8 lý do khiến môi bạn ngày càng bị thâm đen và cách xử lý

06/01/2022 - 11:47

PNO - Son dưỡng có màu hay son môi kém chất lượng có thể là một trong nhiều nguyên nhân khiến môi bạn bị thâm đen.

Cũng giống như vùng da dưới mắt, da môi của bạn quá mỏng. Điều này khiến da dễ bị tác động bởi thời tiết (nóng, khô), bị thâm đen (do tiếp xúc với hóa chất hay thói quen trong sinh hoạt).

Dưới đây là 8 lý do khiến môi bạn bị thâm đen và cách xử lý: 

1. Hút thuốc: Hút thuốc không chỉ gây hại cho phổi của bạn mà còn khiến đôi môi của bạn có màu sẫm hơn môi của những người không hút thuốc.

1
Hút thuốc lá có thể khiến màu môi của bạn tối hơn so với người không hút

2. Dị ứng với son môi: Mỹ phẩm dành cho môi như son màu, son bóng và kem dưỡng có thể gây hại nhiều hơn là tốt. Son môi có thể chứa một số hóa chất mà bạn có thể bị dị ứng. Những hóa chất này có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng tăng sắc tố trên môi của bạn. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể dùng các loại dầu như dầu oliu, dầu bơ, dầu hạnh nhân như một chất dưỡng môi hữu cơ.

3. Dị ứng với kem đánh răng: Tất cả mọi thứ tiếp xúc với môi của bạn đều có thể ảnh hưởng xấu đến màu da của môi. Nếu bạn không nghiện thuốc lá hoặc không thường xuyên thoa son, thì lý do là bạn có thể bị dị ứng với một số thành phần trong kem đánh răng.

4. Mím, cắn hoặc liếm môi: Đôi môi của bạn mỏng manh và sẽ tự trải qua quá trình hao mòn nghiêm trọng. Liếm môi, cắn hoặc ấn vào môi có thể làm tình hình trở nên trầm trọng hơn và gây ra tình trạng tăng sắc tố môi. Ngoài ra, liếm môi cũng là một nguyên nhân chính khiến môi bị khô và nứt nẻ.

1
Son môi kém chất lượng, son dưỡng có mùi hay màu đều có thể là nguyên nhân khiến môi bạn bị thâm đen.

5. Son dưỡng môi có hương thơm: Mặc dù một số son môi của bạn có thể có mùi hương tuyệt vời, nhưng son dưỡng môi không chứa hương liệu là giải pháp an toàn hơn cả, nhất là khi bạn đã có một đôi môi đã và đang bị thâm đen.

6. Son môi kém chất lượng, son lì có thể hấp thụ dầu tự nhiên xung quanh miệng của bạn, khiến đôi môi của bạn trở nên khô, tối màu hơn. Đặc biệt, nếu đó là những sản phẩm kém chất lượng, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn.

7. Dị ứng thuốc: Môi thâm cũng có thể do phản ứng với một số loại thuốc. Ngừng sử dụng thuốc và hỏi ý kiến ​​bác sĩ nếu môi của bạn tối màu hơn trước khi dùng thuốc.

8. Các tình trạng do cơ địa gây sưng, viêm và kích ứng trên da. Nếu môi bạn có biểu hiện tím tái hoặc nổi mụn li ti, tốt hơn hết bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị.

Dưới đây là một số mẹo đơn giản để làm sáng đôi môi sẫm màu của bạn

1. Uống đủ nước: Các điều kiện như ô nhiễm môi trường và mất nước có thể dẫn đến môi khô, nứt nẻ, loạn sắc tố và sẫm màu. Đó là lý do tại sao bạn phải uống càng nhiều nước càng tốt. Đặc biệt là vào mùa đông, hãy cố gắng có ý thức uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày.

2. Bỏ thuốc lá: Hút thuốc có hại cho sức khỏe của bạn! Bạn cần bỏ thuốc vì môi nếu không vì sức khỏe.

1
Ăn nhiều hoa quả tươi giúp làm ẩm và cải thiện màu của đôi môi

3. Ăn nhiều hoa quả tươi như dưa hấu, cà chua và dưa chuột để làm ẩm môi và cải thiện làn môi.

4. Không nhổ hoặc bặm môi: Khi môi khô, chúng ta có xu hướng liếm, nhổ hoặc nhai chúng. Nó có thể gây hại, nên đừng làm vậy.

5. Áp dụng chất giữ ẩm: Chuyên gia khuyên bạn nên thoa kem dưỡng ẩm như bơ sữa trâu hoặc dầu hạnh nhân để giúp cải thiện màu da của đôi môi.

6. Chiết xuất từ ​​nghệ tây hoặc củ cải đường: Chiết xuất từ ​​nghệ tây hoặc củ cải đường có thể được sử dụng làm màu môi tự nhiên. Điều này sẽ giữ cho đôi môi khỏe mạnh và đầy đặn hơn và cải thiện màu môi.

An Lâm (theo Healthshots)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI