Nữ phượt thủ quỵt tiền taxi 200 km khiến cộng đồng mạng dậy sóng

11/04/2017 - 08:20

PNO - Thỏa thuận 1,6 triệu đồng cho chuyến xe từ thị trấn Mộc Châu (Sơn La) về thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc), nhưng khi đến nơi, nữ phượt thủ chỉ trả 750.000 đồng.

Mấy ngày gần đây, cộng đồng phượt chia sẻ hàng trăm lượt bên dưới status của facebooker có tên M.M.L khi nhắc đến câu chuyện của người cha là tài xế taxi gần 60 tuổi bị nữ phượt thủ quỵt tiền.

Ngoài câu chuyện, người viết đăng kèm hình ảnh cô gái đi taxi nên dân mạng dễ dàng tra ra người có hành vi không đẹp này tên là N.T.H, sinh năm 1988, sống ở Vĩnh Phúc.

Nu phuot thu quyt tien taxi 200 km khien cong dong mang day song
Status chia sẻ câu chuyện của facebooker M.M.L. Ảnh chụp màn hình.

Theo chia sẻ của M.M.L, gia đình cô nhờ công an Vĩnh Phúc can thiệp nhưng chưa tìm ra được cô gái 8X. Sau khi con gái tài xế taxi chủ động gọi vào số điện thoại của cô gái đi phượt để nói chuyện, cô lập tức tắt máy và xóa hết các hình ảnh trên facebook cá nhân.

Phóng viên gọi đến số điện thoại M.M.L cung cấp nhưng thuê bao không liên lạc được.

Sau khi những thông tin trên được chia sẻ, nhiều người đã bức xúc với cách hành xử của nữ phượt thủ.

Nam Trần share viết trên trang cá nhân: "Số tiền không lớn, nhưng cô gái có hành vi rất tệ, kém giáo dục lẫn văn hóa. Đây gọi là lừa gạt, quỵt tiền mồ hôi, sức lao động của người khác rất đáng bị lên án".

Nu phuot thu quyt tien taxi 200 km khien cong dong mang day song
"Đại ca thật/giang hồ thật rất giàu, rất rất giàu và sống nghĩa khí". "Đại ca thật/giang hồ thật rất giàu, rất rất giàu và sống nghĩa khí". Ảnh chụp màn hình. 

Là người mê du lịch và chia sẻ trải nghiệm thú vị trên đường đi phượt, nickname Vyvy nói: "Mấy ông kễnh con làng xã hay tự nghĩ mình là đại ca, giang hồ. Xin thưa, đại ca thật/giang hồ thật - rất giàu, rất rất giàu và sống rất nghĩa khí. Không rẻ tiền bèo bọt ăn quỵt của người già như vậy đâu ạ. Em gái 8x bé hơn mình 2 tuổi nhưng đã là mẹ trẻ con, mà lại hành xử thua đứa trẻ 3 tuổi".

Facebooker Bùi Thị Thanh Hương bức xúc, đi phượt rồi bắt taxi xong quỵt tiền của người ta 200 km. Không có tiền nghỉ ở nhà đi. Sống ảo vừa thôi. Hãy là một biker chân chính, một biker sạch sẽ. 

Có ý kiến trái chiều, Hiếu Huỳnh nói: "Đừng vội chửi rủa thậm tệ khi bạn chưa hiểu hết sự việc. Đừng nghe ngóng thông tin một phía mà vội đưa ra kết luận. Chưa chắc bác tài xế đã đúng và chưa chắc cô gái đã sai. Hãy để thời gian làm sáng tỏ".

Theo chuyên viên tư vấn luật quận 3, TP.HCM: "Trường hợp tài xế taxi gặp khách quỵt tiền được xem là vụ án dân sự bởi người lái xe và hành khách có hợp đồng bằng miệng. Khi một trong hai vi phạm cần có sự thỏa thuận của hai bên hoặc trình báo cơ quan công an để nhận được sự hỗ trợ.

Trong tình huống cô gái đi phượt không đủ tiền trả taxi 200 km, tìm người gây hấn để quỵt tiền chỉ có thể xem là có hành vi lừa đảo, chưa được xem là vụ án hình sự bởi chưa xác định rõ đây là sự việc diễn ra một lần hay lặp lại nhiều lần".

Nội dung status:

"Khẩn cấp!

Vào buổi chiều ngày hôm qua tức ngày 8/4/2017, tại Mộc Châu. Chiều ngày hôm qua có một cô gái mặc áo đỏ sao vàng, đến khu vực tiểu khu 10, thấy chiếc taxi của chú Tâm đỗ ngoài cửa mang biển ks 26A 00433. Cô gái này có làm giá để chú trở về Vĩnh Phúc.

Trên đường đi cô có nói cô tên là Hằng, có mở quán bán hàng ở Vĩnh Yên, nhà ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Nhưng tối hôm qua khi về đến Vĩnh Phúc, đến đoạn cây đa Phúc Yên, nhân cơ hội đoạn đường vắng cô gái này gọi 1 nhóm thanh niên ra gây sự và bùng tiền taxi. Vì là đến thẳng cửa nhà gọi xe nên chú không có số điện thoại và không biết cô gái này có sử dụng tên thật hay không. Vậy em xin kêu gọi mọi người share để: 

Thứ nhất, các nhà nghỉ khu vực Mộc Châu ngày hôm qua 08/04/2017 có đón đoàn khách nào đến từ Vĩnh Phúc làm ơn liên hệ giúp em để có cơ hội tìm ra cô gái này.

Thứ 2, nhờ toàn bộ bạn bè trên facebook share dùm em để có ai ở khu vực cây đa Phúc Yên, Vĩnh Phúc có chút thông tin gì báo lại giúp em ạ.

Sinh ra là đàn bà, vốn dĩ phải sống đàng hoàng, thật tâm. Nhưng đằng này lại lừa gạt 1 người lớn tuổi, đi cả 1 chặng đường dài từ Mộc Châu về đến Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Số tiền không quá nhiều,nhưng đó là mồ hôi công sức của người lớn tuổi. Đó là hành động đáng lên án,đáng phải răn đe. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho tất cả những người chạy xe taxi nói riêng!

Gửi cô gái: Ví như nhờ cộng đồng mạng share và cô có đọc được những dòng này, mong cô hãy ăn năn về hành động của mình, liên lạc lại với chúng tôi để có hướng giải quyết tốt nhất, sớm nhất. Đừng để mọi chuyện đi quá xa. Chúng tôi sẽ không bao giờ để yên cho hành động xấu ngang nhiên như vậy. Chúng tôi sẽ nhờ bạn bè, công an khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc tìm ra cô!".

Nghi Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI