NSƯT Vũ Linh trở lại sân khấu

21/04/2021 - 15:01

PNO - Sau 2 năm điều trị bệnh và phục hồi sức khỏe, nghệ sĩ Vũ Linh sẽ trở lại sân khấu trong vở diễn kinh điển từng “làm mưa làm gió” một thời.

Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài là một trong những vở diễn góp phần tạo nên tên tuổi của NSƯT Vũ Linh và nghệ sĩ Tài Linh. Sắp tới đây, ông sẽ tái ngộ khán giả với vai diễn này được nghệ sĩ Chí Linh dựng lại. Tuy nhiên, vai Chúc Anh Đài sẽ do NSƯT Tú Sương đảm nhận.

Một điều đặc biệt nữa, vai Lương Sơn Bá sẽ do NSƯT Vũ Linh và nghệ sĩ Võ Minh Lâm thể hiện. Võ Minh Lâm rất thích vai Lương Sơn Bá và vở diễn này, nên muốn thử sức. Nghe được nguyện vọng này, nghệ sĩ Chí Linh - Vân Hà quyết định dựng lại vở, mời nghệ sĩ Vũ Linh tham gia.

 

Nghệ sĩ Vũ Linh và Tài Linh kết hợp ăn ý trong vở Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài
Nghệ sĩ Vũ Linh và Tài Linh kết hợp ăn ý trong vở Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài

Trích đoạn Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài:

 

 

 

Nghệ sĩ Chí Linh chia sẻ: “Khi chúng tôi đến mời, anh Linh nhận lời ngay. Chúng tôi rất mừng. Có lẽ, vì 2 năm qua anh không xuất hiện ở sân khấu nên nay cũng là dịp để được gặp lại khán giả. Hơn nữa, anh cũng muốn hỗ trợ thế hệ nghệ sĩ trẻ có thêm kinh nghiệm với nghề. Những ngày qua khi tập luyện với mọi người anh rất vui, nói cười liên tục”.

Tuy nhiên, vì sức khỏe còn hạn chế nên nghệ sĩ Vũ Linh chỉ diễn ở màn cuối, còn phần lớn sẽ là đất diễn của Võ Minh Lâm. Trong một số video được đồng nghiệp ghi lại, nghệ sĩ Vũ Linh chỉnh từng câu hát, giọng điệu cho đến động tác tay của Võ Minh Lâm. Giọng hát của nghệ sĩ Vũ Linh vẫn còn tốt. Vì thế, khán giả kỳ vọng nhiều vào sự trở lại lần này của ông.

“Với đêm diễn lần này, những anh chị em nghệ sĩ đi trước đều muốn tạo điều kiện cho các em trẻ để các em có đất thể hiện. Nếu muốn bán vé tốt, chắc chắn chúng tôi phải để anh Linh diễn nhiều hơn. Với bối cảnh hiện tại, kỳ vọng cải lương thu lời sẽ rất khó. Nhưng thực tế đó cũng không khiến chúng tôi chùn chân mỏi gối. Sân khấu vẫn sáng đèn, thế hệ đi sau được học hỏi từ người trước là điều thôi thúc chúng tôi phải làm”, nghệ sĩ Chí Linh bộc bạch.

 

NS ƯT Tú Sương và nghệ sĩ Võ Minh Lâm trong tạo hình Chúc Anh Đài và Lương Sơn Bá
NSƯT Tú Sương và nghệ sĩ Võ Minh Lâm trong tạo hình Chúc Anh Đài và Lương Sơn Bá

Khi dàn dựng lại, nghệ sĩ Chí Linh cho biết vở diễn sẽ hoành tráng, nhiều màu sắc hơn. Anh sử dụng âm nhạc mới mẻ hơn. Phần múa phụ họa cũng được tăng cường.

Thông tin vở diễn được dựng lại những ngày qua khiến nhiều khán giả yêu mến cải lương quan tâm. Không ít người tỏ ra tiếc nuối khi không mời được nghệ sĩ Tài Linh trở lại.

Nghệ sĩ Chí Linh cho biết anh vui mừng nhưng cũng áp lực vì thành công trước đó của Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, nên sẽ cố gắng hết sức để đáp lại kỳ vọng của khán giả. Tuy nhiên, anh có niềm tin rằng đội ngũ nghệ sĩ góp mặt trong vở diễn lần này sẽ đủ lực để lôi cuốn khán giả.

Vở diễn còn có sự tham gia của: NSƯT Phượng Loan, NSƯT Vân Hà, nghệ sĩ Trọng Nghĩa, Bảo Trí, Cao Thúy Vy, Hoàng Chương...

 

Nghệ sĩ Vũ Linh trong buổi tập dợt với các đồng nghiệp để chuẩn bị cho vở diễn
Nghệ sĩ Vũ Linh trong buổi tập dượt với các đồng nghiệp để chuẩn bị cho vở diễn

Hiện tại, các nghệ sĩ chỉ mới tập luyện sơ bộ để nắm đường dây kịch bản. Khoảng cuối tháng sau, khi Tú Sương và Võ Minh Lâm hoàn thành vở diễn tại Hà Nội trở về, cả ê-kíp sẽ ráp tuồng chính thức trên sân khấu.

Vở dự kiến ra mắt vào tối 13/6 tại Nhà hát TPHCM. Giá vé từ 300.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Nghệ sĩ Chí Linh mong tình hình sẽ ổn định để chương trình được ra mắt đúng hẹn với khán giả.

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Hồng Phượng (cháu ruột nghệ sĩ Vũ Linh), sắp tới ông sẽ tham gia chương trình Người đưa đò 6, tái ngộ với nhiều đồng nghiệp từng hợp tác với ông. Nam nghệ sĩ nói sau khi sức khỏe tương đối ổn định, ông sẽ đi diễn, quay video để gửi đến khán giả.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI