Nhiều mẫu bún, bánh tại bốn tỉnh, thành phía Nam chứa chất cấm

13/08/2013 - 22:27

PNO - PN - Ngày 13/8, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế công bố kết quả giám sát ATTP đối với các sản phẩm bún, bánh canh, bánh hỏi… tại một số địa phương.

Nhieu mau bun, banh tai bon tinh, thanh phia Nam chua chat cam 

Một cơ sở làm bún (ảnh: PNO)

Theo đó, tại Tây Ninh, phát hiện mẫu bột hóa chất tại hai cơ sở sản xuất bún được xác định là hóa chất màu huỳnh quang tinopal. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, phát hiện một cơ sở có hóa chất màu huỳnh quang và trong một mẫu bún có tinopal. Tại TP. Cần Thơ, phát hiện 2/36 mẫu (một mẫu bún, một mẫu bánh lọt) có chất tinopal và một mẫu hóa chất tinopal dạng bột, một mẫu dung dịch hương nếp có tinopal (cả bốn mẫu trên đều được lấy tại một cơ sở kinh doanh hộ gia đình ở khu vực 5, P.An Bình, TP. Cần Thơ). Tại TP.HCM có sáu mẫu bún tươi, bánh phở, bánh hỏi phát hiện có chứa chất tinopal, acid oxalic, natri sulfite.

Tại TP. Hà Nội, giám sát 24 mẫu tại 12 chợ ở trung tâm TP. Hà Nội (trong hai lần) không phát hiện mẫu nào bị nhiễm. Từ ngày 2-5/8, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP. Hà Nội đã lấy 14 mẫu (gồm: 13 mẫu bún, một mẫu bánh phở) kết quả không phát hiện mẫu nào bị nhiễm tinopal. Đến ngày 10/8, tại một số tỉnh/TP khác ở miền Trung (Khánh Hòa), miền Bắc (Quảng Ninh sáu mẫu, Hải Phòng 15 mẫu, Hà Nam tám mẫu, Yên Bái sáu mẫu, Bắc Kạn một mẫu, Hà Tĩnh sáu mẫu, Lào Cai sáu mẫu) đều không phát hiện mẫu nào bị nhiễm tinopal.

Cục ATTP cho biết, hiện các tỉnh/thành phố khác vẫn đang tăng cường giám sát, lấy thêm mẫu và kiểm nghiệm chất tinopal.

CẨM ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI