Những loại mỹ phẩm cần bảo quản trong tủ lạnh để tăng hiệu quả

02/01/2023 - 19:36

PNO - Vài loại mỹ phẩm nên được bảo quản trong tủ lạnh sẽ giúp tăng hiệu dưỡng da hơn, đồng thời cũng có một số món đồ không nên cho vào tủ lạnh.

Bảo quản các loại mỹ phẩm hay sản phẩm trang điểm trong tủ lạnh là phương pháp đơn giản giúp tăng thời gian sử dụng sản phẩm và ngăn chặn các vi khuẩn tấn công, đặc biệt phù hợp với vùng có khí hậu nắng nóng ẩm như Việt Nam. Dưới đây là những loại mỹ phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh để có thể phát huy tối đa hiệu quả khi dưỡng da.

1. Kem dưỡng da

Kem dưỡng da nếu được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn đối với làn da, đồng thời cũng có thể kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn.

Tuy nhiên, bạn cần xem kĩ thành phần trong kem dưỡng da có chứa dầu hay không. Nếu có dầu thì không cần bảo quản trong tủ lạnh. Các loại kem dưỡng ẩm dạng kem thông thường, dạng gel hay mỹ phẩm dưỡng ẩm gốc nước thì nên bảo quản trong tủ lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông, cải thiện làn da tươi sáng, mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

2. Kem dưỡng mắt

Bạn có thói quen dùng kem dưỡng mắt để làm giảm các bọng mắt sưng, thâm quầng hay thư giãn cho đôi mắt, xóa tan sự mệt mỏi, căng thẳng thì nên để chúng vào trong tủ lạnh. Khi thoa sản phẩm lên da dưới măt bị thâm, những vùng thâm gặp lạnh sẽ co lại các mạch máu dưới da từ đó giúp giảm sưng bọng mắt.

3. Mặt nạ dưỡng da

Cũng giống như kem dưỡng mắt, mặt nạ dưỡng da cũng nên bảo quản trong tủ lạnh, vừa không làm mất đi các dưỡng chất trên mặt nạ vừa giúp đem lại cảm giác thư thái, thoải mái khi đắp mặt nạ. Đồng thời, các mạch máu dưới da khi gặp lạnh cũng sẽ co lại giúp gương mặt sau đắp mặt nạ trông thon gọn, tươi tắn hơn.

4. Serum dưỡng da

Trong serum hầu như đều có các chất chủ yếu là vitamin C và retinoid – đây là những chất dễ bị oxy hóa ở nhiệt độ thường nên bạn cần bảo quản chúng trong tủ lạnh để làm tăng chất lượng sản phẩm khi sử dụng và giúp kéo dài tuổi thọ cho mỹ phẩm.

5. Xịt khoáng

Ở nhiệt độ lạnh, khi sử dụng xịt khoáng sẽ khiến chị em cảm thấy sảng khoái hơn, giảm ngay được sự oi bức khó chịu trên làn da đặc biệt với những làn da nhạy cảm, dễ thích ứng.

6. Mỹ phẩm dưỡng da tự nhiên, hữu cơ

Đây là những sản phẩm cần được cho vào tủ lạnh vì chúng chứa các thành phần tự nhiên, cần được giữ lạnh để bảo đảm hiệu quả sử dụng tốt nhất. Nàng cũng cần lưu ý sử dụng đúng thời hạn vì việc bảo quản trong tủ lạnh cũng không duy trì được thời gian sử dụng quá lâu.

Một số loại mỹ phẩm, sản phẩm trang điểm không được cho vào tủ lạnh:

Son môi: dễ dàng bị chai nếu để trong tủ lạnh vì nhiệt độ thấp không phù hợp với các thành phần cấu tạo của son.

Chì trang điểm: Đầu chì khi gặp lạnh sẽ cứng lại khiến cho việc sử dụng trở nên khó khăn, khiến cho màu chì không đều, giảm tính thẩm mỹ.

Mỹ phẩm dạng dầu: Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ làm cho mỹ phẩm dạng dầu bị tách lớp, đông cứng lại.

Phấn: Các loại phấn, bao gồm phấn mắt, phấn má, phấn nền... không nên bảo quản trong tủ lạnh vì điều kiện bảo quản của các sản phẩm này là môi trường khô ráo, chúng sẽ bị biến chất vì gặp phải môi trường ẩm ướt.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI