Nữ doanh nhân Việt chia sẻ và hiến kế tại Diễn đàn kinh tế tư nhân 2019

03/05/2019 - 11:45

PNO - Ngày 2, 3/5, diễn đàn lớn nhất trong năm dành cho khu vực kinh tế tư nhân - Diễn đàn kinh tế tư nhân 2019 - đã khai mạc tại thủ đô Hà Nội.

Diễn đàn kinh tế tư nhân với chủ đề “Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo Nghị quyết 10-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 5 Khóa XII và Nghị quyết 98-NQ/CP của Chính phủ” do Ban Kinh tế Trung ương và Văn phòng Chính phủ đồng chủ trì.

Nu doanh nhan Viet chia se va hien ke tai Dien dan kinh te tu nhan 2019
 
Nu doanh nhan Viet chia se va hien ke tai Dien dan kinh te tu nhan 2019
 

Trong khuôn khổ diễn đàn, phiên tọa đàm của các nữ doanh nhân và khát vọng “Việt Nam thịnh vượng” đặc biệt thu hút sự quan tâm khi quy tụ những diễn giả nữ xuất sắc trong khu vực kinh tế tư nhân cả trong và ngoài nước, những người đang đảm nhận những vị trí lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, đứng đầu là Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Ở nước ta, phụ nữ chiếm khoảng 48% lực lượng lao động và có những đóng góp quan trọng vào nền kinh tế quốc gia. Những “nữ tướng” trên thương trường cũng chia sẻ những câu chuyện thành công của doanh nghiệp mà mình đang góp phần lãnh đạo, xây dựng và phát triển. Những người phụ nữ Việt Nam cũng mang theo cả ước mơ, khát vọng, sự mềm mại và tình cảm của mình để dẫn dắt hàng ngàn nhân viên, góp phần phát triển kinh tế đất nước, ghi dấu doanh nghiệp Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Nhắc tới các nữ doanh nhân Việt, chắc chắn không thể không nhắc tới nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo và Vietjet Air. Tại diễn đàn kinh tế tư nhân lần này, bà Hồ Ngọc Yến Phương - Phó tổng giám đốc Vietjet đã chia sẻ câu chuyện về ước mơ của người nữ lãnh đạo Vietjet đã đưa hàng không Việt Nam cất cánh, trở thành hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam, giá trị vốn hóa thứ hai ở Đông Nam Á, sau Singapore Airlines.

Nu doanh nhan Viet chia se va hien ke tai Dien dan kinh te tu nhan 2019
Bà Hồ Ngọc Yến Phương - Phó tổng giám đốc Vietjet

Vietjet là doanh nghiệp mang dấu ấn mạnh mẽ của các nữ doanh nhân. Hơn thế nữa, Vietjet còn tự hào có hơn 34% nhân viên là nữ, những nữ phi công, nữ tiếp viên, nữ kỹ sư… của Vietjet tới từ các quốc gia trên khắp thế giới.

Câu chuyện thành công của Vietjet cũng là minh chứng cho việc dám nghĩ dám làm, biến những điều không thể thành có thể, biến ước mơ chinh phục bầu trời trở thành hiện thực. Trước khi có Vietjet, máy bay là một phương tiện di chuyển đắt đỏ và là niềm mơ ước của hàng chục triệu người dân Việt Nam. Kể từ chuyến bay đầu tiên ngày 24/12/2011, Vietjet đã nhanh chóng lớn mạnh và hiện thực hóa ước mơ bay cho hàng chục triệu khách hàng không chỉ tại Việt Nam mà còn tại các quốc gia mà hãng có đường bay tới.

Sở hữu đội tàu bay mới hàng đầu thế giới, bình quân chỉ 2,82 năm, đến hết năm 2018, Vietjet đã khai thác 105 đường bay với  66 đường bay quốc tế với hệ số sử dụng ghế lên tới 88,06%, độ tin cậy kỹ thuật cao nhất châu Á -Thái Bình Dương với 99,64%. Vietjet cũng đã niêm yết thành công trên sàn chứng khoán TP.HCM, cổ phiếu VJC nhanh chóng lọt vào top 10 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam với vốn hóa thị trường trên 3 tỷ USD.

Hàng không là một ngành đặc thù, một lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi những tiêu chuẩn nghiêm ngặt chung cho toàn thế giới. Những gì Vietjet đã và đang làm được đã chứng minh khả năng của doanh nhân Việt, sức mạnh của doanh nghiệp Việt Nam với thế giới. Những thành công của Vietjet được ghi nhận bằng rất nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như Huân chương Lao động, xếp hạng 22 trong Top 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới về các chỉ số tài chính của AirFinance Journal,  Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 của tạp chí Forbes, Top 50 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam, 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Giải thưởng Đồng phục Tiếp viên đẹp nhất châu Á…

Bà Hồ Ngọc Yến Phương chia sẻ: “Đằng sau câu chuyện của Vietjet là những người lãnh đạo Vietjet đầy nghị lực và kiên trì bám đuổi mục tiêu đề ra, bằng một tình yêu nghề và sự tự hào được mang lại những cơ hội bay đến cho hàng triệu người”.

Tại các điểm đến quốc tế, Vietjet trở thành sứ giả mang văn hóa Việt Nam giới thiệu với thế giới và cũng mang thế giới tới gần hơn với Việt Nam. Vietjet đã trở thành hãng hàng không có nhiều đường bay nhất tới Đài Loan, Hàn Quốc… nổi bật tại Thái Lan, Trung Quốc, Dubai (UAE), Qatar... Chỉ tính riêng năm 2018, Vietjet đã chuyên chở hơn 23 triệu lượt khách, thực hiện 118.923 chuyến bay. Những đơn đặt hàng lớn với các nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới cũng góp phần tăng kim ngạch thương mại, ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ hàng không, kinh tế toàn cầu.

Kinh tế Việt Nam nói chung, hàng không Việt Nam nói riêng được đánh giá là đầy tiềm năng, nhưng để biến những tiềm năng đó thành hiện thực thì cần phải có nhiều hơn nữa những doanh nghiệp tư nhân dám nghĩ dám làm, đổi mới sáng tạo, dám biến những ước mơ của mình thành hiện thực.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI