Những điều chưa biết về “Vua hài kịch” của Châu Tinh Trì

20/05/2021 - 14:48

PNO - Một số chuyện hậu trường về “Vua hài kịch” vừa được tiết lộ khiến khán giả thích thú về bộ phim làm nên tên tuổi của Châu Tinh Trì và nhiều diễn viên khác.

Vua hài kịch được phát hành năm 1999, do Châu Tinh Trì và Lý Lực Trì làm đạo diễn. Phim thu về gần 30 triệu đô-la Hồng Kông, con số cao ngất ngưởng vào thời điểm đó. Phim giúp sự nghiệp của Châu Tinh Trì thăng hoa, cũng là bước khởi đầu thuận lợi cho Trương Bá Chi khi bước vào con đường giải trí.

Sau 22 năm, một số câu chuyện hậu trường của phim được tiết lộ. Theo đó, có nguồn tin cho biết phim dẫu thành công nhưng vẫn chưa đạt đến sự mong muốn của Châu Tinh Trì. 

Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi trong phim Vua hài kịch
Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi trong phim Vua hài kịch

Trước khi thực hiện phim này, Châu Tinh Trì từng trải qua giai đoạn thăng trầm trong sự nghiệp. Năm 1994, ông cùng Lưu Trấn Vĩ thành lập công ty để sản xuất phim. Nhưng không may, các bộ phim do đơn vị này sản xuất đều không đạt được doanh thu tốt, thậm chí bị gọi là “rác rưởi văn hóa”.

2 năm sau đó, Châu Tinh Trì hợp tác với một người bạn khác để tiếp tục sản xuất phim, thu về tín hiệu khả quan hơn với phim Thần ăn

Năm 1999, Châu Tinh Trì muốn tóm tắt chặng đường hoạt động, nỗi buồn, sự cô đơn từng bị đánh giá thấp, chỉ trích trong quá khứ. Doãn Thiên Cừu là hiện thân của Châu Tinh Trì trên màn ảnh. Vì thế, không khó để Châu Tinh Trì đóng vai nam chính.

Nhưng vai nữ chính thì khó để chọn. Châu Tinh Trì đi khắp Hồng Kông để tuyển. Cũng có rất nhiều cô gái nộp đơn ứng tuyển. Trong đó, cái tên Trương Bá Chi gây chú ý, chỉ mới 18 tuổi. Trong buổi thử vai, Châu Tinh Trì đưa cho Trương Bá Chi một cây bút, giả làm điếu thuốc và yêu cầu cô diễn thử. Sự tự tin của cô gái 18 tuổi khiến Châu Tinh Trì ấn tượng.

Sau đó, để chắc chắn, ê-kíp yêu cầu Trương Bá Chi diễn thử một đoạn với 9 trang lời thoại. Cô xem qua một lần và diễn rất trơn tru. Dĩ nhiên, Trương Bá Chi được chọn.

Nhưng khi lên trường quay, Trương Bá Chi được yêu cầu khắt khe hơn rất nhiều. Đôi lúc Châu Tinh Trì khiến Trương Bá Chi căng thẳng, nhưng cô luôn nhận được sự hướng dẫn cẩn thận, tỉ mỉ từ đàn anh.

Đạo diễn Lý Lực Trì cho biết ban đầu theo bàn luận đây sẽ là một phim đơn giản, nhưng sự kỹ tính, cầu toàn của Châu Tinh Trì đã khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

Châu Tinh Trì đặt rất nhiều hy vọng cũng như công sức vào phim, đôi khi khiến dồng nghiệp áp lực
Châu Tinh Trì đặt rất nhiều hy vọng cũng như công sức vào phim, đôi khi khiến đồng nghiệp áp lực

Ban đầu, vai chú Trường Vũ gắn liền với tên tuổi của Ngô Mạnh Đạt được giao cho Mặc Tử Lương, người từng giúp Châu Tinh Trì bước vào con đường diễn xuất, như một lời cảm ơn. Nhưng lịch quay bị dời khiến Mặc Tử Lương không thể tham gia. Châu Tinh Trì phải nhờ Ngô Mạnh Đạt “cứu”.

Sau khi đáp chuyến bay từ đại lục về, Ngô Mạnh Đạt chạy thẳng đến trường quay. Thể chất của nam diễn viên chưa hồi phục nên một số cảnh quay luôn thấy mệt mỏi. Châu Tinh Trì không thỏa hiệp. Có cảnh phải quay đi quay lại 50 lần chỉ để lấy được lời thoại đúng tính chất như mong muốn.

Thành Long cũng xuất hiện một vai nhỏ trong phim này. Điều bất ngờ là vai này không có trong kịch bản trước đó. Do phim trường của phim Thành Long đóng nằm sát phim trường Vua hài kịch nên nam diễn viên đã đến chỉ Châu Tinh Trì một số động tác võ thuật. Đồng thời, Châu Tinh Trì cũng xuất hiện trong phim của Thành Long.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI