Những lỗi thời trang khiến bạn trông già hơn tuổi

13/05/2020 - 13:12

PNO - Thời trang rất kỳ diệu, nó có thể giúp che đi khuyết điểm của cơ thể, khiến người mặc nhìn trẻ ra vài tuổi. Nhưng nếu chỉ mắc một lỗi dù rất nhỏ trong chọn lựa kiểu dáng, chất liệu, màu sắc... bạn có thể sẽ nhìn già hơn so với tuổi thật của mình. Sau đây là một số lỗi cơ bản cần tránh để thời trang thực sự là "phép màu" của mỗi người.

1.Quá nhiều màu sắc phấn nhạt (màu pastel)

Da sẽ dần nhạt màu đi khi chúng ta càng lớn tuổi. Vì thế lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng, nhạt sẽ có thể trông đẹp hơn. Tuy nhiên nếu quá lạm dụng những màu sắc pastel trong trang phục sẽ làm bạn trông lớn hơn tuổi. Nếu muốn mặc trang phục màu nhạt hoàn toàn, hãy lựa chọn những màu trung tính như màu nude, màu kem, màu da, xám nhạt. Màu xanh dương nhạt và hồng phấn có thể là một sự phối hợp khá độc đáo và kinh điển, tuy nhiên sẽ khó để thích hợp khi ở một độ tuổi nhất định. Thay vào đó, xanh dương nhạt có thể kết hợp với màu xanh navy, màu đen, nâu hoặc màu xám than. Tương tự, màu hồng phấn, vàng bơ, màu đào cũng sẽ rất hợp với những màu sắc trung tính kể trên.

2.Quá nhiều màu đen

Một bộ quần áo đen từ đầu đến chân thường mang lại cảm giác thời thượng và thanh lịch, dễ phối hợp. Tuy nhiên màu đen cũng có thể làm da bạn trở nên thiếu sức sống dẫn đến việc làm bạn trông  già hơn. Màu đen thường chiếm đa số trong tủ đồ của nhiều người, nhưng nên cân nhắc và làm theo vài mẹo dưới đây để có thể chinh phục màu sắc không bao giờ lỗi mốt này:

- Choàng thêm một chiếc khăn màu làm điểm nhấn cho khuôn mặt

- Mặc chiếc áo màu đen cổ V hoặc cổ thấp một chút để màu đen không quá gần và lấn át khuôn mặt

- Dùng những màu sắc sáng một chút khi trang điểm (son hay màu mắt) để cân bằng lại màu đen

- Đeo những phụ kiện sáng màu, sặc sỡ ví dụ như dây chuyền màu, hay hoa tai để trông nổi bật hơn

- Nếu bạn hơi chán việc mặc toàn đen từ đầu đến chân hãy thay đổi một chút. Đưa màu đen xuống phần thân dưới từ eo trở xuống. Phía trên mặc một chiếc áo màu sắc bạn yêu thích.

3.Mặc trang phục rộng thùng thình

Rất nhiều nhãn hàng theo đuổi phong cách rộng rãi và hơi quá cỡ (oversized). Đây đang là xu hướng được nhiều tín đồ thời trang yêu thích, nhưng phong cách này sẽ che đi hoàn toàn hình dáng cơ thể tự nhiên và  làm người mặc trông to bự hơn. Mẹo nhỏ khi chọn trang phục này là chỉ mặc đồ quá cỡ trên một nửa phần cơ thể. Ví dụ như một chiếc quần rộng thoải mái và một chiếc áo vừa với cơ thể bạn, hoặc ngược lại. Nên khoe một chút dáng người của bạn để tránh việc trông mập to hay lớn tuổi hơn bình thường.

4.Chạy theo mốt “thời trang ăn liền”

Thời trang nhanh đang là một hiện tượng hiện nay, với việc các hãng thời trang sản xuất ra mẫu mã mới liên tục có thể lên đến vài chục bộ sưu tập khác nhau chỉ trong một tháng. Nhà sáng tạo thời trang Ashleigh Moore cho rằng, mặc quần áo chạy theo những xu hướng thời trang mới liên tục cũng có thể khiến người trông lớn tuổi hơn. Thậm chí còn làm người mặc dễ mất phương hướng về phong cách của bản thân. Đừng ép mình phải chạy theo “trend” nào đó mà không phù hợp với tính cách, cơ thể hay tuổi tác của bạn

5. Họa tiết trang phục

Hoa nhí không phải là sự lựa chọn tốt nhất vì nó dễ làm bạn trông khá đứng tuổi. Thay vào đó có thể chọn những họa tiết cổ điển như sọc, da beo hay chấm bi… Họa tiết có màu sắc tương phản cũng là sự lựa chọn an toàn vì nó không lỗi thời. Họa tiết trang phục là yếu tố giúp người mặc trở nên nổi bật và ấn tượng hơn nếu biết sử dụng đúng cách.

6. Sử dụng quá nhiều phụ kiện

Nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Coco Chanel từng có rất nhiều lời khuyên về việc tối giản phụ kiện như : “ Trước khi bạn rời khỏi nhà, hãy nhìn vào gương và tháo một thứ xuống”. Đeo quá nhiều phụ kiện để cố gắng tạo nên phong cách riêng có thể bị phản tác dụng và làm bạn trông lớn tuổi hơn. Đeo quá nhiều phụ kiện đồng bộ cũng có thể không đem lại kết quả như bạn mong muốn.

Tuy nhiện rất nhiều người hiện nay đang theo đuổi phong cách bohemian phóng khoáng và tin rằng đeo càng nhiều phụ kiện càng tốt. Có thể đây là cảm nhận riêng của mỗi người. Nếu cảm thấy bản thân nhìn đẹp với thật nhiều phụ kiện và điều đó giúp bạn thấy tự tin hơn, hãy mix thời trang, phụ kiện theo cách riêng của mình.

7.Vải jersey (vải dệt kim)

Vải Jersey (loại vải thun trơn, dệt kim, gồm hai mặt trái phải khác biệt rõ, được làm từ cotton, polyester, visco, len hoặc pha trộn giữa các sợi trên) khá thoải mái và mềm mại. Tuy nhiên loại vải này ít co giãn và có thể ôm sát vào cơ thể bạn, làm phô nhiều phần mà người mặc có thể không muốn để lộ trên cơ thể. Nếu thích bạn có thể thử chọn những kiểu dáng xếp nếp hoặc rộng rãi một chút.

8. Những loại trang phục mini

Váy ngắn, hay mini-top là loại trang phục phổ biến. Thường chúng sẽ khá bó, ngắn và nhiều người cho rằng mặc như vậy sẽ trông trẻ hơn. Nhưng ít tai ngờ rằng, mặc những trang phục quá ngắn thường phản tác dụng và làm người mặc trông già hơn, thậm chí có thể không phù hợp với dáng người. Gần dây, những chiếc váy và đầm dài tầm trung (qua đầu gối một chút) đang quay trở lại vì vẻ thanh lịch và cổ điển. Hãy thử mặc trang phục này, phối với một đôi cao gót kín mũi và tốt nhất tránh những trang phục gán mác “mini”

9. Luôn diện theo ton sur ton

Diện ton sur ton luôn là giải pháp an toàn. Tuy nhiên nếu chỉ chọn phong cách này sẽ dẫn đến sự nhàm chán và dần làm người mặc có vẻ già hơn. Hãy thử phối hợp các họa tiết với nhau, ví dụ như họa tiết da beo và ca rô sọc. Nên bắt đầu từ sọc dọc vì đây là họa tiết có thể dễ dàng phối hợp nhất. Hoặc có thể chọn một chiếc áo kiểu, hay chiếc quần màu với họa tiết hoặc màu sắc thật mới lạ, phối nó với những màu sắc trung tính khác. Bạn sẽ ngạc nhiên thích thú vì sự phối hợp này khiến bạn nổi bật bất ngờ!

10. Luôn “gắn” với áo dài tay

Phần bắp tay to là điều khiến nhiều người tự ti và muốn che đi bằng những chiếc áo tay dài. Tuy nhiên vào mùa hè, đừng ngại thử những chiếc áo ngắn tay một chút. Bắt đầu từ những chiếc áo tay lửng 3/4, tay áo xuyên thấu bằng ren hay vải mỏng, ống tay áo rộng kimino, tay áo loe… Đừng ngại đổi mới một chút với tủ quần áo vì những kiểu tay áo này đều sẽ là những điểm nhấn đẹp và làm người mặc trông trẻ ra.

11. Không bao giờ mặc quần jeans

Nhiều người cho rằng càng lớn tuổi thì jeans sẽ càng không thích hợp. Nhưng đây lại là loại trang phục trừ bớt cho bạn nhiều tuổi nhờ sự năng động và khỏe khoắn của nó. Hãy chọn loại jeans tối màu một chút và kết hợp nó với một chiếc áo kiểu đơn giản, áo khoác blazer và giày cao gót. Nên chọn quần jeans có thêm chất liệu vải thun lycra, thun spandex hoặc elastane.

Đây là những loại vải có độ co giãn khá tốt và bền. Tuy nhiên, lưu ý đừng chọn những chiếc quần giãn quá nhiều. Chúng sẽ khá thoải mái nhưng lại khó tôn dáng của bạn và trông dễ lỗi thời. Tìm những loại có khoảng 2% thành phần vải co giãn. Hãy đầu tư một chút để mua được một chiếc quần jean phù hợp, vì nó sẽ bền hơn và kiểu dáng sẽ giúp bạn khoe đúng những đường cong tự nhiên của cơ thể.

Những chiếc quần jeans sẽ giúp bạn năng động và trẻ trung hơn
 

12. Mặc những chiếc váy quá dài

Nhiều người có xu hướng mặc những chiếc váy hoặc đầm càng dài khi càng lớn tuổi. Nhưng điều này không có nghĩa khi đã có “một chút tuổi”, bạn chỉ có thể mặc những chiếc váy dài chấm mắt cá. Sự chọn lựa này có thể làm bạn trông hơi luộm thuộm và thiếu tự tin. Hãy thay thế bằng chiếc váy dài vừa qua gối. Hoặc nếu thích những chiếc váy dài rộng thoải mái, hãy chọn một chiếc áo hoặc blazer đẹp vừa với cơ thể. Độ dài của phần trên đừng quá dài để tránh làm mất cân bằng tỉ lệ của chiếc váy đã dài sẵn.

Thay thế những chiếc váy quá dài bằng chiếc vày ngắn hơn, phối vơi snhững phang phục
 

Khánh Vân (Tổng hợp từ Fashionbeans.com, alot.com, awellstyledlife.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI