Nối lại với người yêu cũ vì... quá buồn

19/08/2021 - 12:28

PNO - Những ngày thất nghiệp mùa dịch, em rất cô đơn nên đã kết nối với người yêu cũ. Anh đã có vợ nhưng không hạnh phúc...

 Chào chị Hạnh Dung,

 

Những ngày thất nghiệp và ở nhà chống dịch, em rất cô đơn nên đã mềm lòng kết nối với người yêu cũ. Vấn đề là giờ đây anh ấy đã có vợ nhưng không hạnh phúc.

Em biết vợ anh rất rõ, cô ấy công khai ngoại tình, nhưng lại không chịu ly hôn và vợ chồng họ ly thân đã lâu. Mùa dịch này, vì công việc, anh ở một tỉnh, cô ấy và đứa con ở cùng cha mẹ chồng ở tỉnh khác. Còn em trước cả khi gặp và yêu anh, em cũng không hề có ý định lấy chồng. Chúng em hay nói với nhau: "Lúc này, dịch dã sống chết không biết thế nào, nếu có thể yêu thương nhau thêm một ngày nào thì cứ yêu thương nhau đi".

 

Chị Hạnh Dung ơi, em không biết mối quan hệ này có đi tới đâu không, có tương lai gì không. Hiện em không lợi dụng anh tiền bạc, cũng không gặp gỡ để va chạm thân xác. Tính ra, cứ yêu thương nhau hỗ trợ nhau về tinh thần, được ngày nào hay ngày ấy cũng rất thích, nhưng vì anh còn vợ nên vẫn là điều sai trái phải không chị? Em cứ phân vân mãi: hoặc phải cắt đứt lập tức với người ấy thì mới đúng luật pháp và đạo lý, hay em cứ để xem lòng mình và lòng người thế nào, biết đâu ý định tạo lập gia đình lại có từ cả hai?

Minh Hải (Q.3, TPHCM)

Nếu không vì quá cô đơn, chưa chắc em đã nối lại với anh ấy - Ảnh minh họa
Nếu không vì quá cô đơn, chưa chắc em đã nối lại với anh ấy - Ảnh minh họa

Minh Hải mến,

Em đang băn khoăn về tương lai của mối quan hệ, trong khi mối quan hệ đó được bắt đầu bằng ý tưởng “yêu được ngày nào hay ngày ấy”, không cần ngày mai. Chắc em cũng thấy sự mâu thuẫn giữa việc em đang làm và điều em đang chờ đợi rồi đúng không?

Cứ cho là những thông tin em biết về người vợ là đúng, thì điều em cần quan tâm vẫn là sự tồn tại không thể chối cãi của cuộc hôn nhân đó, và thái độ của người chồng. Dù quả thực họ đang ly thân, nhưng định hướng của anh ấy thế nào, quyết tâm ra sao là điều cần làm rõ. Những thông tin này không thể chỉ nghe qua lời nói, nhất là nghe - để bản thân lại có những hành động rất quan trọng, liên quan đến cả đạo đức lẫn pháp luật.

Vậy nên, nếu thực sự nghĩ đến tính đúng đắn và tương lai của mình, em cần chủ động và quyết đoán hơn trong việc xác định bản chất của mối quan hệ. Nếu là bạn bè, chia sẻ cùng nhau trong lúc cô đơn thì cần giữ ranh giới cả trong lời nói lẫn hành động. Còn nếu thực sự kỳ vọng vào một tình yêu đúng đắn, thì chắc chắn lúc này em không thể toại nguyện, bởi anh ấy là người đã có vợ.

Dịch dã khiến người ta thấy cuộc sống quá nhiều biến động nên dễ nảy sinh tâm lý muốn tận hưởng. Điều đó sẽ hợp lý nếu em tận hưởng những điều thuộc về em. Còn nếu tận hưởng “nhầm” sang sân nhà người khác, thì có khi cuộc vui chẳng tày gang mà đã phải lãnh hậu quả rồi. Nỗi buồn mùa dịch có rất nhiều cách để giải toả. Ngay cả với người yêu cũ, nếu nói chuyện hợp gu, em vẫn có thể giữ một mối quan hệ trọng sáng, lành mạnh ở mức bạn bè.

Chúc em sớm tìm được niềm vui đích thực!

 

 

HẠNH DUNG

MỜI BẠN CHIA SẺ TÂM TƯ CÙNG CHỊ HẠNH DUNG

 

Việc ở nhà toàn thời gian mùa dịch khiến chúng ta va chạm với các thành viên gia đình nhiều hơn, đồng thời cũng có động lực hơn trong gắn kết tình cảm, hoá giải gút mắc các mối quan hệ...

 

Chị Hạnh Dung - người đã lắng nghe tâm tư bao thế hệ bạn đọc của Báo Phụ Nữ TPHCM đang sẵn sàng 24/7 để nghe những chia sẻ, băn khoăn và hỗ trợ bạn gỡ rối.

Mời bạn gõ câu hỏi trực tiếp trong cửa sổ Chat với Hạnh Dung bên cạnh các bài viết của chuyên mục Chat với Hạnh Dung trên trang phunuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

 

 

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI