Phim liên tục thất bại, Cổ Thiên Lạc vẫn trở thành ông hoàng phòng vé

17/01/2022 - 17:56

PNO - Tổng doanh thu từ các phim Cổ Thiên Lạc đóng đạt đến con số hàng chục nghìn tỷ đồng.

Theo Sina, Cổ Thiên Lạc là diễn viên Hồng Kông đầu tiên đạt tổng doanh thu phòng vé 10 tỷ NDT (khoảng 35 nghìn tỷ đồng). Tính tới năm ngoái, con số là 9,2 tỷ NDT. Giới truyền thông đánh giá nhờ ra mắt phim liên tục nên con số nhanh chóng tiến đến mốc 10 tỷ NDT, dẫu vậy chất lượng phim phần lớn đều không được đánh giá cao.

Vừa qua, trong dịp Tết dương lịch, Cổ Thiên Lạc xuất hiện trong phim G storm 5: Chương cuối, đóng cùng Trịnh Gia Dĩnh, Tuyên Huyên, Huỳnh Tông Trạch… Nhờ dàn diễn viên, chất lượng phim nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng, nhưng lại vướng nhiều tranh cãi. Đây là phần cuối của Biệt đội chống tham nhũng, được đạo diễn Lâm Đức Lộc thực hiện.

Phim có nhiều cảnh hành động gay cấn, diễn xuất của dàn diễn viên cũng được đánh giá cao. Tuy nhiên, nội dung chỉ ở mức khá chứ chưa thực sự xuất sắc. Thị trường phim đầu năm nay tại Trung Quốc không quá sôi động. Giới truyền thông đánh giá có thể do khán giả không có nhiều lựa chọn nên phim có cơ hội đạt doanh thu cao. Trên trang Douban, phim chỉ được chấm 5,1 điểm, thấp nhất trong trong các phần của Biệt đội chống tham nhũng.

Cổ Thiên Lạc trở thành ông hoàng phòng vé nhưng chất lượng phim lại không được đánh giá cao
Cổ Thiên Lạc trở thành ông hoàng phòng vé nhưng chất lượng phim lại không được đánh giá cao

Trang 163 đánh giá phim sử dụng những tình huống hành động như: đua xe, bắn nhau… theo mô tuýp xưa cũ. Về tổng thể, phim bị nhận xét là quá nhiều tình tiết, đôi khi thiếu tính kết nối khiến mạch chuyện lạc lõng.

Năm 2021, phim có sự tham gia của Cổ Thiên Lạc mang về doanh thu cao nhất là Đế quốc kim tiền: Truy hổ cầm long mang về doanh thu 40,6 triệu USD, nhưng chỉ nhận điểm trên Douban là 5,1. Phim Chân Tam quốc vô song thu về 3,31 triệu USD, trong khi kinh phí sản xuất lên đến hơn 40 triệu USD. Luôn có tình yêu ở khu cách ly do Cổ Thiên Lạc kêu gọi vốn sản xuất chỉ thu về 64.000 USD. Hai phim sau lần lượt đạt 3,9 và 4,2 điểm, dưới trung bình. Tờ QQ nhận xét hình ảnh của Cổ Thiên Lạc lặp lại qua các phim khiến khán giả thấy nhàm chán.

Các phim của Cổ Thiên Lạc tham gia đều chỉ đạt điểm trung bình hoặc dưới trung bình, nhiều lần khiến khán giả thất vọng
Các phim của Cổ Thiên Lạc tham gia đều chỉ đạt điểm trung bình hoặc dưới trung bình, nhiều lần khiến khán giả thất vọng

Ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng này là diễn viên Chân Tử Đan với tổng doanh thu 9,8 tỷ NDT. Vị trí thứ ba là của diễn viên Lưu Đức Hoa với tổng doanh thu 9,57 tỷ NDT. Năm 2021, Chuyên gia phá bom 2 do anh đóng chính thu về đến 1,3 tỷ NDT. Các vị trí còn lại thuộc về: Thành Long (8,58 tỷ NDT), Châu Nhuận Phát (6,77 tỷ NDT), Quách Phú Thành (6,6 tỷ NDT), Nhậm Đạt Hoa (5,7 tỷ NDT), Trương Gia Huy (5,3 tỷ NDT), Ngô Ngạn Tổ (5,15 tỷ USD), Ngô Mạnh đạt (5,04 tỷ NDT). 

Hai cái tên được đánh giá sớm bứt phá khỏi vị trí hiện tại là Chân Tử Đan và Nhậm Đạt Hoa. Trong đó, Chân Tử Đan có cách biệt không quá lớn với Cổ Thiên Lạc, còn Nhậm Đạt Hoa có ít nhất 3 phim ra mắt trong năm nay.

Trung Sơn (theo Sina, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI