Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cảm ơn Chính phủ khóa XIV

02/03/2021 - 12:59

PNO - Tham dự phiên họp kinh tế - xã hội thường kỳ tháng 2 của Chính phủ, diễn ra sáng 2/3, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dành lời cảm ơn đến công tác của Chính phủ khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cụ thể, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá Chính phủ khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 là một nhiệm kỳ thành công.

Thay mặt Chủ tịch nước, bà Thịnh cảm ơn Thủ tướng Chính phủ, các Phó thủ tướng đã có sự phối hợp tốt giữa Chính phủ cùng với Chủ tịch nước trong thực hiện các nhiệm vụ; đặc biệt trong các công tác đối nội và đối ngoại của đất nước.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự phiên họp Chính phủ sáng 2/3
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự phiên họp Chính phủ sáng 2/3

Theo bà Thịnh, từ khi cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần đến nay, dù có lúc có biến chuyển nhưng cơ chế Chủ tịch nước cho cảm nhận là không có biểu hiện giao thời, chồng chềnh và bỏ trống quyền lực. Với bà, đây là một điều hết sức quan trọng.

Phiên họp thường kỳ của Chính phủ sáng 2/3 có thể là phiên họp cuối của Chính phủ khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021; ngoài lời cảm ơn, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc các thành viên Chính phủ và tân Chính phủ (khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026) tới đây hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ của mình.

Cũng tại phiên họp, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng, một trong những vấn đề quan trọng hiện nay của Chính phủ khóa XIV cần giải quyết để chuyển giao chính là việc thực hiện các nghị định liên quan thu hồi vốn ODA, trong đó có cho vay lại; vướng mắc trong vay lại nguồn vốn.

“Đây là vấn đề cần hết sức thúc đẩy giải quyết” - Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nói và cho biết, việc giải tỏa vốn vay ODA cùng các vướng mắc còn tạo đà cho sự phát triển của doanh nghiệp, kinh tế đất nước.

Phiên họp Chính phủ sáng 2/3 dành nhiều thời gian thúc đẩy giải quyết công việc, phục vụ công tác chuyển giao cho Chính phủ khóa mới
Phiên họp Chính phủ sáng 2/3 dành nhiều thời gian thúc đẩy giải quyết công việc, phục vụ công tác chuyển giao cho chính phủ khóa mới

Thông tin thêm về nội dung này, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho hay, bà cũng được ủy quyền ký nhiều văn bản, quyết định về giải tỏa vốn ODA.

“Nhưng ký dự án mới thì ít mà ký gia hạn lại rất nhiều, do các đơn vị giải ngân chậm. Có khi ngày mai hết hạn, hôm nay 9-10g cũng phải ký gia hạn cho kịp” - bà Thịnh nói và đề nghị công tác quản lý, đánh giá công tác sử dụng vốn ODA cần hiệu quả hơn.

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đồng ý và cam kết, Chính phủ sẽ đôn đốc việc triển khai vốn ODA đến các các bộ, ngành, địa phương. Thủ tướng nêu quyết tâm, còn một ngày trước khi nhiệm kỳ kết thúc, mỗi một thành viên trong Chính phủ đều nỗ lực làm việc, xử lý các đầu việc, góp phần phục vụ tốt cho công tác chuyển giao.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI