Nước tiểu có bọt như xà phòng nguy hiểm không?

03/09/2018 - 18:00

PNO - Bên cạnh màu sắc, mùi của nước tiểu nói lên nhiều điều về sức khỏe; vậy còn nước tiểu có bọt như xà phòng thì sao?

Những nguyên nhân khiến nước tiểu bị đục, sủi bọt

Nuoc tieu co bot nhu xa phong nguy hiem khong?
 

Nước tiểu bị đục, sủi bọt có thể bạn đang bị viêm bàng quang. Đặc biệt, nước tiểu có bọt khi mang thai là dấu hiệu nhiễm trùng đường tiểu, vì vậy cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu phát hiện hiện tượng này.

Tuy nhiên, tình trạng này cũng có thể xảy ra khi cơ thể mất nước. Hoặc dư thừa protein và các chất tinh thể trong nước tiểu cũng là nguyên nhân làm bọt xuất hiện. Ngoài ra, nước tiểu đục, sủi bọt còn là triệu chứng của bệnh lây qua đường tình dục, nhất là bệnh lậu. 

Làm gì khi thấy nước tiểu có bọt như xà phòng?

Bạn nên gặp bác sĩ để xét nghiệm, tìm nguyên nhân chính xác. Ngoài ra, bạn nên thử áp dụng một số biện pháp khắc phục tại nhà:

Probiotics: Những vi khuẩn, nấm men này rất tốt cho sức khỏe đường ruột, giúp tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách thúc đẩy vi khuẩn có lợi và điều chỉnh sức khỏe đường ruột.

Quercetin: Chất này có khả năng kháng viêm. Những thực phẩm chứa nhiều Quercetin là rau lá xanh, quả mọng và bông cải xanh. Theo các nghiên cứu, việc bổ sung Quercetin có thể giúp giảm tình trạng nước tiểu bị đục, sủi bọt do nhiễm trùng gây ra. 

Nuoc tieu co bot nhu xa phong nguy hiem khong?
 

Mùi tây: Mùi tây có đặc tính lợi tiểu và giúp điều trị các bệnh nhiễm trùng đường tiểu. Ngoài ra nó còn có khả năng kháng viêm.

Tỏi: Tỏi là chất chống viêm, chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch tự nhiên, nó cũng có thể chữa các bệnh nhiễm trùng đường tiểu.

Nam việt quất: Theo các nghiên cứu, ăn quả nam việt quất giúp cải thiện sức khỏe của những bệnh nhân mắc bệnh nhiễm trùng đường tiểu.

Tránh các loại thực phẩm có thể gây nhiễm trùng đường tiểu như thức ăn cay, rượu bia, caffein, đồ uống có gas, hành tây, nho khô và kem chua.

Bổ sung nước: Uống nhiều nước giúp loại bỏ vi khuẩn trong bàng quang thông qua việc đi tiểu.

Nuoc tieu co bot nhu xa phong nguy hiem khong?
 

L-arginine: Đây là một trong những axit amin có khả năng chống viêm và làm chậm sự tăng trưởng của các vi sinh vật gây ra tình trạng nước tiểu đục. Những thực phẩm giàu L-arginine gồm: đậu phộng, đậu nành, bí ngô, đậu xanh, đậu lăng…

Lưu ý: Nếu tình trạng nước tiểu bị đục, sủi bọt kéo dài hơn 7 ngày, hãy đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI