Từ A - Z để có được làn da khỏe và sáng

09/05/2020 - 16:02

PNO - Để có được làn da khỏe, sáng và giữ gìn, bảo vệ làn da hoàn hảo đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Không chỉ chăm sóc da bên ngoài, việc cải thiện lối sống và sử dụng các sản phẩm chăm sóc, trang điểm da phù hợp cũng không thể lơ là.

Mẹo chăm sóc da 

1- Hiểu rõ làn da

Mỗi người cần hiểu rõ loại da của mình trước khi chọn mua một sản phẩm chăm sóc hay trang điểm da:

-Da khô: Xuất hiện nếp nhăn và có dấu hiệu bong tróc da

-Da dầu: Người sở hữu loại da này thường có lớp nhờn ở vùng cánh mũi và trên trán

-Da hỗn hợp: Ở vùng cánh mũi và trán sẽ nhiều dầu nhưng khô ở má và phía hàm mặt

-Da nhạy cảm: Người có loại da này sẽ dễ nổi mẩn đỏ gây ngứa hoặc bị viêm da

Bên cạnh đó cũng vẫn có một số người sở hữu làn da bình thường không quá dầu cũng không quá khô.

2-Thực hiện thói quen CTM đều đặn

CTM viết tắt cho Cleansing (rửa mặt), Toning (nước cân bằng) và Moisturizing (giữ ẩm).

Quá trình này gồm các bước: rửa mặt bằng sữa rửa mặt; sử dụng nước cân bằng da (nước hoa hồng); bước cuối cùng là dưỡng ẩm da mặt.  Lặp lại 2 lần mỗi ngày- sáng và tối.

Tất nhiên quá trình này được thực hiện sau khi  đã chọn ra được loại sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Mẹo nhỏ: khi chọn mua các sản phẩm chăm sóc da nên chọn những sản phẩm có thành phần làm sáng da như chiết xuất từ hạt nho; axit azelaic, axit kojic, dâu tằm.

3-Tẩy tế bào cho da

Đây là bước vô cùng quan trọng nhưng nhiều người vẫn thường bỏ qua. Dù thực hiện CTM đều đặn thì trên da vẫn tồn tại các tế bào chết, chúng sẽ khiến cho da bị xạm và tối màu.

Có 2 cách tẩy tế bào chết cho da:

*Tẩy tế bào chết bằng cách chà xát lên da, massage nhẹ nhàng và tránh làm tổn thương da. Có thể sử dụng sản phẩm có hạt nhỏ để đánh bay các tế bào chết trên da

*Tẩy tế bào chết bằng sản phẩm đặc biệt: Có những sản phẩm tẩy tế bào chết được điều chế để đặc trị có chứa AHA hoặc BHA (thường được sử dụng ở một số trung tâm chăm sóc sắc đẹp).

Những phân tử AHA có khả năng làm lỏng liên kết các tế bào lớp ngoài cùng của da, thúc đẩy việc tái tạo, giúp ta loại bỏ những lớp tế bào cũ, xỉn màu, trả lại một làn da sáng, đẹp hơn. Khi mới bắt đầu sử dụng, nên chọn sản phẩm chứa AHA. BHA có có thể ngấm sâu hơn vào da, từ đó, cho hiệu quả tốt hơn về mặt tẩy da chết cũng như làm sạch lỗ chân lông, trị mụn đặc biệt ở làn da dầu. Cả AHA và BHA đều có thể tìm thấy ở những sản phẩm khác như toner, mặt nạ hay serum…

Cần cẩn thận khi tẩy tế bào chết, tẩy quá nhiều sẽ khiến làn da mỏng đi và nhạy cảm với môi trường xung quanh. Đặc biệt tẩy tế bào chết bằng sản phẩm đặc biệt nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ quy tắc nghiêm ngặt về thời gian chỉ định. Chỉ một phút để AHA lâu hơn thời gian cho phép, bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ dị ứng nghiêm trọng do da bị tẩy quá mức.

4-Sử dụng mặt nạ dạng lột

Quy trình này sẽ được thực hiện 1 lần trong tuần, giúp da mịn màng và đều màu hơn. Nên chọn các sản phẩm chứa enzyme của trái cây tự nhiên, điển hình như dứa hay đu đủ.

5-Sử dụng sản phẩm có nhiều công dụng

Sẽ rất tiện lợi nếu chọn 1 sản phẩm nhưng đem lại cho bạn nhiều tiện ích. Chẳng hạn kem dưỡng ẩm vừa chống da bị lão hóa vừa có tính chất làm sáng da;  hoặc sữa rửa mặt vừa kiềm dầu vừa làm tôn màu da.

Mẹo nhỏ: chọn sản phẩm chứa vitamin A, thường được dán nhãn là Retinol hay Retin-A. Giúp tăng tổng hợp collagen chống lão hóa và giảm nếp nhăn trên da.

6- Xông hơi mặt

Có thế xông mặt vài phút trong ngày, điều này vừa giúp thư giãn, vừa góp phần làm làn da đẹp hơn, Thực hiện 2 đến 3 lần 1 tuần.

7-Sử dụng kem chống nắng

Khi ra đường các tia UV sẽ gây tổn thương da. Những loại kem chống nắng có ít nhất SPF 30 trên nhãn hay PA+++ là sự chọn lựa tối ưu. Nên thoa kem chống nắng lại sau 2 tiếng ở ngoài trời.

Ngoài chăm sóc làn da từ bên ngoài, bạn cần theo dõi thói quen sinh hoạt của mình. Làn da của bạn không thể tươi tắn, sáng mịn nếu bạn có vấn đề về sức khỏe

Phong cách sống để có làn da khỏe mạnh

1-Uống nhiều nước

Bắt đầu bằng việc theo dõi lượng nước đưa vào cơ thể để  thay đổi cho phù hợp với bản thân. Mỗi người sẽ có một lượng nước cần thiết khác nhau cho cơ thể, nhưng trung bình nên uống 2 lít nước mỗi ngày. Nước không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da mà còn là một lối sống lành mạnh

2-Tập thể thao

Nên tập thể thao ít nhất 2 đến 3 lần trong tuần. Khi tập thể dục lượng máu được truyền đi khắp cơ thể và lượng oxy sẽ được truyền đi nhiều hơn. Điều này giúp làn da căng mịn hơn. Bạn có thể tập cardio, nhảy hay chạy bộ…

3- Hạn chế lượng đường và các thực phẩm ăn liền

Bánh ngọt và nước uống có ga nên được gạt ra khỏi chế độ ăn uống nếu muốn có một làn da đẹp. Mặc dù vẫn chưa tìm ra sự liên quan giữa ăn kiêng và làn da khỏe mạnh,  nhưng hạn chế các loại thực phẩm có đường có thể làm giảm một số bệnh về da như mụn và lão hóa da là điều đã được nhiều chuyên gia, bác sĩ về da liễu khuyến cáo.

4- Ăn nhiều rau củ quả

Các loại rau, trái cây là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu bạn cần để giữ cho làn da khỏe mạnh. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa giúp duy trì mật độ hydrat hóa (giữ ẩm) và cải thiện sức khỏe tổng thể của da và cơ thể

Chăm sóc da mặt bằng một lối sống tốt sẽ không cho bạn một kết quả tức thì, nhưng nếu thực hiện đều đặn thì về lâu dài ta sẽ có 1 làn da căng sáng và khỏe mạnh.

Nếu muốn có kết quả ngay lập tức thì trang điểm sẽ là trợ thủ đắc lực. Bạn chỉ cần có đúng những sản phẩm trang điểm thiết yếu và thêm một chút kỹ thuật để có làn da đẹp như mong muốn

Trang điểm để có làn da đẹp

1-Sử dụng kem nền dạng lỏng

Một lớp nền tốt có thể che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt ngay lập tức. Kem nền có độ ẩm cao nên khi trang điểm có thể phản chiếu ánh sáng làm khuôn mặt trông căng sáng hơn.

Mẹo nhỏ: Thứ tự nên thực hiện:  dưỡng da, kem lót, sau đó dùng cọ tán kem để có lớp nền đẹp hoàn hảo.

2- Sử dụng kem lót (strobe cream) 

Có thể trộn kem lót vào kem nền và dùng cọ tán đều lên mặt, điều này có thể giúp bạn giảm thiểu bước makeup, lớp trang điểm nhẹ nhàng hẳn. Điểm tối ưu của nó chính là giúp lớp trang điểm trong suốt, căng bóng, tỏa sáng nhưng lại rất tự nhiên. Cho một ít lên phần bọng mắt có thể che quầng thâm và làm đôi mắt rạng rỡ hơn.

3- Dùng dầu dưỡng da

Nhiều chuyên gia trang điểm dùng dầu dưỡng da trước khi bắt đầu trang điểm. Cách này giúp làm da tươi tắn hơn. Sau bước dầu dưỡng, sẽ là bước trang điểm nền đầu tiên.

4-Kem bắt sáng (illuminating primer)

Chỉ một giọt kem này sẽ loại bỏ ngay tức thì những khuyết điểm của làn da xỉn màu, giúp da bạn trở nên sáng bóng khỏe mạnh, tự nhiên.

4- Trang điểm với bronzer

Bronzer là một trong những sản phẩm thế hệ mới của công nghệ làm đẹp. Bronzer giúp định hình khuôn mặt làm cho khuôn mặt có điểm nhấn rõ ràng. Bronzer cũng tăng sức sống, tạo sự khỏe khắn cho làn da nhờ tạo sắc ấm áp cho làn da.

Một chút bronzer sẽ làm cho da mặt bạn trông khỏe khoắn hơn. Nên chọn màu hơi sẫm hơn da một tông để nhìn tự nhiên. Dùng cọ đánh dọc theo phần gò má và sống mũi, cuối cùng là phần thái dương để có làn da nhìn ấm ấp và khỏe khoắn.

Mặc dù những sản phẩm trang điểm này có thể mang lại cho bạn làn da sáng tự nhiên nhanh chóng trong vài phút, nhưng không có con đường tắt nào để có được làn da khỏe mạnh từ bên trong. Chăm sóc làn da của bạn và thực hiện các thay đổi trong lối sống vẫn là sự lựa chọ tối ưu để giữ một làn da  khỏe mạnh và có một khuôn mặt sáng.

Gia Hân (theo stylecraze) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI