Phim "Mẹ trùm" thắng lớn tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41-2023

18/03/2023 - 23:02

PNO - Bộ phim "Mẹ trùm" (HTV) xuất sắc giành giải Vàng hạng mục Phim truyện truyền hình và nữ chính của phim - diễn viên Ngân Quỳnh - đoạt giải Vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41-2023

Sau 4 ngày diễn ra, Liên hoan truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 41 đã kết thúc vào tối ngày 18/3 tại Hải Phòng, với 36 giải Vàng, 67 giải Bạc, 139 giải Khuyến khích và 2 giải Vàng cho cá nhân xuất sắc đã được trao.

Ở hạng mục được khán giả quan tâm nhất: Phim truyện truyền hình, giải Vàng thuộc về bộ phim Mẹ trùm (Hãng phim truyền hình TPHCM, TFS) và Thương ngày nắng về (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, VFC).

Ba bộ phim Lưới trời (đài PT-TH Vĩnh Long), Đấu trí11 tháng 5 ngày (VFC) cùng nhận giải Bạc. Thanh Sơn (phim Đấu trí) và Ngân Quỳnh (phim Mẹ trùm) được tôn vinh giải Vàng Nam và Nữ diễn viên xuất sắc. Các phim truyện truyền hình năm nay được đánh giá là đầu tư công phu, lời thoại đời, chi tiết gần gũi và có dấu ấn vùng miền.

Ngân Quỳnh trong phim Mẹ trùm và Thanh Sơn (phim Đấu trí nhận giải Vàng
Ngân Quỳnh trong phim Mẹ trùm và Thanh Sơn trong phim Đấu trí nhận giải Vàng

Liên hoan năm nay có tổng cộng 714 tác phẩm tranh giải ở 11 thể loại, tăng gần gấp đôi so với các kỳ liên hoan trước, trong đó, thể loại Phim truyện truyền hình có 18 tác phẩm.

Trong số 96 đơn vị dự thi có các đài phát thanh - truyền hình các tỉnh, thành đạt nhiều giải thưởng là Hải Phòng, Vĩnh Long (9 giải); Ninh Thuận, Lào Cai, Nghệ An (6 giải)… 5 tác phẩm đạt giải Vàng thể loại phim tài liệu có phim Bẫy từng gây tiếng vang dư luận khi phát sóng.

Trong khuôn khổ liên hoan còn có một số hoạt động bên lề như triển lãm, hội thảo. Trong đó, hội thảo Sản xuất và phân phối tin tức trong thời đại số, Đồ họa truyền hình - Thực tiễn và xu thế phát triển, hội thảo về kỹ thuật công nghệ truyền hình thu hút đông đảo sự quan tâm của người làm nghề.

LHTHTQ năm nay ghi nhận sự vượt trội về số lượng tác phẩm gửi dự thi
LHTHTQ năm nay ghi nhận sự vượt trội về số lượng tác phẩm gửi dự thi

Nhận xét về chất lượng các tác phẩm ở một số thể loại của LHTHTQ năm nay, ông Lê Hồng Quang, Ủy viên TW Đảng, Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cho biết:

“Phóng sự ngắn thu hút nhiều tác phẩm dự thi nhất với điểm nổi bật là tính báo chí cao, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, và giàu sức lan tỏa.

Các tác phẩm dự thi ở thể loại hoàn toàn mới là Video trên nền tảng số, phản ánh nhiều cố gắng và trăn trở của các Đài trong việc xây dựng những sản phẩm truyền thông mới, để tiếp cận khán giả hiện đại, nhưng mặt bằng chung đòi hỏi những người làm truyền hình phải nỗ lực hơn nữa, sáng tạo và nhanh nhạy hơn nữa.

Ở 2 thể loại Phóng sự và Phim tài liệu, giá trị thông tin cao, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nghiệp vụ báo chí sắc sảo, được thể hiện rõ nét trong nhiều tác phẩm dự thi, đặc biệt là các phóng sự điều tra, các phim tài liệu mang tính dấn thân.

Phim truyền hình tạo dấu ấn rõ nét với đề tài bám sát sự quan tâm của xã hội, và sự đầu tư bài bản giúp đáp ứng tốt mong mỏi của công chúng”.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI