Phát hiện cơ sở làm giò chả bằng thịt gà mốc xanh, mỡ bẩn

11/02/2015 - 16:12

PNO - PN - Hơn ba tấn thịt gà, nhiều miếng đã mốc xanh; mỡ heo gom từ nhiều nguồn, phụ gia không rõ nguồn gốc… được cơ sở giò chả Như Hương (tại P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) sử dụng để sản xuất giò, chả, tung ra thị trường...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 10/2, lực lượng quản lý thị trường phối hợp với Phòng Y tế quận, Trạm Thú y Q.Thủ Đức kiểm tra cơ sở giò chả Như Hương, 98 Bình Chiểu, P.Bình Chiểu. Đoàn kiểm tra phát hiện lô nguyên liệu gồm mỡ heo, thịt gà, chất phụ gia không rõ nguồn gốc. Tổng cộng có 450kg mỡ heo đông lạnh, 2.562kg ức gà, 111kg da heo, 215kg thịt xay, 9kg chất bột màu trắng (theo lời chủ cơ sở là chất làm cho giò giòn dai), một số giò chả thành phẩm.

Theo sổ theo dõi của cơ quan thú y, trong ngày 10/2, cơ sở này nhập vào 400kg thịt gà và đã xuất ra 300kg, còn lại 100kg, nhưng thực tế khi kiểm tra, đoàn đã phát hiện lượng thịt và nguyên liệu tới hơn ba tấn. Trước đó, khoảng 9g cùng ngày, cơ sở thuê một chiếc xe chuyển thịt gà qua một kho khác tại Bình Dương để gửi, do kho chứa của cơ sở đã hết chỗ. 21 túi thịt gà (tương đương 420kg) đã được chuyển lên xe. Để đối phó với cơ quan chức năng, cơ sở đã sử dụng bao bì của một doanh nghiệp khác (có trụ sở tại Q.12, chuyên kinh doanh thịt gà làm sẵn, gà công nghiệp, sản phẩm đã kiểm dịch và kiểm soát giết mổ), có ghi nơi giết mổ là tại An Nhơn (Q.Gò Vấp).

Phat hien co so lam gio cha bang thit ga moc xanh, mo ban

Những cây giò chả bên cạnh bịch phụ gia trước khi ra thị trường

Tại cơ sở Như Hương, hầu hết nguyên phụ liệu (nước mắm, phụ gia, bột ngọt…) không nhãn mác. Chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Mỡ heo đựng trong túi ni lông ruồi bu kín… Trong kho lạnh, nhiều miếng thịt gà đã chuyển màu mốc xanh, hôi thối.

Theo một cán bộ quản lý thị trường, trước đây cơ sở Như Hương lấy thịt gà từ các cơ sở chế biến, sau chuyển qua lấy hàng trôi nổi nhưng vẫn sử dụng bao bì từ cơ sở đã cung cấp hàng trước đây. Theo sổ giám sát của cơ quan thú y, mỗi ngày cơ sở này nhập từ 300 đến hơn 1.000kg thịt gà và rất ít nhập mỡ. Cơ sở này cung cấp rất nhiều điểm bán tại trung tâm thành phố và các quận, huyện vùng ven.

Bà Trần Thị Hằng Nga, chủ cơ sở khai nhận bắt đầu sản xuất từ năm 2012, tuy nhiên giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm được cấp vào tháng 1/2014.

Bước đầu, đoàn kiểm tra kết luận, sai phạm của cơ sở là theo quy định, sản xuất kinh doanh hàng hóa (giò chả) phải có nhãn, nhưng thực tế không ghi nhãn hàng hóa. Toàn bộ số hàng được chủ cơ sở xin tự bỏ kinh phí tiêu hủy dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.

 ĐĂNG THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI