PC Khánh Hòa - năm thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng “Top 5 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất” (nhóm vốn hóa nhỏ)

04/12/2022 - 10:17

PNO - Tại lễ vinh danh các doanh nghiệp đoạt giải “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2022” diễn ra tại TP Đà Nẵng ngày 2/12/2022, PC Khánh Hòa (mã chứng khoán là KHP, giao dịch tại HoSE - Sở giao dịch chứng khoán TPHCM) đã được vinh danh ở vị trí Top 5 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất năm 2022 (nhóm vốn hóa nhỏ). Đây là lần thứ 2 liên tiếp doanh nghiệp nhận giải thưởng này.

Cuộc bình chọn là hoạt động thường niên do Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Báo Đầu tư và Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital phối hợp tổ chức. Đây là giải thưởng uy tín được ghi nhận từ các cơ quan quản lý.

Iris Chau Vo Ông Nguyễn Hải Đức - Tổng giám đốc PC Khánh Hòa (người mặc áo trắng đứng giữa), đại diện doanh nghiệp nhận Giải thưởng “Top 5 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất năm 2022” (nhóm vốn hóa nhỏ)
Ông Nguyễn Hải Đức - Tổng giám đốc PC Khánh Hòa (người mặc áo trắng đứng giữa), đại diện doanh nghiệp nhận Giải thưởng “Top 5 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất năm 2022” (nhóm vốn hóa nhỏ)

Mục tiêu cuộc bình chọn là nhằm đánh giá và khuyến khích nâng cao tính chuyên nghiệp, tính minh bạch và khả năng truyền tải thông tin của báo cáo thường niên, báo cáo tài chính và báo cáo phát triển bền vững, tăng cường khả năng tiếp cận thông tin của các nhà đầu tư đối với các công ty niêm yết, tăng cường chất lượng quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững.

Đối tượng tham gia cuộc bình chọn là các doanh nghiệp thuộc bộ chỉ số chung VNX Allshare và được chia thành 3 nhóm: nhóm vốn hóa lớn gồm 50 công ty có giá trị vốn hóa hàng đầu thuộc VNX50; nhóm vốn hóa trung bình gồm 150 công ty có giá trị vốn hóa tiếp theo thuộc VNX Allshare; nhóm vốn hóa nhỏ là các công ty còn lại trong VNX Allshare.

Trong nhiều năm qua, Hội đồng quản trị PC Khánh Hòa đã rất chú trọng đến việc nâng cao chất lượng thực hiện các báo cáo thường niên của đơn vị và xem báo cáo thường niên là kênh tham khảo quan trọng mà thông qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các cổ đông có cơ hội để tiếp cận thông tin tốt nhất. Có thể nói, báo cáo thường niên là công cụ hiệu quả trong quan hệ của doanh nghiệp đối với nhà đầu tư, là thước đo phản ảnh chất lượng quản trị, minh bạch thông tin, là nền tảng để phát triển bền vững, vì tương lai của doanh nghiệp và của cộng đồng.

Châu Khoa

Nguồn: PC Khánh Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI