Nữ hoàng Dance Sport Khánh Thi: Tôi muốn thấy Phan Hiển đứng trên bục vinh quang

12/06/2022 - 06:15

PNO - Rất nỗ lực trong kỳ SEA Games vừa rồi, đôi dance sport Khánh Thi - Phan Hiển lại một lần nữa làm khán giả xốn xang bởi những nụ hôn và giọt nước mắt ăn mừng chiến thắng. Ít ai biết họ đã trải qua nhiều sóng gió. Chuyện tình yêu, cuộc sống gia đình của cặp đôi này luôn gây nhiều cảm xúc như chính những điệu nhảy họ luôn cống hiến cho đời.

Sóng gió gia đình mới là những gì tôi phải rèn luyện để vượt qua 

Phóng viên: Có thể nói, đằng sau thành công của người đàn ông, là người đàn bà… thế nào?

Nữ hoàng dance sport Khánh thi: Theo tôi, đằng sau thành công của một người đàn ông, người đàn bà phải rất kiên định, thực sự là một hậu phương vững chắc cho chồng, không có từ nào ngắn gọn hơn được đâu. Không chỉ chung thủy, kiên nhẫn mà phải bao gồm nhiều thứ như vậy.

Mái ấm nhỏ của Khánh Thi - Phan Hiển
Mái ấm nhỏ của Khánh Thi - Phan Hiển

* Được biết Phan Hiển trồng hoa hồng rất giỏi nhưng Khánh Thi cũng chăm chồng giỏi không kém nhỉ?

- Bạn nghĩ đúng đấy. Cây cũng như con người, cần quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, tưới tắm, vun vén để đến ngày ra hoa kết trái. Cho nên, tôi chăm chồng cũng giống như vun trồng cây hạnh phúc.

* Từ yêu cho tới bà mẹ hai con, chị đã thay đổi thế nào?

- Đó là một sự thay đổi quá lớn. Trước kia, tôi là người đàn bà đang yêu, tình cảm mãnh liệt, cuồng nhiệt, bất chấp mọi thứ chỉ để đến được với nhau. Lúc đó, tôi chỉ biết yêu chứ không hề nghĩ tới ngày mai. Bây giờ có con rồi, làm gì, tôi cũng đều có định hướng rõ ràng, biết cân nhắc hơn, không còn bất chấp, cuộc sống trở nên thực tế hơn bởi còn bao điều phải lo. 

* Đã trải qua nhiều thăng trầm, biến cố lớn nhất trong cuộc đời chị là gì?

- Tôi đã đi qua quá nhiều biến cố, thăng trầm nên nếu hỏi biến cố nào lớn nhất thì tôi không so sánh được. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này, biến cố lớn nhất đời tôi có lẽ chính là việc có con. Khi đó, tôi hoang mang không biết thái độ của Hiển thế nào; nhà trai có chấp nhận; Hiển có vượt qua được trở ngại, bỏ qua rào cản tuổi tác để cùng chăm sóc con, chăm tôi hay không... Thực sự may mắn khi Hiển đã vượt qua những điều đó, suy nghĩ được cho gia đình, cho tôi. Tôi rất trân trọng và ghi nhận những thái độ tích cực đó vì Hiển đã như một cái neo để mọi thứ vững chắc, an toàn hơn.  

Khánh Thi trong vai trò huấn luyện viên của Phan Hiển
Khánh Thi trong vai trò huấn luyện viên của Phan Hiển

* Nhìn Thi cười tươi vậy đấy nhưng khóc ngay được… 

- Tôi rất nhạy cảm. Tôi rất dễ nổi nóng nhưng cũng rất dễ mềm, dễ bộc lộ cảm xúc. Sau này, vì là huấn luyện viên nên tôi tập bằng được tính kiên định, vững tâm hơn trước mọi việc. Tôi cũng sống bình tĩnh hơn trong chính gia đình mình.

* Điều gì khiến chị nghĩ mình phải cứng rắn, tỉnh táo hơn? 

- Là gia đình. Tôi có thể vững vàng, cứng rắn trong đấu trường quốc tế, lo lắng và làm hết sức để chồng mình thi tốt nhưng cuộc đời đâu đơn giản chỉ là những cuộc thi. Hết cuộc thi này rồi sẽ có cuộc thi khác, mình cứ bình tĩnh mà làm. Những điều đó không đáng ngại như sóng gió từ chính mình, sóng gió từ gia đình hay bạn bè mang lại. Tôi sẽ phải đối mặt với nhiều yếu tố có thể bất ngờ xảy ra. Vì thế, sóng gió gia đình mới là những gì tôi phải rèn luyện để vượt qua.

Hiển là người có tài, có tiền, ga-lăng 

* Người ta nói, yêu nhiều quá sẽ có lúc làm tổn thương chính mình. Có bao giờ chị ở trong hoàn cảnh đó?

- Tôi nghĩ tôi và Hiển đều đã rơi vào trường hợp này. Trước đây, khi Hiển yêu tôi nhiều, tôi không hề nghĩ đến chuyện sẽ chọn Hiển làm chồng. Hiển đã đau buồn rất nhiều. Sau này, khi Hiển bắt đầu trưởng thành cứng rắn hơn, những cám dỗ xung quanh Hiển cũng nhiều hơn, tôi đã gặp những vấn đề tương tự Hiển trước đó và rất đau lòng. Khi đó tôi suy nghĩ, không người đàn ông thành công nào lại không có nhiều bóng hồng vẩn vơ vây quanh. Hiển là người có tài, có tiền, ga-lăng thì việc nhiều cô gái thích Hiển cũng là bình thường.

Màn trình diễn của Phan Hiển và đồng đội ở SEA Games 2022
Màn trình diễn của Phan Hiển và đồng đội ở SEA Games 2022

* Có bao giờ tình yêu của hai người ở bờ vực? Điều gì ở Hiển giúp chị cảm thấy có thể bỏ qua mọi thứ?

- Khi chưa lấy nhau, chưa có con, chưa có gì ràng buộc, người ta có quyền chia tay mà không cảm thấy nặng nề. Còn khi có con, có gia đình, khi cãi nhau cảm thấy có thể chia tay nhau, cảm giác đứng trên bờ vực là có thật. Đôi lần xích mích căng thẳng khiến tôi cũng cảm thấy điều đó nhưng khi vượt qua, vợ chồng lại trân trọng và yêu nhau hơn.

Điều quý giá nhất để tôi có thể bỏ qua mọi thứ khác chính là tài năng của Hiển. Tôi không muốn dance sport Việt Nam mất đi tài năng đó nếu chỉ vì một yếu tố không đáng có chứ tình yêu của tôi có lẽ không lớn đến nỗi có thể hy sinh nhiều đến thế. Tôi nhìn nhận được tài năng của Hiển. Tôi biết nếu mình không ở bên cạnh để hỗ trợ cho sự nghiệp của chồng, có lẽ ít ai có thể sẵn sàng giúp Hiển được.

Hiển rất biết nịnh vợ. Hiển rất khéo, thực sự là một người có tâm hồn trong sáng. Với Hiển, tôi chả chê trách được điều gì; nếu có thì vì Hiển trẻ hơn tôi nên sẽ có nhiều sở thích khác hợp lứa tuổi của anh ấy. Sau này, tôi tự cân bằng lại và thấy bình thường. Chồng tôi ham chơi, thích phượt, thích sưu tầm nhiều loại xe… Dần dần, tôi thấy điều đó chỉ là một thú vui, mình không cần quá nặng nề. Đôi khi Hiển cũng ham chơi hơi quá đà. Ví dụ Hiển bảo năm phút nữa anh về nhưng thực ra là năm tiếng. 

* Chị và Hiển có bao giờ giao kèo với nhau điều gì để có thể tích cực kết nối trở lại nếu có giận hờn?

- Có, hai đứa giao kèo nhiều và cũng quên nhiều rồi. Tại thời điểm này, tôi và Hiển đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, quá nhiều lần yêu và ghét. Lúc mới thi xong, anh có vẻ hưng phấn và yêu vợ nhưng tôi chưa biết sẽ có điều gì xảy ra trong tương lai.

* Vợ chồng chị có bị stress khi nuôi con?

- Stress nhiều chứ. Tôi luôn lo lắng, định hình cho các con lớn lên như thế nào, chăm sóc các con ra sao, học hành tới đâu... Tôi nghĩ ông bố bà mẹ nào cũng vậy nhưng có lẽ còn vì tôi không đủ thời gian chăm con, sát sao chuyện học hành của con. Ku Bi bắt đầu đi học, Anna đang ở tầm khủng hoảng tuổi lên ba, con bé thay đổi tính cách rất nhiều. Tôi đã chứng kiến Ku Bi như vậy và giờ là Anna nhưng vợ chồng tôi quá bận rộn nên phải nhờ ông bà tới 80%.

* Chị rất nghiêm túc, quyết tâm đưa chồng gặt hái vinh quang. Có bao giờ sự mệt mỏi, chán nản là rào cản?

- Có, rất nhiều lần là khác. Nếu không phải là vợ thì có lẽ đã khác. Lên kế hoạch thì dễ nhưng để vận động viên thực hiện được kế hoạch đó, họ cần có ý chí mạnh mẽ. Nếu chỉ là quan hệ giữa huấn luyện viên và vận động viên một cách cứng nhắc thì rất dễ nản chí. Vì vậy, tôi dùng vai trò là vợ để hỗ trợ tinh thần, luôn tạo ra hậu phương vững chắc để Hiển yên tâm thi đấu. 

Có những lúc chính Hiển lại là người từ chối tất cả các kế hoạch đưa ra. Lúc đó, tôi rất căng thẳng nhưng cuối cùng, tình yêu nghề nghiệp, tình yêu dance sport khiến tôi luôn tự nhủ: “Không, Hiển phải nhảy!”. Tôi muốn nhìn thấy Hiển trên bục vinh quang chứ không phải dừng bước giữa chừng khi có cơ hội.

* Tiêu chí để chị tìm bạn diễn cho Hiển?

- Đầu tiên, phải là người tài năng bởi tài năng của bạn nhảy là một điều quan trọng để có thể phối hợp được về kỹ thuật và sức lực. Thật sự, tôi vẫn thích tìm cho Hiển bạn nhảy đã có gia đình hoặc có nửa kia để tránh khoảng trống, tránh việc nhỡ hai người có thể nảy sinh tình cảm. Đây là điều tế nhị nhưng thực tế.

* Chuyến đi Ý vừa rồi, chị và ê-kíp đã bỏ nhiều công sức, có điều gì ấn tượng mà chị có thể chia sẻ với độc giả?

- Trong chuyến đi Ý, lần đầu tiên ngoài vai trò huấn luyện viên, tôi còn đóng vai trò nội trợ, kiêm luôn bác sĩ tâm lý. Tôi không bao giờ cáu, nóng với bạn nhảy của Hiển và Hiển bởi thời gian này, áp lực của chúng tôi quá lớn. Tôi muốn căn phòng nơi thuê ở cùng bạn nhảy sẽ là nơi nhẹ nhàng nhất.

Nơi chúng tôi ở không có thứ gì để giải trí, không có cả mạng internet, không có quán ăn, chỉ đơn thuần là một nơi ở. Tôi còn nhiệm vụ… trông em bé. Huấn luyện viên của Hiển vừa sinh em bé được một năm nên nếu em bé đi mẫu giáo về, tầm bốn giờ chiều, tôi chính là vú em trông em bé trong thời gian từ 16 giờ đến 21 giờ… Tôi còn quay cho chồng tập, nhắc nhở, rồi nấu ăn ngày ba bữa, nên nếu xét ra, tôi cũng bận ngang với chồng mình. Nhưng thôi, nói nôm na, trong ngoài cùng phối hợp, nên cả ê-kíp của tôi rất ổn trong hai tháng qua.

Chồng tôi thích đi phượt nên tôi tặng xe Harley

* Cuộc thi ở kỳ SEA Games vừa rồi có ý nghĩa thế nào trong cuộc đời một nghệ sĩ dance sport?

- Thực ra, cuộc thi ở kỳ SEA Games rất có ý nghĩa với cuộc đời của một vận động viên, những người gắn bó với thể thao lâu dài. Sau 18 năm mới có một lần SEA Games được tổ chức tại Việt Nam. Thu Hương cũng chờ 18 năm. Đây không phải là điều dễ dàng. Họ phải trải qua nhiều cuộc thi trong và ngoài nước để khẳng định được vị trí thì mới được tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia và đó là điều hết sức vinh dự.

* Chị có nghiên cứu kỹ các đối thủ mà Phan Hiển và Thu Hương phải đối đầu? 

- Tôi, Hiển và Hương cũng đã gặp các đối thủ người Đông Nam Á trong các cuộc thi trước. Có vẻ như Hiển đều trên cơ họ. Tại SEA Games 2019, trên sân Philippines, Hiển được một huy chương vàng, hai huy chương bạc, lúc đó khả năng của Hiển và cặp chủ nhà Philippines ngang nhau. Năm nay, khi Hiển tập ở Ý, có chiến lược cho SEA Games lần này, tôi vẫn mong khả năng trình diễn của Hiển phải khác biệt về kỹ thuật, phải có sức bật hẳn lên. Vì vậy, việc Hiển - Hương đạt huy chương vàng là hoàn toàn xứng đáng. Nếu xem lại clip sẽ thấy khán giả cổ vũ rất nhiệt tình, số điểm Hiển đoạt được gần như tuyệt đối, các cặp còn lại có số điểm hơi cách xa.

“ Trước đây, tôi nghĩ chỉ cần sống chung hạnh phúc là đủ, đám cưới chỉ là hình thức. Thế nhưng, sau thời gian dài bên nhau, tôi nghĩ Khánh Thi cũng mong muốn một lần được mặc váy cưới bước vào lễ đường. Khánh Thi đã hy sinh mọi thứ vì gia đình. Đám cưới là cách tôi đền bù cho cô ấy, để cô ấy có được danh phận”.

Phan Hiển 

* Những giọt nước mắt lăn trên má Khánh Thi, những nụ hôn của Phan Hiển đã khiến nhiều khán giả xúc động… Phút giây đó, chị nghĩ gì?

- Thực ra giây phút đó tôi không nghĩ gì, chỉ tự nhủ trong đầu: “Thành công rồi. Về nhà thôi!”. Đó là những giọt nước mắt của một người vợ.

* Thưởng nóng cho chồng chiếc Harley trị giá 1 tỷ, nghe nói Thi từng tặng Hiển ba chiếc xe khá oách. Có vẻ khó ai chiều chồng kiểu như chị?

- Chắc tôi là một trong số những người vợ đếm trên đầu ngón tay ở Việt Nam về độ chiều chồng kiểu này. Vừa nghiên cứu tính cách của chồng, vừa nghiên cứu tính cách của một vận động viên, tôi hiểu nên làm gì để Hiển được thỏa mãn tinh thần. Hiển thích đi phượt bằng xe máy nên tôi làm điều đó. Chuyện mua xe nằm trong khả năng của vợ chồng tôi. Tôi cũng luôn tặng anh ấy một cách bất ngờ nhất để tạo niềm vui cho chồng. 

* Thế còn Hiển đã chiều Thi như thế nào? 

- Tôi xin không “bật mí” nhưng với tôi, sự chiều đó chưa “đã”! Có lẽ do tôi khó tính quá. Nhưng, chiều nhất có lẽ là việc Hiển chấp nhận làm chồng tôi, cùng tôi nuôi hai đứa con với vai trò làm bố.

* Lâu rồi không thấy Khánh Thi hát? 

- Tôi có khá nhiều cảm xúc khi hát bởi các bài hát hay đi cùng tâm trạng, lời nhắn nhủ, lời muốn nói. Bởi thế, mỗi lần hát, tôi rất hay… khóc. Tôi chưa tiết chế được cảm xúc. 

* Có bao giờ chị nghĩ sẽ ra hồi ký hoặc phim về cuộc đời mình?

- Tôi hơi sợ việc ra hồi ký bởi tôi nghĩ nếu ra hồi ký nghĩa là chấm hết. Thực ra trước kia tôi cũng nghĩ vậy nhưng giờ lại thấy không cần thiết. Chắc đợi tới năm 60 tuổi, tôi sẽ nghĩ tới điều đó. Cuộc đời tôi có hơi nhiều bí mật mà tôi lại không muốn khui ra.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ. 

Bảo Tuệ (thực hiện)

Ảnh: Hoàng Hà - Thành Hưng - Nhân vật cung cấp

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI