Những màn vinh danh bất ngờ tại lễ trao giải "Mai Vàng 2020"

14/01/2021 - 22:56

PNO - Tối 14/1, giải "Mai Vàng" đã được trao cho những ứng viên xuất sắc nhất. Trong đó, nhiều màn vinh danh đầy cảm xúc nhưng không kém bất ngờ.

Giải Mai Vàng lần thứ 26 diễn ra vào tối 14/1 tại Nhà hát Thành phố (TPHCM). Tại chương trình, ngoài 13 màn vinh danh nghệ sĩ/tác phẩm đạt giải, sự kiện còn quy tụ nhiều tiết mục trình diễn hấp dẫn, ý nghĩa có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ. 

Tiết
Tiết mục ca cảnh Thắm mãi màu cờ Tổ quốc (sáng tác Hoàng Song Việt, phần tân nhạc - ca khúc Giương cao ngọn cờ trước biển của nhạc sĩ Hoàng Tâm) do nhóm nghệ sĩ gồm NSND Lệ Thủy, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, nghệ sĩ Thanh Hằng, Võ Minh Lâm, Minh Trường, Nhã Thy, nhóm AYOR thể hiện.
Khi nhận bảng tượng trưng 1 tỷ đồng để chăm lo cho những nghệ sĩ lão thành có hoàn cảnh khó khăn, NSND Kim Cương xúc động: Trong thời điểm dịch bệnh khó khăn nếu mọi người khó một thì riêng với anh em nghệ sĩ chúng tôi khó khăn gấp bội vì sức khoẻ, vì già cả. Mọi người vẫn ví chúng tôi như con tằm, nhưng tôi thấy anh em nghệ sĩ còn khổ hơn con tằm nữa vì tằm nhả tơ xong sẽ chết coòn chúng tôi khi cống hiến cả cuộc đời thì vẫn còn bệnh tật. Với số tiền này, chúng tôi mừng vì những người đã nghĩ ra hoạt động này. Chúng tôi rất mừng vì nghĩ rằng nếu cứ cống hiến hết mình thì chúng tôi sẽ không bao giờ bị bỏ quên.
Nhận bảng tượng trưng 1 tỷ đồng từ nhà tài trợ để chăm lo cho những nghệ sĩ lão thành có hoàn cảnh khó khăn, NSND Kim Cương xúc động: "Trong thời điểm dịch bệnh, nếu mọi người khó một thì anh em nghệ sĩ chúng tôi khó khăn gấp bội vì sức khoẻ, vì già cả. Mọi người vẫn ví chúng tôi như con tằm, nhưng tôi thấy anh em nghệ sĩ còn khổ hơn con tằm nữa vì tằm nhả tơ xong sẽ chết còn chúng tôi khi cống hiến cả cuộc đời thì vẫn còn bệnh tật. Chúng tôi cám ơn những người đã nghĩ ra hoạt động này vì chúng tôi sẽ không bao giờ bị bỏ quên".
3 giải Mai Vàng được công bố từ trước đêm trao giải gồm
Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM; bà Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó bí thư Thành uỷ TPHCM; ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM trao các giải thưởng được công bố sớm (trước đêm trao giải 12/1), gồm Vở diễn sân khấu - Áo cưới trước cổng chùa, Chương trình truyền hình - Siêu trí tuệ Việt Nam, Bộ phim được yêu thích nhất - Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy. 
N

Mở màn phần vinh danh trong đêm trao giải, NSND Lệ Thuỷ và NSND Minh Vương trao hạng mục Nam diễn viên sân khấu cho diễn viên Võ Minh Lâm, vai Tiết Thiệu, vở Khát vọng vương quyền; hạng mục Nữ diễn viên sân khấu NSƯT Tú Sương, vai Đoàn Hồng Ngọc, vở Đoàn Hồng Ngọc phá trận Thuần Dương.

Diễn viên Võ Minh Lâm chia sẻ: “Hôm nay, Lâm cũng như các anh chị em nghệ sĩ cảm thấy vô cùng hạnh phúc và ấm áp trong tình yêu thương của khán giả. Và càng hạnh phúc hơn khi Lâm vinh dự cầm trên tay chiếc cúp Mai Vàng. Với giải thưởng lần này, Lâm xin cảm ơn đạo diễn - nghệ sĩ Chí Linh cùng tác giả Hoàng Song Việt đã tin tưởng giao vai và chỉ dạy cho Lâm”.
Diễn viên Võ Minh Lâm chia sẻ: “Hôm nay, Lâm cũng như các anh chị em nghệ sĩ cảm thấy vô cùng hạnh phúc và ấm áp trong tình yêu thương của khán giả. Và càng hạnh phúc hơn khi Lâm vinh dự cầm trên tay chiếc cúp Mai Vàng. Với giải thưởng lần này, Lâm xin cảm ơn đạo diễn - nghệ sĩ Chí Linh cùng tác giả Hoàng Song Việt đã tin tưởng giao vai và chỉ dạy cho Lâm”.

Ở hạng mục Diễn viên hài được yêu thích, diễn viên trẻ Huỳnh Lập bất ngờ vượt qua NSƯT Hoài Linh, Lâm Vỹ Dạ, Trường Giang để nhận cúp vàng. 

NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Tấn Beo trao giải 
NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Tấn Beo trao giải Diễn viên hài được yêu thích nhất cho diễn viên trẻ Huỳnh Lập. Tuy nhiên, nam diễn viên vắng mặt khiến khách mời trao giải khá lúng túng.

Điều bất ngờ tiếp theo, ở màn vinh danh Nam diễn viên truyền hình được yêu thích, kết quả gây ngạc nhiên khi Nhan Phúc Vinh vượt qua 3 đề cử khá "nặng ký" là Kiều Minh Tuấn, Lương Thế Thành, Thanh Sơn.

Nhan Phúc Vinh chia sẻ: “Cũng rất lâu rồi Vinh mới có cơ hội quay lại với giải Mai Vàng và giải thưởng lần này còn đặc biệt hơn khi rơi vào đúng thời điểm Vinh cần tiếp thêm năng lượng sau 12 năm diễn xuất. Tình yêu và tham vọng là bộ phim Bắc tiến của Vinh kéo dài trong suốt 1 năm, giúp Vinh có thêm nhiều khán giả mới ở khu vực phía Bắc. Trải qua năm 2020 nhiều khó khăn, Vinh mong rằng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong năm mới”.

Tương tự, ở hạng mục này dành cho nữ, Văn Phượng vượt qua các diễn viên khác gồm Hồng Diễm phim Hoa hồng trên ngực tráiNinh Dương Lan Ngọc phim Gái già lắm chiêu 3, Quỳnh Lam phim Luật trời, Thanh Hằng phim Chị chị em em.

Văn Phượng nghẹn ngào chia sẻ: “Suốt 13 năm qua, Phượng luôn cố gắng và nỗ lực hết mình với nghề diễn. Hôm nay, cầm trong tay giải thưởng danh giá này đây sẽ là động lực rất lớn cho lớp nghệ sĩ trẻ như Phượng. Phượng xin gửi lời cảm ơn ekip phim Mẹ ghẻ, đạo diễn Trương Dũng, toàn bộ khán giả và nhất là ba mẹ đã luôn ủng hộ và bên cạnh Phượng.”

Diễn Văn Phượng nghẹn ngào cho biết: “Suốt 13 năm qua, Phượng luôn cố gắng và nỗ lực hết mình với nghề diễn. Hôm nay, cầm trong tay giải thưởng danh giá này, đây sẽ là động lực rất lớn cho lớp nghệ sĩ trẻ như Phượng. Phượng xin gửi lời cảm ơn ê-kíp phim Mẹ ghẻ, đạo diễn Trương Dũng, toàn bộ khán giả và nhất là ba mẹ đã luôn ủng hộ và bên cạnh Phượng".

Diễn viên Ngô Kiến Huy nhận được giải Người dẫn chương trình được yêu thích nhất.
Diễn viên Ngô Kiến Huy nhận được giải Người dẫn chương trình được yêu thích nhất. "Lúc đầu, Huy chỉ chuẩn bị tinh thần đến buổi lễ để chung vui cùng các nghệ sĩ nhưng rất bất ngờ khi mình đoạt giải. Huy xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các đàn anh đã chỉ dạy cho Huy trong nghề như anh Trấn Thành, Trường Giang, Đại Nghĩa… Huy xin hứa sẽ nỗ lực và cố gắng hơn nữa trong năm mới”, Ngô Kiến Huy chia sẻ.

Ở hạng mục Nam ca sĩ được yêu thích nhất, không bất ngờ khi nam ca sĩ Jack thắng cúp vàng với ca khúc Hoa hải đường. Trong năm qua, Jack hoạt động tích cực với nhiều sản phẩm ấn tượng, nhận được lượng xem cao. Cách đây không lâu, anh nhận được giải Nam ca sĩ Đông Nam Á xuất sắc tại giải MTV EMA 2020

Nữ ca sĩ Vũ Cát Tường với ca khúc Hành tinh ánh sáng do chính cô sáng tác, trình diễn vượt qua 2 nữ ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh và Mỹ Tâm, nhận cúp vàng. Vũ Cát Tường không có mặt tại đêm trao giải vì bận lịch diễn. 

Jack nhận được giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất trước nhiều ca sĩ có hoạt động khá ấn tượng trong năm qua.
Jack nhận giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất trước nhiều ca sĩ có hoạt động khá ấn tượng trong năm qua như Erik, Noo Phước Thịnh, Hoài Lâm, Soobin Hoàng Sơn.
Trong đêm trao giải, ban tổ chức cho biết từ mùa Mai Vàng 2020 trở đi, giải thưởng sẽ trao cúp vàng vinh danh nghệ sĩ có hoạt động vì cộng đồng. Trong năm nay, giải thưởng được trao cho NSƯT Hoài Linh và nghệ sĩ Đại Nghĩa vì đã có những đóng góp tích cực trong suốt một năm người dân trên cả nước gặp phải nhiều tai ương, thảm hoạ.
Trong đêm trao giải, ban tổ chức cho biết từ mùa Mai Vàng 2020 trở đi, giải thưởng sẽ trao cúp vàng vinh danh nghệ sĩ có hoạt động vì cộng đồng. Trong năm nay, giải thưởng được trao cho NSƯT Hoài Linh và nghệ sĩ Đại Nghĩa vì đã có những đóng góp tích cực trong suốt một năm người dân trên cả nước gặp phải nhiều tai ương, thảm hoạ.

Danh sách nghệ sĩ, tác phẩm đạt giải "Mai Vàng 2020"

1. Nam ca sĩ: Jack, ca khúc Hoa hải đường do chính Jack sáng tác.

2. Nữ ca sĩ: Vũ Cát Tường, ca khúc Hành tinh ánh sáng do Vũ Cát Tường sáng tác.

3. Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca: Phương Anh, ca khúc Thương lắm miền Trung ơi, sáng tác của nhạc sĩ Hoài Duy.

4. Nhóm (ban) nhạc: DaLAB, ca khúc Gác lại âu lo do chính nhóm sáng tác.

5. Nam diễn viên sân khấu: Võ Minh Lâm, vai Tiết Thiệu, vở Khát vọng vương quyền.

6. Nữ diễn viên sân khấu: Tú Sương, vai Đoàn Hồng Ngọc, vở Đoàn Hồng Ngọc phá trận Thuần Dương.

7. Diễn viên hài: Huỳnh Lập, vai người kể chuyện ma, series Một nén nhang.

8. Vở diễn sân khấu: Áo cưới trước cổng chùa của đạo diễn Trần Ngọc Giàu, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.

9. Nam diễn viên phim: Nhan Phúc Vinh, vai Minh, phim Tình yêu và tham vọng.

10. Nữ diễn viên phim: Văn Phượng, vai Diệu, phim Mẹ ghẻ.

11. Bộ phim: Ròm, đạo diễn: Trần Thanh Huy.

12. Người dẫn chương trình (MC): Ngô Kiến Huy, chương trình Sàn đấu ca từ.

13. Chương trình truyền hình: Siêu trí tuệ Việt Nam (HTV2).

Diễm Mi - Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI