Phim Việt thua đau trên sân nhà

30/12/2022 - 18:03

PNO - Trong 10 phim ăn khách nhất rạp Việt 2022, 5 vị trí đầu thuộc về phim ngoại. “Em và Trịnh” đứng thứ 6 nhưng cách biệt doanh thu so với nhóm đầu.

Em và Trịnh thu về 97 tỉ đồng - là phim Việt có doanh thu cao nhất 2022
Em và Trịnh thu về 97 tỉ đồng - là phim Việt có doanh thu cao nhất 2022

2022, điện ảnh Việt thất bại khi nhiều phim chất lượng thấp, thậm chí mang mác thảm hoạ ra rạp. Trong khi, số lượng phim tốt ít, không đủ sức kéo khán giả đến phòng vé. Ở nhiều thời điểm trong năm, phim Việt nhường sân cho phim ngoại, không thể cạnh tranh về doanh thu.

Theo báo cáo từ Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập), trong top 10 phim ăn khách nhất rạp Việt 2022, 5 vị trí đầu thuộc về phim ngoại gồm Doctor strange 2 (khoảng 200 tỉ đồng), Minions 2 (199 tỉ đồng), Avatar 2 (187 tỉ đồng), Bỗng dưng trúng số (181 tỉ đồng), Thor: Love and Thunder (119 tỉ đồng).

Trailer phim Bỗng dưng trúng số:

 

Vị trí thứ 6 thuộc về phim Việt – Em và Trịnh (97 tỉ đồng). Phim Thái Lan – Love destiny đứng vị trí thứ 7 (84 tỉ đồng). Vị trí thứ 8 thuộc về phim Việt thứ 2 – Bẫy ngọt ngào (83 tỉ đồng). 2 vị trí cuối trong top 10 tiếp tục thuộc về phim ngoại Black Adam (79 tỉ đồng) và Thế giới khủng long (68 tỉ đồng).

Trong 2 phim Việt trụ hạng trong top 10, Em và Trịnh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vướng không ít ồn ào. Nhà sản xuất "gây sốc" khi thực hiện 2 phiên bản khác nhau. Nhiều chi tiết trong phim bị các nhân vật có liên quan đến câu chuyện chỉ trích vì sai lệch. Vụ ồn ào giữa bà Michiko Yoshii và phía nhà sản xuất nối dài những tin tức tiêu cực về tác phẩm.

Trailer phim Em và Trịnh:

 

Bẫy ngọt ngào có hành trình ra rạp “thuận buồm xuôi gió” hơn khi câu chuyện chồng bạo hành vợ trên phim được người xem đồng cảm. Diễn xuất và độ lăn xả của các diễn viên, ca sĩ lần đầu tham gia như Bảo Anh, Minh Hằng, Thuận Nguyễn, Quốc Trường... được khen ngợi. Tuy nhiên, Bẫy ngọt ngào cũng không đủ sức tạo nên “cú nổ” phòng vé.

Phim dở doanh thu thấp là chuyện không đáng bàn, tuy nhiên, nhiều phim Việt được nhận định chỉn chu, không phải thảm hoạ lại thất bại thảm hại trên phòng vé. Đây là điều khiến các nhà làm phim lo lắng bởi nếu nhìn vào doanh thu của rạp Việt, không phải khán giả không chịu chi, mà gần như họ không chọn phim Việt. Câu hỏi này cần được các nhà làm phim, các đơn vị phát hành xem lại về chất lượng, cách quảng bá để chinh phục lại khán giả ngay trên sân nhà.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI