quan tâm các loại đồ chơi truyền thống và lựa chọn làm quà Trung thu cho con, cháu.

 

Hai
Đôi vợ chồng đang chọn mua trống lắc - một món đồ chơi được nhiều em nhỏ yêu thích.

 

Những đứa trẻ nước ngoài cũng tỏ ra lạ lẫm, thích thú với cảnh nhộn nhịp đầy sắc màu của phố đi bộ Hàng Mã.
Những trẻ nước ngoài tỏ ra lạ lẫm, thích thú với cảnh nhộn nhịp đầy sắc màu của phố đi bộ Hàng Mã.

 

Nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ lưu giữ những bộ ảnh chụp cùng đồ chơi truyền thống.
Nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ lưu giữ những bộ ảnh chụp cùng lồng đèn truyền thống.

 

Tuy nhiên, việc chụp ảnh chỉ dễ dàng trong 1 tuần trước, khi phố Hàng Mã vẫn còn thưa thớt người qua lại. Càng gần Trung thu, con phố này càng ách tắc nên nhiều tiểu thương đã treo biển không chụp ảnh để tránh bị cản trở kinh doanh.
Tuy nhiên, việc chụp ảnh chỉ dễ dàng trong một tuần trước, khi phố Hàng Mã vẫn còn thưa thớt người qua lại. Càng gần Trung thu, con phố này càng đông người nên nhiều tiểu thương đã treo biển không chụp ảnh để tránh bị cản trở kinh doanh.

 

Hoặc vài cửa hàng nhanh trí thu tiền chụp ảnh và bán sản phẩm để tận dụng khách hàng đi chợ.
Vài cửa hàng thu 50 ngàn đồng/người và bán hoặc cho mượn sản phẩm để chụp ảnh.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI