Những món ăn nhìn thôi đã khó cưỡng cơn thèm ở chợ đêm Phú Quốc

04/07/2020 - 07:37

PNO - Nhắc đến chợ đêm Phú Quốc, người ta nghĩ ngay đến các loại hải sản tươi ngon, chè Nhà Cổ hay bún quậy Kiến Xây...

Phú Quốc là một trong những điểm đến lý tưởng của Kiên Giang nói riêng và Việt Nam nói chung. Đảo ngọc thu hút du khách với những điểm đến thơ mộng như suối Tranh, rừng nguyên sinh, các bãi tắm thơ mộng, những di tích lịch sử, vườn tiêu... Mỗi điểm đến đều mang một dấu ấn riêng về văn hóa, lịch sử của đảo. Và nhắc đến văn hóa, con người Phú Quốc, không thể bỏ qua chợ đêm Phú Quốc, nơi tham quan, mua sắm và tìm hiểu ẩm thực của đảo ngọc. 

Bạch tuộc nướng
Nằm ngay ngã 3 Bạch Đằng - Nguyễn Đình Chiểu, chợ đêm Phú Quốc (còn gọi là chợ đêm Dinh Cậu) mở cửa từ 17g đến 2g sáng. Thời điểm đông đúc, nhộn nhịp nhất là từ 19g - 23g. 
Các món ngon từ trái thốt nốt tươi
Bước vào chợ, bạn sẽ bắt gặp ngay gian hàng đặc sản "ăn tại chỗ". Những múi thốt nốt được tách vỏ, đựng trong một chiếc rổ con, đặt lên những chiếc ghế vuông, kế đó là những ly nước nước thốt nốt tươi ngọt. Nước thốt nốt có vị ngọt nhẹ, thanh, đặc trưng. Nếu không hảo ngọt, bạn có thể chỉ mua phần múi. Mỗi gói khoảng 4-5 múi thốt nốt được bán với giá 20.000 đồng.
Sau món thốt nốt tươi ngon, những chiếc bánh bò thốt nốt sẽ khiến bạn khó có thể rời mắt. Được làm từ loại đường có màu vàng đậm nên dù không thêm phẩm màu, bánh bò thốt nốt vẫn có màu vàng nhạt. Khi ăn, vị xốp của bột bánh, vị thơm của lá dứa hòa cùng vị ngọt thanh của đường thốt nốt khá bắt miệng.
Sau món thốt nốt tươi ngon, những chiếc bánh bò thốt nốt sẽ khiến bạn khó có thể rời mắt. Được làm từ loại đường có màu vàng đậm nên dù không thêm phẩm màu, bánh bò thốt nốt vẫn có màu vàng nhạt. Khi ăn, vị xốp của bột bánh, vị thơm của lá dứa hòa cùng vị ngọt thanh của đường thốt nốt khá "bắt miệng".
Nhộn nhịp và kéo dài gần 1/2 khu chợ chính là các điểm bán kẹo chỉ, một trong những đặc sản nên thử của Kiên Giang. Kẹo chỉ gồm bánh nướng, đường, dừa bào, đậu phộng. Món kẹo có vị thơm, béo, ngọt và... khá dính răng.
Nhộn nhịp và kéo dài gần 1/2 khu chợ chính là các điểm bán bánh kẹo chỉ, một trong những đặc sản nên thử của Kiên Giang. Bánh kẹo chỉ gồm bánh nướng, đường, dừa bào, đậu phộng. Món này có vị thơm, béo, ngọt và... khá dính răng.
Bánh tráng nướng Đà Lạt - pizza Việt Nam cũng được lòng nhiều du khách khi đến Phú Quốc. Mỗi chiếc bánh nướng như trong hình có giá 15.000 đồng.
Bánh tráng nướng Đà Lạt - "pizza Việt Nam" cũng được lòng nhiều du khách khi đến Phú Quốc. Mỗi chiếc bánh như trong hình có giá 15.000 đồng.
Cánh tiên nướng mỡ hành
Đi hết 1/2 con đường "chợ đêm", bạn sẽ bắt đầu bước vào thế giới của các loại hải sản. Đầu tiên là những "chén" bạch tuộc được tẩm ướp khá bắt mắt. Mỗi chén có giá 30.000 đồng. Bạn có thể tùy thích chọn, người bán sẽ nướng than cho món ăn chín để phục vụ bạn. 
fhryheryer
Chợ có khá nhiều quán bán ốc cánh tiên và cách chế biến cũng đa dạng. Đơn giản thì có cánh tiên nướng mỡ hành, cánh tiên nướng nước mắm, cầu kỳ hơn thì có cánh tiên nướng trứng cút... Tùy thành phần đi kèm mà ốc cánh tiên có giá 25.000-35.000 đồng/con.
Mực nướng
Mực, nhồi thịt và không nhồi thịt, ướp gia vị được bày bán số lượng nhiều ở khu vực hải sản. Tùy kích thước, mỗi con mực có giá từ 40.000-60.000 đồng.
Sỏ huyết nướng chén
Sò điệp nướng phô mai và trứng cút đựng trong chén, có giá 30.000 đồng/chén.
nh
Ốc giác bán theo khay, mỗi khay 2 con có giá 40.000 đồng. Sau khi mua, bạn có thể yêu cầu nướng hay hấp để thưởng thức. Nếu chế biến cầu kỳ hơn như ốc giác xào sa tế, ốc giác xào rau muống... người bán sẽ cộng thêm chi phí nguyên liệu và tiền công chế biến.
Gỏi cá trích
Gỏi cá trích cuốn rau sống chấm cùng nước chấm đặc trưng có giá từ 150.000 đồng/đĩa. 
Nấm tràm hải sản
Nấm tràm hải sản. Phú Quốc vừa có những cơn mưa đầu mùa nên xuất hiện khá nhiều nấm tràm. Loại nấm này có vị nhẫn nhẹ, một số thực khách có thể ăn không quen. Tuy nhiên, nếu vượt qua vị đắng ban đầu, bạn sẽ cảm nhận được độ ngon, thanh, giòn của loại nấm này.
Chè Nhà Cổ
Chè Nhà Cổ. Đi đến cuối chợ đêm, rẽ trái, bạn sẽ đến với quán chè Nhà Cổ, một trong những quán chè ngon của Phú Quốc được người bản địa giới thiệu. Quán bán các loại chè truyền thống như đậu xanh, đậu đen, đậu váng... Bạn có thể yêu cầu người bán chỉ một loại hay nhiều loại chè chung với nhau đều được. Chè có giá từ 10.000-20.000 đồng/ly.
Bún quậy Kiến Xây
Rời chè Nhà Cổ, đi thêm khoảng 50m, bạn sẽ đến với quán bún quậy Kiến Xây (28 Bạch Đằng). Khác với những quán bún quậy khác, chủ quán Kiến Xây đầu tư khá tốt cho không gian quán, bàn ghế. Quán bán theo kiểu tự phục vụ, trong đó, thú vị nhất là gian bếp mở, nơi bạn có thể quan sát các giai đoạn tạo ra tô bún quậy như ép chả cá, chả tôm vào thành tô, thêm các loại gia vị, thêm mực và thêm nước dùng... Mỗi tô bún quậy Kiến Xây có giá từ 37.000-50.000 đồng. Lưu ý là tô bún có kích thước khá "khủng", nếu ăn ít, một tô có thể chia cho 2,3 người. 

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=