Oscar lập đội xử lý khủng hoảng sau cú tát trời giáng của Will Smith

23/02/2023 - 10:01

PNO - Trước thềm Oscar 2023, Viện hàn lâm cho biết đã thành lập đội xử lý khủng hoảng nhằm phòng hờ những trường hợp bất ngờ có thể xảy ra như vụ cú tát của Will Smith vào năm ngoái.

Giám đốc của Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật Điện ảnh Bill Kramer cho biết đã triển khai một đội xử lý khủng hoảng cho lễ trao giải Oscar sắp tới. Đội này được thành lập nhằm mục đích xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Ông Bill Kramer thừa nhận từ sau cú tát của Will Smith tại Oscar 2022, Viện hàn lâm không muốn có trường hợp tương tự xảy ra, gây ảnh hưởng đến lễ trao giải.

Đây là lần đầu tiên, Oscar chủ đích thành lập một đội riêng để xử lý khủng hoảng, bởi trước đó, tại buổi trao giải luôn có lực lượng an ninh túc trực, nhưng đội ngũ này không nhanh nhạy, kịp thời ứng biến trước các sự cố.

Cú tát của Will Smith với đồng nghiệp tại lễ trao giải Oscar 2022:

 

“Chúng tôi có một nhóm xử lý khủng hoảng - điều mà chúng tôi chưa từng thành lập trước đây. Chúng tôi đã thử “chạy” nhiều kịch bản. Do đó, hi vọng rằng chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra”, ông Bill Kramer chia sẻ.

Giám đốc Viện hàn lâm nói thêm, nhờ “cú tát năm ngoái”, Viện đã “mở mang đầu óc” về những điều có thể xảy ra tại lễ trao giải Oscar.

Will Smith đã nhận hình phạt sau lần tát đồng nghiệp
Will Smith đã nhận hình phạt sau lần tát đồng nghiệp

Trước đó, tại lễ trao Oscar 2022, Will Smith đã tát rất mạnh lên mặt người đồng nghiệp Chris Rock ngay trên sân khấu, khi nam diễn viên này đang công bố 1 hạng mục giải thưởng.

Lý do Will Smith tát đồng nghiệp là bởi trong quá trình công bố, anh có nhắc đến vợ của Will Smith - Jada Pinkett Smith - với thái độ đùa cợt. 

Từ dưới hàng ghế khách mời, Will Smith bước lên và bất ngờ tát mạnh khiến Chris Rock vô cùng ngạc nhiên. Sau đó, Will Smith nói lớn: "Bỏ tên vợ tôi ra khỏi miệng của anh". Đại ý, Will Smith không muốn Chris Rock chọc ghẹo vợ mình.

Viện hàn lâm đã ra quyết định kỷ luật với diễn viên Will Smith sau cú tát vào mặt Chris Rock, nam diễn viên sẽ không được phép tham dự trực tiếp bất kỳ sự kiện, hoạt động nào do Viện tổ chức trong vòng 10 năm tới, kể từ ngày 8/4/2022.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI