Oanh Kiều tiết lộ về cảnh quay “la hét đến kiệt sức”

23/03/2022 - 11:50

PNO - Oanh Kiều cho biết cô đã la hét nhiều đến mức mệt lả đi, thậm chí đến ngày hôm sau bị mất giọng, không thể nói chuyện.

Sau dự án điện ảnh Người lắng nghe: Lời thì thầm, diễn viên Oanh Kiều tái xuất với lĩnh vực truyền hình. Cô vào vai Như Phúc - cô nàng hiền lành, chịu thương, chịu khó trên phim Sau phút đam mê.

Nhân vật Như Phúc là chị cả của hai em. Ba mẹ mất sớm, Như Phúc một mình chăm hai em, sớm bươn chải để các em có điều kiện đi học. Phúc trông khắc khổ, hiếm khi thấy cô cười vì dường như, đời sống gặp quá nhiều khó khăn, tủi nhục nên cô ít khi có được niềm vui. Cô gái nhỏ nhắn sẵn sàng bỏ mặc bản thân, chối từ hạnh phúc riêng để hoàn thành trọn vẹn vai trò chị gái.

Oanh Kiều bật khóc trên phim.
Oanh Kiều bật khóc trên phim

“Luôn thích phim về đề tài gia đình, nên khi vào vai Như Phúc, tôi cảm thấy khá đồng điệu. Như Phúc là cô gái luôn yêu thương gia đình, luôn đặt sự an toàn của hai đứa em lên trên hết. Như Phúc đã dành cả thanh xuân để lo lắng, bao bọc em mình nhưng cô lại khá ngây thơ và dễ tin người.

Khác biệt giữa Oanh Kiều và Như Phúc là nếu phải đứng ra lựa chọn những quyết định quan trọng của gia đình, mình sẽ không lựa chọn giống Như Phúc. Có thể do mình lớn tuổi hơn Như Phúc, trong phim cô ấy chỉ mới 18 tuổi mà đã có quá nhiều biến cố phải đối mặt”, diễn viên Oanh Kiều chia sẻ.

Trailer phim Sau phút đam mê:

 

 

Diễn viên Oanh Kiều vào vai Như Phúc khá thành công. Cô thể hiện được vẻ mặt sầu não của người thiếu thốn vật chất, tình thương. Lúc nào cô cũng rưng rưng, dễ xúc cảm với mọi điều xung quanh. Ngoài thần thái, Oanh Kiều vào vai khá mượt nhờ loạt trang phục “gái quê” được chuẩn bị từ trước.

“Trong phim, Như Phúc trải qua 3 giai đoạn khá rõ, từ trước khi gia đình gặp biến cố, khi bắt đầu phải đối mặt với cuộc sống mới và khi trở thành người gánh vác gia đình nuôi sống các em. Với mỗi giai đoạn, để khắc họa nhân vật rõ hơn, tôi lựa chọn các phục trang khác nhau để tạo hình những gam màu khác nhau cho nhân vật.

Cụ thể, giai đoạn đầu Như Phúc là cô học sinh con nhà giàu hồn nhiên trong sáng nên tôi chọn tone hồng cho nhân vật. Sau đó những biến cố xảy ra, mình chọn những tone tối màu, buồn một xíu. Rồi theo thời gian, khi phải mưu sinh làm lụng vất vả thì trang phục của Như Phúc ngày càng giản dị và thậm chí có chút khắc khổ”, nữ diễn viên chia sẻ.

Diễn viên Oanh Kiều vào vai Như Phúc khá thành công
Diễn viên Oanh Kiều vào vai Như Phúc khá thành công

Sau 12 tập lên sóng, vai diễn của Oanh Kiều vẫn được cô thể hiện tốt. Nhiều phân cảnh đòi hỏi tâm lý khá nặng, không đơn giản thể hiện.

“Phân đoạn đáng nhớ nhất của Như Phúc đối với tôi là khi cô bé bị chú Hoàng Phong lừa và suýt bị hãm hại ở khách sạn (tập 13 - PV). Đây là phân đoạn mà tôi cảm thấy mệt mỏi nhất do phải la hét quá nhiều, thậm chí đến ngày hôm sau mình đã bị khan giọng, không thể nói được”, Oanh Kiều cho biết.

Nữ diễn viên từng đảm nhiều vai phụ nữ yếu thế, thua thiệt trong cuộc sống. Do đó với Như Phúc, Oanh Kiều không tạo được bất ngờ, thiếu mới mẻ về nhân vật nhưng xét về khả năng diễn xuất, cô diễn tròn vai và có vẻ vai diễn chưa làm khó được nữ diễn viên.

Ngoài Oanh Kiều, phim có sự tham gia của NSƯT Công Ninh, NSƯT Hương Dung, diễn viên Hoàng Phong, Thân Thúy Hà, Khương Thịnh, Phúc An, Tăng Gia Hân, Lê Mạnh Phương, My Lan, Lê Khâm…

Sau phút đam mê đang phát sóng lúc 19g45 hàng ngày trên SCTV - Kênh phim Việt.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI