Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: “TH tiên phong vào những lĩnh vực khó”

06/04/2022 - 13:29

PNO - “Từ năm 2009 tới giờ, TH đến vùng nào thì không chỉ phát triển kinh tế của vùng đó mà còn góp phần phát triển toàn diện chất lượng cuộc sống, nâng tư duy, thay đổi cách nghĩ, cách làm của người dân ở đó, để tạo sức mạnh trong phát triển kinh tế”, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhận định.

Thăm vùng đất miền Tây Nghệ An ngày 5/4, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ ấn tượng với sự “thay da đổi thịt” của vùng đất này cũng như quy mô của cụm trang trại công nghệ cao của Tập đoàn TH đạt kỷ lục cụm trang trại công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới năm 2020 (do Liên minh Kỷ lục Thế giới chứng nhận).

Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao” do Tập đoàn TH triển khai từ năm 2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Sau hơn 10 năm, cụm trang trại bò sữa của TH được đánh giá là bước đột phá trong ngành chăn nuôi Việt Nam với quy mô đàn bò tiệm cận 70.000 con.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đi thăm cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn, Nghệ An - Ảnh: TH
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đi thăm cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn, Nghệ An - Ảnh: TH

Trang trại TH ngoài việc mang lại những dòng sữa tươi sạch chuẩn quốc tế còn đóng góp không nhỏ vào phát triển nền kinh tế địa phương. Từ một huyện đặc biệt khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo lên tới 23%, đến nay, số hộ nghèo toàn huyện Nghĩa Đàn theo chuẩn tiếp cận đa chiều chỉ còn 6,4%.

“Chuỗi sản xuất khép kín của Tập đoàn TH đã thu hút sự tham gia của người dân địa phương, tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng ngàn lao động”, ông Võ Tiến Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn chia sẻ.

Thăm quan trang trại bò sữa TH, cánh đồng cỏ mombasa lớn hàng đầu thế giới, nhà máy chế biến nước tinh khiết, nước thảo dược và hoa quả Núi Tiên, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao những thành tựu của Tập đoàn TH hơn 10 năm qua: “TH hiện nay không chỉ là một doanh nghiệp ưu tú của Nghệ An, của Việt Nam, mà ấn tượng hơn, TH đã vươn ra thế giới. Đây là một niềm tự hào đối với doanh nghiệp Việt Nam của chúng ta”.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng chúc mừng những kết quả mà Tập đoàn TH đã đạt được hôm nay, khi TH đã chiếm 45% thị phần sữa tươi Việt Nam, trở thành thương hiệu sữa tươi sạch uy tín hàng đầu đối với người tiêu dùng chỉ sau hơn 10 năm ra đời.

Phó chủ tịch nước đánh giá cao việc Tập đoàn TH tiên phong trong những lĩnh vực khó, đặc biệt là nông nghiệp nông thôn - Ảnh: TH
Phó chủ tịch nước đánh giá cao việc Tập đoàn TH tiên phong trong những lĩnh vực khó, đặc biệt là nông nghiệp nông thôn - Ảnh: TH

“Chúng tôi quan sát Tập đoàn TH từ năm 2009 tới giờ, TH đến vùng nào thì không chỉ phát triển kinh tế của vùng đó mà còn góp phần phát triển toàn diện chất lượng cuộc sống, nâng tư duy, thay đổi cách nghĩ, cách làm của người dân ở đó, để tạo sức mạnh trong phát triển kinh tế, giúp cuộc sống của người dân văn minh hơn, tiên tiến hơn, tốt đẹp hơn”, Phó chủ tịch nước nhận định.

Theo Phó chủ tịch nước, không chỉ dừng lại ở lĩnh vực nông nghiệp, Tập đoàn TH luôn tiên phong đồng hành cùng Chính phủ, Nhà nước phát triển các lĩnh vực như y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường… Đây đều được coi là những lĩnh vực rất quan trọng, không chỉ đóng góp cho phát triển kinh tế mà còn quan trọng hơn là nâng cao chất lượng sống của cả cộng đồng.

Phó chủ tịch nước chia sẻ, bà còn ấn tượng bởi TH không chỉ phát triển kinh tế nói chung mà còn tiên phong vào những lĩnh vực khó, đó là lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Đây là lĩnh vực nhiều rủi ro và không phải doanh nghiệp nào cũng có sự quyết đoán và có đủ tâm - tầm - lực để theo đuổi.

Phó chủ tịch nước bày tỏ mong muốn những mô hình như TH được nhân rộng trên các địa bàn khác, góp phần giúp cuộc sống của người dân được phát triển hơn, để các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao ngày càng nhiều, sánh ngang tầm với thế giới về cả công nghệ, sản phẩm và chất lượng.

Tuấn Anh

Nguồn: TH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI