Phát hiện bào thai hóa đá trong bụng suốt 15 năm

03/12/2017 - 19:30

PNO - Cứ ngỡ ca phá thai đã thành công, không ngờ thai nhi vẫn nằm trong bụng mẹ suốt 15 năm nay.

Các bác sĩ Ấn Độ rất sốc khi tìm thấy một bào thai hóa đá nằm trong bụng một bệnh nhân nữ suốt 15 năm.

Phat hien bao thai hoa da trong bung suot 15 nam
Thay vì bị thối rửa gây nhiễm trùng bên trong cơ thể người mẹ, bào thai đã được chính cơ thể mẹ “hóa đá”.

15 năm trước, bệnh nhân nữ 52 tuổi từng phá thai ở tháng thứ 4 của thai kỳ vì gia đình không chấp nhận đứa bé. Vào thời điểm đó, các bác sĩ sản phụ khoa phụ trách ca phá thai thông báo với bà rằng đứa bé đã được bỏ thành công.

Tuy nhiên, nhiều năm qua, bệnh nhân này phải chịu những cơn đau bụng dai dẳng. Bà đã tìm đến nhiều bác sĩ nhưng chỉ được kê toa thuốc giảm đau và thuốc dạ dày. Trong 3 năm gần đây, bà có thêm triệu chứng nôn mửa liên tục.

Phat hien bao thai hoa da trong bung suot 15 nam
Người phụ nữ 52 tuổi từng phải phá thai vì gia đình không chấp nhận đứa bé.

Qua kết quả chụp quét cắt lớp, các bác sĩ phát hiện “một cấu trúc giống như đá’ làm tắc nghẽn hệ thống tiêu hóa của bệnh nhân. Khi tiến hành nội soi, bác sĩ nhận ra đó chính là một bào thai hóa đá 4 tháng tuổi, đã phát triển gần như đầy đủ.

Các bác sĩ quyết định làm phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhân. Sau 2 giờ phẫu thuật, bào thai hóa đá được loại bỏ thành công.

May mắn, dù mang bào thai hóa đá trong bụng, các cơ quan khác của bệnh nhân như tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng vẫn hoàn toàn bình thường.

Thai hóa đá (tên khoa học là Lithopedion) là tình trạng rất hiếm gặp. Trên toàn thế giới chỉ mới có khoảng 300 trường hợp như vậy được báo cáo trong 400 năm qua.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI