Ốp lưng điện thoại, bánh tráng phơi sương được tìm kiếm nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử

03/11/2025 - 12:04

PNO - Hộp bút và bánh tráng phơi sương, những món tưởng chừng chỉ xuất hiện ở cửa hàng tạp hóa và chợ, thì nay bất ngờ lọt vào nhóm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử.

Báo cáo thương mại điện tử quý III/2025 của Metric.vn vừa công bố danh sách những sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trên các sàn Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki.

Theo thống kê, “ốp lưng iPhone” là từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất, đạt hơn 10,2 triệu lượt, cho thấy sức hút bền vững của nhóm sản phẩm phụ kiện công nghệ này. Xếp ngay sau đó là “dép nữ”, “áo” và “túi xách nữ”, khẳng định thời trang vẫn là ngành hàng có sức tiêu thụ ổn định và rộng khắp.

Không chỉ dừng ở các món đồ thiết yếu, những từ khóa như “áo phông nữ”, “áo khoác”, “giày thể thao nữ” hay “balo” cũng góp mặt trong nhóm dẫn đầu. Metric đánh giá, đây là nhóm hàng có nhu cầu quanh năm, nhưng tăng mạnh trong quý III, thời điểm chuyển mùa và chuẩn bị cho loạt chiến dịch khuyến mãi lớn như 11/11 và 12/12.

Đáng chú ý, nhóm đồ công nghệ cá nhân vẫn giữ vị thế vững vàng. “Tai nghe bluetooth” lọt top 15 từ khóa tìm kiếm cao nhất với hơn 4,3 triệu lượt, phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng ưa chuộng các sản phẩm công nghệ di động và tiện ích nhỏ gọn.

bánh tráng phơi sương… bất ngờ lọt top tìm kiếm nhiều nhất trên thương mại điện tử
Bánh tráng phơi sương… bất ngờ lọt top tìm kiếm nhiều nhất trên thương mại điện tử

Thú vị hơn, “hộp bút”, “bánh tráng phơi sương” hay “mũ bảo hiểm” cũng góp mặt trong bảng xếp hạng, cho thấy sức hút mạnh mẽ của nhóm hàng tiêu dùng nhanh và đặc sản nội địa trên môi trường online. Đây là điểm đáng chú ý trong hành vi mua sắm đa dạng, khi người dùng vừa tìm sản phẩm cá nhân, vừa săn hàng thiết yếu cho gia đình.

Các chuyên gia của Metric nhận định, dữ liệu tìm kiếm là chỉ báo sớm về xu hướng tiêu dùng mùa cuối năm. Khi thời trang, phụ kiện và thiết bị công nghệ tiếp tục chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu, doanh nghiệp cần nắm bắt “từ khóa vàng” để tối ưu sản phẩm, quảng cáo và trải nghiệm mua sắm.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI