“Nữ quái” điện ảnh Hàn Quốc phát triển sự nghiệp tại Hollywood

05/05/2021 - 14:13

PNO - Nữ diễn viên Jeon Jong Seo vừa ký hợp đồng với Công ty United Talent Agency (UTA) ở Mỹ để hiện thực hóa mục tiêu "tấn công" Hollywood.

Mới đây, công ty quản lý Jeon Jong Seo tại Hàn Quốc đưa ra thông báo: “Jeon sẽ tích cực theo đuổi sự nghiệp diễn xuất của mình ở Hollywood với tên Rachel Jun”.

Nữ diễn viên vừa ký hợp đồng với United Talent Agency (UTA) - công ty sở hữu dàn ngôi sao tên tuổi, bao gồm Anthony Hopkins - người đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2021 cho màn trình diễn của ông trong bộ phim chính kịch The Father - Johnny Depp, Jessica Alba và Benedict Cumberbatch.

Jeon Jong Seo chuẩn bị ra mắt tại Hollywood.
Jeon Jong Seo chuẩn bị ra mắt tại Hollywood

Jeon Jong Seo được xem là hiện tượng đột phá của làng điện ảnh Hàn Quốc, khi trở thành gương mặt phản diện gây ám ảnh bậc nhất. Thành công của Thiêu đốt (2018) và mới đây nhất là tác phẩm Cuộc gọi (2020) do Netflix sản xuất đã giúp cô lan tỏa sức ảnh hưởng của mình ra toàn cầu. Nữ diễn viên sinh năm 1994 đã chinh phục người xem nhờ khả năng chuyển biến tâm lý nhân vật cực tốt và không ngại thực hiện các phân cảnh gợi cảm, hành động rượt đuổi nguy hiểm.

Ngay khi vừa ra mắt trong Thiêu đốt của đạo diễn Lee Chang-dong và xuất hiện tại Liên hoan phim quốc tế Cannes 2018, Jeon Jong Seo nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của nữ đạo diễn Ana Lily Amirpour và được mời thử vai trong dự án Mona Lisa and the Blood Moon. Vai diễn một bệnh nhân bất ổn tâm lý, đóng cùng minh tinh Kate Hudson, giúp nữ diễn viên trẻ chinh phục các nhà làm phim Mỹ nhờ sự nghiêm túc và mạnh mẽ của cô.

Cũng nhờ Thiêu đốt, Jeon Jong Seo còn vượt qua loạt tên tuổi khác để thắng giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của Hiệp hội phê bình phim châu Á năm 2019.

Cùng năm đó, trang Hollywood Reporter cũng chọn cô là 1 trong 15 tài năng bứt phá của thế giới.

Giới chuyên môn và khán giả kỳ vọng Jeon Jong Seo sẽ làm nên chuyện và tỏa sáng tại Hollywood trong thời gian tới.

Jeon Jong Seo từng học ở Canada, sau khi tốt nghiệp cô trở lại Hàn Quốc và học tại trường nghệ thuật Anyang.

Trước Jeon Jong Seo, nhiều nam tài tử Hàn Quốc như Bi Rain, Lee Byung Hun… và gần nhất là Ma Dong Seok cũng được giới làm phim Hollywood săn đón. Sau dấu ấn khi trở thành ngôi sao Hàn Quốc đầu tiên gia nhập vũ trụ Marvel trong bom tấn The Eternals, Ma Dong Seok sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò sản xuất và đóng vai chính bộ phim truyền hình Mỹ The Club.

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI