PC Khánh Hòa: Giúp đỡ đồng nghiệp lúc khó khăn - Nét đẹp của văn hóa sẻ chia

02/11/2022 - 15:24

PNO - Giúp đỡ, chia sẻ với đồng nghiệp lúc khó khăn là việc làm thường xuyên và trở thành nét đẹp văn hóa được duy trì nhiều năm qua tại PC Khánh Hòa.

Mới đây, sáng 1/11, Chủ tịch Công đoàn PC Khánh Hòa Nguyễn Mạnh Thông và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Diên Khánh - Khánh Vĩnh đã đến tận nhà, thăm hỏi và trao số tiền 122.550.000 đồng cho anh Nguyễn Viết Đông - Công nhân Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm Điện lực Diên Khánh - Khánh Vĩnh. Số tiền do cán bộ công nhân viên (CBCNV) toàn công ty ủng hộ, động viên tinh thần giúp anh có thêm động lực và điều kiện chữa trị bệnh hiểm nghèo.

Từ năm 2018, anh Nguyễn Viết Đông phát hiện mình bị mắc bệnh hiểm nghèo, ung thư phổi giai đoạn 4. Đã qua 4 năm duy trì điều trị bệnh, anh đã hết sức kiên cường để chống chọi. Đến nay, bệnh ung thư đã di căn vào xương và các cơ quan nội tạng, anh đang phải tiếp tục điều trị xạ trị, hóa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Sức khỏe anh đã suy giảm nhiều, đang từng ngày chống lại những cơn đau nhức, hoàn cảnh gia đình lại vô cùng khó khăn.

Nhằm động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất, chia sẻ khó khăn cùng đồng nghiệp, Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn PC Khánh Hòa đã có thông báo liên tịch kêu gọi toàn thể CBCNV quyên góp ủng hộ, giúp anh và gia đình có thêm động lực và kinh phí để tiếp tục điều trị chữa bệnh, vượt qua giai đoạn khó khăn này. Các Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc đã phối hợp cùng chuyên môn đồng cấp kịp thời thông báo, vận động CBCNV đơn vị quan tâm ủng hộ. Chỉ sau 10 ngày phát động, Công đoàn Công ty đã nhận được số tiền hơn 122 triệu đồng từ CBCNV ủng hộ.

Ảnh: PC Khánh Hòa
Ảnh: PC Khánh Hòa

Tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn, hoạn nạn, ốm đau là nét đẹp văn hóa sẻ chia mà PC Khánh Hòa nói riêng, ngành điện nói chung đã, đang và sẽ thường xuyên được thực hiện, duy trì. Thiết nghĩ, đó không chỉ là nét đẹp nghĩa tình của người thợ điện mà còn là sự gắn kết yêu thương, sẻ chia khó khăn giữa con người với con người trên dải đất hình chữ S.

Châu Khoa

Nguồn: PC Khánh Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI