Những thiên thần áo trắng

11/01/2022 - 12:45

PNO - Các NTK đã “kể lại” các câu chuyện chống dịch đầy sinh động trên tà áo dài thông qua những bức họa.

 

Những câu chuyện đầy cảm xúc về đội ngũ tuyến đầu chống dịch được chuyển tải qua hình ảnh chiếc áo dài từ Hà Nội qua miền Trung, lên Tây Nguyên, xuống đồng bằng sông Cửu Long và kết thúc tại Sài Gòn - tâm dịch của cả nước - trong suốt thời gian qua.

Với mong muốn tri ân và tôn vinh sự hy sinh thầm lặng ấy, 15 nhà thiết kế (Cao Minh Tiến, Trịnh Bích Thủy, Hoài Nguyễn, Trung Beret, Trần Thiện Khánh, Công Huân, Cao Duy, Phương Thanh, Minh Hạnh…) đã “kể lại” các câu chuyện chống dịch đầy sinh động trên tà áo dài thông qua những bức họa.

Đó có thể là tranh của các em nhỏ khắp cả nước, là ký họa của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, là nét vẽ đầy năng lượng tích cực của sinh viên đồ họa Hoa Trang…

Bằng những chất liệu truyền thống, các nhà thiết kế đã mang đến cho chiếc áo dài những khoảnh khắc nồng ấm, đầy yêu thương. “Có thể nói đây là thời điểm khắc nghiệt nhất trong lịch sử nhân loại vì nỗi đau này là nỗi buồn vô tận của thế kỷ. Chiếc áo dài một lần nữa mang sứ mệnh đem lại hy vọng bình yên cho cuộc sống. Nếu áo dài là di sản thì sự hy sinh cao cả của lực lượng tuyến đầu cũng chính là di sản sống trong trái tim mỗi người” - nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ. 

Những thiên thần áo trắng (nằm trong chiến dịch đưa áo dài trở thành di sản văn hóa Việt Nam) dự kiến tổ chức tại Trường đại học Y Hà Nội vào ngày 25/12/2021 và tại hồ Xuân Hương Đà Lạt vào ngày 7/1/2022. Tuy nhiên, sự kiện đã tạm hoãn trước yêu cầu chống dịch cấp bách. Chương trình sẽ được tổ chức khi tình trạng lây nhiễm COVID-19 được kiểm soát. 

 

Nhã Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI