Nữ giới trao gửi niềm tin

18/01/2016 - 08:56

PNO - Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các vị nữ lãnh đạo và nữ trí thức TP. HCM mỗi người một kỳ vọng riêng.

Nhưng tất cả đều thể hinn quyết tâm và dành trọn niềm tin vào Đại hội, vào sự đổi mới trong nhiệm kỳ tới của Đảng.

* Bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM: Tiếp tục thúc đẩy bình đẳng giới

Nu gioi trao gui niem tin

Thực tiễn đã chứng minh sự đóng góp của lực lượng nữ trong công cuộc phát triển đất nước là rất quan trọng. Tại Đại hội Đảng các cấp TP.HCM, đặc biệt là Đại hội lần thứ X của Đảng bộ thà nh phố vừa qua, tỷ lệ nữ tham gia vào cấp ủy luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Điều này đủ khẳng định việc triển khai và thực thi bình đẳng giới tại TP.HCM có nhiều tiến bộ.

Để hỗ trợ và phát huy tốt hơn nữa vai trò của phụ nữ (PN), tôi mong muốn và kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, Đảng tiếp tục quan tâm công tác cán bộ nữ, tạo điều kiện thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của PN.

Cụ thể là, bên cạnh các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về giải phóng PN, thực hiện nam nữ bình đẳng, các cấp ủy Đảng cần tập trung trong chỉ đạo phong trào PN; thực hiện tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn, đào tạo cán bộ nữ, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức PN phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh trên mọi lĩnh vực.

* PGS-TS Trương Thị Hiền - Chủ tịch Hội Nữ trí thức TP.HCM, nguyên Giám đốc Học viện cán bộ TP.HCM: Nâng cao chtt lượng nguồn nhân lực

Nu gioi trao gui niem tin

Trong sự nghiệp đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, TP.HCM đã được giao trọng trách là đầu tàu cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Để có thể làm tốt trọng trách này, vấn đề nguồn nhân lực dồi dào về số lượng, tinh nhuệ về chất lượng trở nên bức bách.

Phải chuẩn bị đủ đội ngũ cán bộ công chức có chất lượng cao trên mọi lĩnh vực, trong đó, cần chú trọng đội ngũ cán bộ có phương pháp tư duy chiến lược, có phương pháp tiếp cận khoa học và năng lực thực tiễn trong quản lý, lãnh đạo, có sự năng động và tính chuyên nghiệp cao.

Để công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đạt hiệu quả cao, lý luận gắn sát với thực tiễn, trước hết cần hoàn thiện, đổi mới phương pháp giảng dạy, chú trọng các phương pháp dạy học tích cực, tiếp tục đổi mới, hoàn thiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo hướng nâng cao chất lượng, giảm thời lượng, chú trọng tính hiệu quả.

Quan trọng nhất là đổi mới căn bản nội dung đào tạo, bồi dưỡng, bám sát mục tiêu, yêu cầu công tác của cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở; đổi mới phương thức đào tạo, bồi dưỡng theo hướng “cơ bản, thiết thực, gắn với thực tiễn”. Thứ hai, đa dạng hóa các chương trình, nội dung đào tạo, bồi dưỡng. Thực hiện các chương trình liên kết đào tạo, bồi dưỡng với các cơ sở giáo dục, đào tạo khác nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Thứ ba, xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giảng viên. Tầm nhìn định hướng đến năm 2020 là đảm bảo 100% đội ngũ giảng viên đạt thạc sĩ chuyên ngành trở lên.

* Nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết: Gương mặt của tương lai

Nu gioi trao gui niem tin

Trong hầu hết tác phẩm văn hóa - nghệ thuật, khi đề cập đến triều đại nhà Trần đều đúc kết trong mấy chữ “vua tôi trên dưới một lòng”. Không chỉ là chiều kích trên - dưới mà quan trọng là trong - ngoài đồng thuận một chữ Tin. Niềm tin được hun đúc, căn cố từ bên trong, ở bên dưới - là chính nhân thì đó là sức mạnh nội sinh của chính dân tộc ấy, của chính đảng ấy.

Tôi nghĩ, không phải đợi đến mỗi kỳ đại hội, Đảng mới xây dựng, gia cố lòng tin; mà tổ chức này, trong suốt trên tám mươi năm qua đã song hành, đã có trách nhiệm trong việc gầy dựng, gìn giữ sức mạnh nội sinh của dân tộc. Sự tồn vong và lợi ích của đất nước đã được những người cộng sản đặt lên trên cả sự tồn vong chính đảng của họ; Đại hội Đảng lần thứ VI là một minh chứng hùng hồn. Và mới hôm qua, tôi còn đọc phát biểu của một lãnh đạo trẻ, ông Võ Văn Thưởng - Phó bí thư Thường trực TP.HCM “lợi ích của dân không có nhiệm kỳ”.

Một trong những nhân vật mà tôi thủ diễn, thái hậu Dương Vân Nga đã dạy con trai Đinh Toàn: “Điều hành quốc gia là chuyện chung chất chứa nhiều sanh tử, chứ đâu phải chuyện nhà của mẹ với con… Mỗi khi muốn dùng lực với đời, phải giữ lòng mình thắp sáng chữ tâm” (Lê Duy Hạnh).

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI