Những cái chết đâm sầm từ sau lưng

02/01/2019 - 20:47

PNO - Khi đánh mất khả năng kiểm soát, con người đã nhân đôi kỹ năng sát thương và sát hại đồng loại một cách tàn bạo nhất.

 

Không lấn làn. Dừng đúng vạch vôi. Để chỉ trong vài tích tắc, mạng sống của họ bị cuốn thốc vào gầm xe đang lao tới với tốc độ kinh hoàng. Chỉ có thể mô tả vụ xe container tông hàng loạt xe máy, làm chết 4 người ở Long An vào chiều ngày 2/1/2019 như thế!

Những cái chết không hề được báo trước, nó đâm sầm ngay sau lưng, mà mọi công cụ phía trước - từ hệ thống đèn giao thông, camera giao thông, làn đường dành cho xe gắn máy đều trở nên vô hiệu. Mọi công cụ bảo vệ sự lưu thông của con người đều... mong manh. Khả năng tự vệ - đã tuân thủ trong khi lưu thông - cũng vỡ vụn. 

Cái duy nhất còn lại, ngoài cảm giác kinh hoàng, đau xót, thì chẳng thể làm gì hơn nào là chia sẻ mất mát, tìm hiểu nguyên nhân, nghiêm trị theo pháp luật - cũng là cái chuẩn mực mà vì tuân thủ, nhiều người trong họ đã mất mạng. 

Không lẽ, cứ sau mỗi tai nạn bi thảm này, lại chùn chân không dám... ra khỏi nhà; vừa chạy vừa liếc phía sau coi có hung thần nào đang sấn tới. Không lẽ, ngay khi vừa dừng đèn đỏ, chạy đúng làn đường, lại mơ hồ mà tự nghi ngại, chế giễu mình. 

Nhung cai chet dam sam tu sau lung
 

Không lẽ... và nhiều lần không lẽ như thế, ta sẽ quên bẵng đi, quen dần với sự bất an, như thể một sự tôi luyện... mấp mé bờ vực vong mạng - ngay trên những cung đường mà ta vẫn còm cõi đóng thuế, thuế lưu thông, thuế được đảm bảo quyền lưu thông, bảo vệ tính mạng, tài sản trong phạm vi sống của mình. 

Những nguyên nhân nào để lý giải cho cú xé đường đoạt mạng như thế đang được đặt ra. Có ngáo đá không, có say rượu không, có phải đứt thắng không?

Tất cả đều không dừng được cái khối sắt khổng lồ tàn bạo ấy, không hô hoán cho chừng ấy con người kịp tránh cái chết đang lao tới.

Nhưng chắc chắn có một lý do: khi đánh mất khả năng kiểm soát, con người đã nhân đôi kỹ năng sát thương và sát hại đồng loại một cách tàn bạo nhất. Nên nhớ, chiếc xe tử thần ấy đã lấn đường và lao đi từ trước đó rất xa.

Ái Mỹ

Hàng loạt cái chết oan uổng vì đi đúng đường, dừng đúng vạch 

Cách nay khoảng 2 tháng, một xe giường nằm chạy trên Quốc lộ 1A (hướng BìnhThuận - TP.HCM), khi đến đoạn thuộc xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, tài xế không làm chủ tốc độ đã tông 5 xe máy dừng đèn đỏ phía trước. Vụ tai nạn làm 5 người bị thương nghiêm trọng phải chở đi bệnh viện cấp cứu.

Nhung cai chet dam sam tu sau lung
Đi đúng đường, dừng đúng vạch nhưng 6 người vẫn bị nạn

Ngày 24/2/2018, ô tô khách 29 chỗ chạy trên Quốc lộ 13 (hướng Bình Phước - TP.HCM), khi đến đoạn thuộc phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương không làm chủ được tốc độ, đã tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ phía trước. 

Hậu quả, 6 người bị cuốn vào gầm xe phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị thương rất nặng.

Cách nay khoảng 1 năm, xe ô tô 7 chỗ mang biển kiểm soát 61A - 388... di chuyển trên đường Hà Huy Giáp, hướng từ huyện Hóc Môn đi cầu vượt Ngã tư Ga, Q.12, TP.HCM. Khi đến giao lộ Tô Ngọc Vân, chiếc xe chạy với tốc độ cao đã lấn hết làn đường ngược lại, tông liên tiếp 3 ô tô, 9 xe máy khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ, 1 người nguy kịch và hàng loạt nạn nhân khác bị thương. 

Nhung cai chet dam sam tu sau lung
Chiếc xe 61A - 388... gây ra cái chết oan uổng cho 2 người đi đúng luật giao thông

Một vụ tai nạn khác vào ngày 24/12/2017, một xe khách thuộc hãng xe Huệ Nghĩa chạy trên Quốc lộ 1A (hướng Q.12 đi huyện Bình Chánh, TP.HCM), khi đến giao lộ trước Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc (phường Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) bất ngờ tông hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ phía trước.

Vụ tai nạn khiến gần chục nạn nhân bị thương nghiêm trọng phải chở đi cấp cứu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI