Những chiếc túi của năm

23/03/2024 - 14:12

PNO - Dù là chuyến dạo phố trong thoáng chốc, một ngày ở công sở, một chuyến dã ngoại hay những chuyến đi dài ngày, những chiếc túi đều có thể mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Dĩ nhiên, tính thời trang không thể vắng mặt.

Mẫu túi bì thư của Schiaparelli
Mẫu túi bì thư của Schiaparelli

Sự hiện diện của Jane Birkin - nữ diễn viên, ca sĩ tài năng và là biểu tượng thời trang của thế kỷ XX - được biểu lộ qua nhiều thiết kế túi xách mùa xuân - hè 2024. Người mẫu mang những chiếc túi mây đan thủ công to bản (mẫu túi Birkin sử dụng và khơi nguồn cảm hứng tạo nên dòng Hermès Birkin nổi tiếng ngày nay), những chiếc túi da quá khổ như thể chứa đựng cả thế giới - phong cách ngôi sao quá cố từng cực kỳ ưa chuộng.

Sẽ thiếu sót nếu không kể đến phụ kiện trang trí đi kèm, nhỏ xinh và được gắn ngẫu hứng. Chìa khóa, bút chì, những lá bùa may mắn, sợi tua rua… làm chiếc túi da đen của Balenciaga, Bottega Veneta trông vô cùng trẻ trung và sáng tạo. Trong khi đó, chiếc túi của Miu Miu vừa có thể chứa đồ trang điểm, vừa có thể đựng tạp chí, 1 chiếc sơ mi và cả 1 đôi giày.

Phong cách sang trọng thầm lặng cũng nhanh chóng lên ngôi ở thị trường túi xách. Thay cho chi tiết rườm rà, các mẫu túi trở nên tối giản, đường may tỉ mỉ, chất liệu da bền chắc, mềm mại, được làm thủ công và không có logo bên ngoài. Tất nhiên, vẫn có những chiếc túi để lại ấn tượng độc đáo, có một không hai như chiếc túi bằng da hoặc lụa có dây buộc chạm khắc kỳ dị của Prada. Gucci, dưới bàn tay sáng tạo của Sabato de Sarno, đã cải tiến mẫu túi Jackie cổ điển bằng lớp lưới pha lê lấp lánh.

Từ những chiếc túi tiện dụng đến những mẫu túi xách khổng lồ, các biên tập viên thời trang đã tổng kết và đưa ra danh sách những mẫu túi định hình phong cách túi xách toàn cầu năm nay.

Túi siêu to/siêu nhỏ

Mẫu túi micro bag của Chanel
Mẫu túi micro bag của Chanel

Như một sự tương phản thú vị, 2024 là năm của những chiếc túi siêu to hoặc siêu nhỏ. Đặc biệt, người ta không dùng từ “mini bag” để gọi những chiếc túi siêu nhỏ nữa mà là micro bag. Các người mẫu, fashionista đều tích cực lăng xê mẫu túi có thể đựng cả thế giới bên trong. Những chiếc túi này được ưa chuộng vì sự năng động, trẻ trung và phù hợp với những người thường xuyên di chuyển trong một ngày làm việc. Nó cũng giúp giảm thiểu sự lỉnh kỉnh và hạn chế tính hay quên trong thời buổi bận rộn.

Tiếp nối Sandy Liang, Roberto Cavalli, năm nay, Victoria Beckham, The Row, Brandon Maxwell, Prada, Salvatore Ferragamo, Hermès… đều giới thiệu những mẫu túi quá khổ với đủ chất liệu, kiểu dáng. “Lớn hơn là tốt hơn” - thông điệp cứ thế toát ra từ những chiếc túi.

Bên cạnh những “người khổng lồ” luôn có những “gã tí hon”. Tất nhiên không ai “xâm phạm” thế giới của ai mà chỉ có sự bổ sung cho nhau. Về kích thước, phải thừa nhận rằng 2024 là năm của những mẫu túi siêu nhỏ. Túi không đựng vừa iPhone đã là chuyện xưa cũ. Giờ đây, chúng thậm chí còn không đựng vừa cả 1 đồng xu. Nếu bạn quan tâm đến tính thời trang và lối sống sành điệu thì đây là những mẫu túi bạn cần tìm. Fendi, Givenchy, Gucci, Versace hay Chanel… đều có những chiếc túi như thế. Chúng tinh xảo và tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Một số nhà mốt như Fendi, Simone Rocha, Bottega Veneta, Max Mara đã kết hợp 2 mẫu túi này với nhau bằng cách kết hợp nhiều túi nhỏ như là một phần hay ngăn phụ bên trong mẫu túi lớn. Sự đồng bộ và nhanh nhạy này được các tín đồ thời trang hưởng ứng nhiệt liệt.

Túi dây xích

Mẫu túi dây xích của Michael Kors
Mẫu túi dây xích của Michael Kors

Đây có lẽ là mẫu túi “phô trương” nhất năm 2024, khi những sợi xích làm quai túi giờ đây không còn mảnh hoặc xen kẽ dây da mà to bản để tạo điểm nhấn. Một số nhà mốt biến tấu quai túi dây xích như sự kết hợp giữa túi xách và trang sức, với những chiếc tay cầm bằng vàng, bạc, có hình dáng như chiếc vòng.

Mẫu túi Squeeze của nhà Loewe có quai túi tuyệt đẹp bằng da, đầu quai mạ vàng và có phần dây như dây chuyền vàng dùng làm tay cầm; Tom Ford, Givenchy và Louis Vuitton sử dụng dây xích to dày làm quai trong khi Michael Kors trình làng mẫu túi lấp lánh từ quai tới thân túi. Mẫu túi này lấy cảm hứng từ sàn disco với những chiếc thắt lưng và đèn chớp nháy thường được diện vào những năm 1970.

Túi bì thư

Mẫu túi bì thư đến từ  thương hiệu Dries Van Noten
Mẫu túi bì thư đến từ thương hiệu Dries Van Noten

Tom Ford là một trong những nhà mốt khởi xướng xu hướng này và Peter Hawkings đã chứng minh rằng khi nhắc đến tiệc tối, không có gì sang trọng hơn một chiếc clutch thanh mảnh.

Nếu ưa chuộng phong cách tinh tế, thanh lịch thì những chiếc túi bì thư là dành cho bạn. Chúng có hình dáng thon dài, gọn gàng, nhã nhặn và đủ rộng để cất những món đồ cần thiết. Mẫu túi này thích hợp khi xuống phố và cả trong những bữa tiệc sang trọng. Một số thương hiệu như Chloé còn làm quai ngang ôm sát để khi cầm có thể luồn tay vào, tạo sự chắc chắn. Túi của Schiaparelli là chiếc bì thư dài hơn bình thường, màu hồng khói sọc trắng duyên dáng trong khi Dries Van Noten như một phong thư gấp vội, làm từ denim gợi sự phóng khoáng.

Túi nhiều ngăn

Những chiếc túi này có rất nhiều ngăn nhỏ, cả bên trong và bên ngoài, nhằm chứa những vật dụng cần thiết nhất
Những chiếc túi này có rất nhiều ngăn nhỏ, cả bên trong và bên ngoài, nhằm chứa những vật dụng cần thiết nhất

Bạn có nhớ những chiếc túi quân y trong quân đội, những mẫu quần hộp hay chiếc túi của những nhà thám hiểm? Chúng có rất nhiều ngăn nhỏ, cả bên trong và bên ngoài, nhằm chứa những vật dụng cần thiết nhất.

Mẫu túi này lấy cảm hứng từ đó và đã được biến tấu thời trang hơn. Mang nó, diện mạo của bạn trở nên cá tính hơn. Túi của Fendi, Simone Rocha và 3.1 Phillip Lim có nhiều điểm tương đồng với chiếc quần hộp trong khi túi của Salvatore Ferragamo và Max Mara sở hữu kiểu dáng tinh tế hơn với các ngăn mỏng có khóa kéo.

Túi tròn

Mẫu túi tròn của Polo Ralph Lauren
Mẫu túi tròn của Polo Ralph Lauren

Mẫu túi hình tròn hoặc khuyết một chút ở phần quai từng “làm mưa làm gió” suốt mùa thu - đông 2023 tiếp tục được ưa chuộng. Mẫu túi tròn, cứng của Louis Vuitton, Giorgio Armani gợi nhớ những chiếc hộp châu báu trong khi mẫu túi da mềm mại, hơi khuyết ở phần quai của Polo Ralph Lauren và Isabel Marant mang đến sự nhẹ nhàng, thanh lịch. Khóa kim loại mỏng dài hay những chiếc đinh tán viền quanh thân túi tạo điểm nhấn.

Thư Hiên

nguồn ảnh: Vouge

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI