NSƯT Trần Lực cấp tốc giảm 10kg để vào vai Trịnh Công Sơn

17/11/2020 - 19:52

PNO - NSƯT Trần Lực cho biết đã phải áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để giảm 10kg trong vòng 3 tháng trước khi vào vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong phim “Em và Trịnh”.

Nhà sản xuất (NSX) của phim Em và Trịnh vừa công bố thông tin NSƯT Trần Lực sẽ vào vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trung niên. Còn vai nam nhạc sĩ thời trẻ sẽ do diễn viên Avin Lu đảm nhận.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM về vai diễn khá đặc biệt, đánh dấu 10 năm quay lại với phim điện ảnh, NSƯT Trần Lực cho biết: “Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là thần tượng của tôi trong âm nhạc. Ngay lần đầu nghe được những sáng tác của ông, tôi đã cảm thấy yêu mến ca từ, giai điệu vô cùng. Do đó, khi được NSX gọi mời đến casting, tôi nhanh chóng nhận lời nhưng không nghĩ để vào vai diễn, tôi phải trải qua nhiều thử thách khá gian nan”.

Tạo hình của NSƯT Trần Lực trong phim Em và Trịnh.
Tạo hình của NSƯT Trần Lực trong phim Em và Trịnh. Nam nghệ sĩ nói thời điểm hiện tại, anh ốm (gầy) hơn hình. 

NSƯT Trần Lực cho biết, anh có 3 tháng để giảm khoảng 10kg (từ mức 72kg) xuống còn 62kg. Ở độ tuổi hiện tại của nam nghệ sĩ, việc giảm cân không hề dễ dàng. “Ban đầu, tôi bắt đầu tập luyện thể thao nhưng chỉ giảm được khoảng 2 – 3kg. Sau đó, phía NSX cử một chuyên gia dinh dưỡng đến gặp tôi, tư vấn chế độ giảm cân hợp lý hơn để tôi áp dụng. Sau 3 tháng, tôi giảm được 10kg. So với hình ảnh thời điểm NSX chụp để quảng cáo và hiện tại, tôi đã gầy hơn nhiều. Bạn bè lâu ngày gặp thấy tôi gầy nhom đâm ra lo lắng, liên tục nhắn tin hỏi thăm xem tôi có bị bệnh tình gì không”, nam nghệ sĩ nói thêm.

Để vào vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ngoài giảm cân cấp tốc, NSƯT Trần Lực còn phải đảm bảo khả năng ca hát, chơi nhạc cụ. Nhưng với yêu cầu này, NSƯT Trần Lực khẳng định ca hát thuộc sở trường vì thời trẻ, nam nghệ sĩ cùng những người bạn là lực lượng phục vụ văn nghệ trong quân ngũ, thậm chí có thời gian, anh lập nhóm đi hát kiếm tiền.

“Ngày còn trẻ, tôi mê học hỏi nên thấy nhạc cụ nào cũng tìm hiểu, vừa tập luyện, vừa hát hò. Chuyện ca hát trong phim đối với tôi không quá khó, điều quan trọng là hát làm sao để truyền tải đúng tinh thần âm nhạc của Trịnh Công Sơn”, NSƯT Trần Lực nói.

NSƯT Trần Lực giảm 10kg để vào vai Trịnh Công Sơn.
NSƯT Trần Lực giảm 10kg để vào vai Trịnh Công Sơn

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ: “Trịnh Công Sơn là một vai diễn đòi hỏi diễn xuất tốt, phải nói được tiếng Huế, phải biết đàn, hát, vì thế càng khó để tìm một diễn viên đáp ứng được hết những yêu cầu trên”.

Đoàn làm phim đã ráo riết tìm kiếm không chỉ trong nước mà cả các Việt kiều sống ở nước ngoài, đi dự các buổi hòa nhạc để phát hiện những gương mặt nghệ sĩ có ngoại hình giống nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, mời về thử vai. Sau thời gian tìm kiếm, NSX và đạo diễn Nhật Linh đặt lời mời NSƯT Trần Lực vì phù hợp nhiều yếu tố.

“Sau 10 năm kể từ khi tham gia phim Long thành cầm giả ca, tôi mới quay lại với điện ảnh. Thời điểm 10 năm trước, tôi tham gia nhiều phim nhưng không có sự đa dạng, nhiều vai diễn có màu sắc giống nhau nên tôi từ chối dần và sau đó dừng hẳn việc tham gia phim. Lần quay trở lại này, tôi đặt nhiều kỳ vọng vào dự án Em và Trịnh. Đạo diễn Nhật Linh nói với tôi rằng hãy quyết tâm thực hiện vai này nhé, tôi đồng ý và việc giảm 10kg trong 3 tháng vừa qua thể hiện cho sự quyết tâm đó”.

Diễm Mi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI