Phi công Vietnam Airlines xuất viện về nhà

11/07/2020 - 12:24

PNO - Sau 115 ngày điều trị COVID-19, viên phi công Vietnam Airlines đã hoàn toàn khỏe mạnh, được xuất viện về nhà.

Clip: Phi công Vietnam Airlines xuất viện về nhà

Sáng 11/7,  PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, ông Iran Gibbon - Tổng lãnh sự Anh ở TPHCM cùng đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm và họp về các vấn đề liên quan sức khỏe bệnh nhân thứ 91, anh S.G.G.C. (43 tuổi, quốc tịch Anh, phi công Vietnam Airlines) mắc COVID-19 trước khi cho bệnh nhân xuất viện về nước.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết: "Hiện tại, anh C. đã khỏi bệnh, hoàn toàn hồi phục, bao gồm chức năng hô hấp, vận động, tỉnh táo. Do đó, bệnh nhân có thể đảm bảo sức khỏe cho chuyến bay kéo dài liên tục 12 tiếng đồng hồ để trở về Anh Quốc".

Sau khi thăm khám, họp bàn về sức khỏe của bệnh nhân 91, các bác sĩ Việt Nam cùng Đoàn bay 919 của hãng Hàng không Vietnam Airlines sẽ đưa anh về quê hương.

Ông Gibbon chia sẻ: "Tôi muốn gửi lời cám ơn chân thành đến Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã hết lòng giúp đỡ anh S.G.G.C. khi anh mắc COVID-19. Mượn lời của anh C. đã nói với tôi khi anh ấy vừa tỉnh dậy, từ tận đáy lòng tôi cám ơn Việt Nam rất nhiều. Khi về đến Anh, anh C. sẽ tiếp tục có chuyến bay đến Scotland – quê hương của anh ấy”.

Ông Iran Gibbon - Tổng lãnh sự quán Anh ở TPHCM cho biết đây là thành công rất lớn của Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19
Ông Iran Gibbon (mặc áo vest) - Tổng lãnh sự  Anh ở TPHCM cám ơn và cho rằng việc điều trị cho bệnh nhân thứ 91 khỏi bệnh là thành công rất lớn của Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19

Lịch trình hồi hương của anh S.G.G.C.

- Vào lúc 16g15 ngày 11/7, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM và Phòng khám Gia đình (FMP) sẽ thực hiện các thủ tục bàn giao bệnh nhân 91.
- 17g15, Phòng khám Gia đình sẽ tiếp nhận bệnh nhân rời Bệnh viện Chợ Rẫy để di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất và lên chuyến bay khởi hành lúc 19g cùng ngày đến sân bay Nội Bài lúc 21g10.
- Từ sân bay Nội Bài, chuyến bay sẽ khởi hành đi Vương quốc Anh lúc 23g ngày 11/7, quá cảnh tại Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức).

Dự kiến, tổng thời gian các chuyến bay khoảng hơn 32 giờ đồng hồ, bao gồm cả chuyến bay từ TPHCM đến Hà Nội để nối chuyến sang sân bay Frankfurt.

Chuyến bay này sẽ có 6 phi công và 16 tiếp viên của hãng Hàng không Vietnam Airlines đi cùng anh C.. Anh được ngồi khoang hạng thương gia và có 3 ghế đồng hạng cho bác sĩ đi cùng.

Phạm An - Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI