Nhóm sinh viên chế tạo xe 4 bánh chạy 200 km chỉ với một lít xăng

25/01/2018 - 19:51

PNO - Qua thử nghiệm, xe động cơ đốt trong chạy được trên 200 km chỉ với 1 lít xăng, chạy được 108 km với 1.000 Kw điện, vận tốc tối đa đạt 40 km/h.

Nhom sinh vien che tao xe 4 banh chay 200 km chi voi mot lit xang
Nhóm sinh viên ĐH Lạc Hồng với sản phẩm xe tiết kiệm nhiên liệu

Ngày 25/1, thầy Lê Phương Long - giảng viên Khoa cơ điện Trường ĐH Lạc Hồng (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết sinh viên của khoa đã hoàn tất 2 xe tiết kiệm nhiên liệu để chuẩn bị đưa qua Singapore tham dự cuộc thi Shell Eco-marathon châu Á.

Nhom sinh vien che tao xe 4 banh chay 200 km chi voi mot lit xang
Nhiều bộ phận xe sử dụng phụ tùng của các loại xe máy khác nhau được sinh viên chế tạo một cách khéo léo để lắp ráp thành sản phẩm hoàn chỉnh tiết kiệm nhiên liệu.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Sơn chia sẻ: “Đội phải nghiên cứu, tìm cách giảm trọng lượng xe, sử dụng các vật liệu nhẹ nhưng vẫn đủ bền. Phần vỏ xe được chúng em làm bằng sợi các bon, phần cơ khí làm bằng inox để xe tiết kiệm được nhiên liệu. ác sinh viên mất tổng cộng 6 tháng để hoàn thành 2 chiếc xe này".

Nhom sinh vien che tao xe 4 banh chay 200 km chi voi mot lit xang
Chiếc xe được đưa ra thử nghiệm tại trường ĐH Lạc Hồng

“Shell Eco-marathon châu Á” là cuộc thi dành cho các sinh viên đam mê sáng tạo và tìm kiếm các giải pháp dịch chuyển tiên tiến được tổ chức vào tháng 3 tới tại Singapore với sự tham gia của 100 đội sinh viên đến từ các trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông.

Nhom sinh vien che tao xe 4 banh chay 200 km chi voi mot lit xang
2 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu sẽ tham dự cuộc thi Shell Eco-marathon châu Á của.

Theo thầy Long, những bộ điều khiển, xe do sinh viên sáng tạo, thiết kế có thể được ban tổ chức cuộc thi chọn lọc để triển khai mô hình áp dụng vào thực tế.

Những năm trước, các sinh viên của trường này cũng chế tạo xe chạy bằng nhiên liệu cồn. Qua thử nghiệm, xe chạy được quãng đường 200 km với 1 lít cồn, vận tốc tối đa gần 50 km/h.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI