Nhà sản xuất “Em và Trịnh” xin lỗi giáo sư Michiko Yoshii

30/09/2022 - 16:23

PNO - Nhà sản xuất phim “Em và Trịnh” cho biết từng nhiều lần liên hệ với gia đình giáo sư Michiko Yoshii nhưng không có kết quả và ngộ nhận “sự im lặng đó là đồng ý”.

 

Hình ảnh tái hiện nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nhân vật Yoshii Michiko trên phim
Hình ảnh tái hiện nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nhân vật Yoshii Michiko trên phim

Ngày 30/9, Galaxy Play - đơn vị sản xuất bộ phim Em và Trịnh - đã gửi lời xin lỗi đến giáo sư Michiko Yoshii. Trong thư được gửi đến gia đình, nhà sản xuất cho biết vì muốn tôn vinh cuộc đời, nhân cách và một phần sự nghiệp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Galaxy Play đã cùng với ê-kíp sản xuất phim đầu tư và tiến hành sản xuất, phổ biến bộ phim Em và Trịnh.

“Tư liệu để xây dựng kịch bản và tổ chức sản xuất bộ phim được các nhà biên kịch, đạo diễn và đoàn làm phim lấy trực tiếp từ gia đình của cố nhạc sĩ và một số thông tin đã công khai trên các phương tiện truyền thông, báo chí. Trong đó có các thông tin về giáo sư Michiko Yoshii - người có những công trình nghiên cứu về âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và là người có vị trí đặc biệt - khi nhắc đến cuộc đời của nhạc sĩ”, nhà sản xuất viết.

Đơn vị cho biết trong quá trình xây dựng kịch bản đã nhiều lần liên hệ với gia đình giáo sư Michiko Yoshii để mong muốn được nghe thêm câu chuyện phía sau, nhưng không có kết quả.

“Chúng tôi đã ngộ nhận sự im lặng đó là đồng ý, nên đã sản xuất bộ phim khi chưa có được sự chấp thuận bằng văn bản của giáo sư Michiko Yoshii. Dù không cố ý, chúng tôi cũng đã gây ra những tổn thương nhất định với giáo sư Michiko Yoshii và gia đình. Chúng tôi thành thật xin lỗi và mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông và rộng lượng của giáo sư.

Từ những phản hồi của giáo sư và luật sư đại diện theo ủy quyền, chúng tôi rút được những kinh nghiệm sâu sắc và chắc chắn sẽ không để xảy ra những tình huống đáng tiếc tương tự”, nhà sản xuất nêu trong thư.

Trailer phim Em và Trịnh:

 

Trước đó, ngày 13/9, đại diện giáo sư Michiko gửi văn bản đến Galaxy, yêu cầu đơn vị phải xin lỗi công khai về hành vi phổ biến đến công chúng đời sống riêng tư và bí mật cá nhân của nữ giáo sư Michiko Yoshii thông qua phim Em và Trịnh khi chưa nhận được sự đồng ý của nữ giáo sư.

Phía giáo sư ra thời hạn 7 ngày kể từ ngày gửi văn bản, Galaxy phải đưa ra lời xin lỗi. Đến thời hạn (ngày 20/9), Galaxy gửi văn bản hồi đáp cho biết vì một số lý do khách quan xin sẽ giải quyết vụ việc chậm nhất vào ngày 30/9. Phía giáo sư Michiko đồng ý. Đồng thời, trong ngày 20/9, người đại diện giáo sư Michiko cũng gửi đơn đến một số cơ quan như: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Điện ảnh; Bộ Ngoại giao; Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM... để xin ý kiến về hướng giải quyết tiếp theo của sự việc.

Trước giáo sư Michiko, nhà sản xuất Em và Trịnh cũng đã lên tiếng xin lỗi ca sĩ Khánh Ly vì những chi tiết hư cấu trên phim đã khiến bà phiền lòng. Vị đại diện khẳng định dựng nhân vật danh ca Khánh Ly dựa trên lòng ngưỡng mộ, trân trọng, không có ý bôi xấu nhân vật.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI