"Nhẹ người" với 5 thức uống detox cho mùa đông

02/12/2021 - 11:02

PNO - Mùa lạnh, chúng ta thường chỉ chú ý đến việc chăm sóc da và cập nhật tủ quần áo mà quên mất cơ thể cũng cần được detox từ bên trong.

Mùa đông không chỉ mang đến sự tươi mát trong không khí mà còn buộc chúng ta phải điều chỉnh thói quen chăm sóc da và thay đổi diện mạo cho bộ nails sang trọng, thích hợp cho những cuộc họp mặt và tiệc tùng. Nhưng bạn cũng đừng quên rằng chế độ ăn uống cũng cần được lưu tâm để bảo vệ sức khỏe trong mùa lạnh, giúp da dẻ mịn màng hơn khi tiết trời hanh khô.

Dưới đây là 5 loại đồ uống giải độc hứa hẹn sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giữ ấm cho bạn khi nhiệt độ bên ngoài giảm xuống. 

Nước ép củ dền và lựu Củ đền và lựu là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời. Vừa bổ sung vitamin và khoáng chất, các loại quả này được cho là có tác dụng làm sạch và giải độc cơ thể, giảm huyết áp, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm và cải thiện sức khỏe của não cũng như sức chịu đựng của bạn. Chỉ cần cắt một củ dền thành từng miếng nhỏ, thêm một quả lựu và tách hạt khỏi vỏ. Cho cả hai vào máy xay cùng với một cốc nước (bạn có thể dùng nước lạnh). Lọc hỗn hợp thu được bằng rây là bạn đã có một hỗn hợp đồ uống thanh lọc cơ thể trong mùa đông này rồi. Bạn cũng có thể cân nhắc cho thêm 1 ít đường để hỗn hợp nước ép dễ uống hơn.

Nước ép củ dền và lựu

Củ đền và lựu là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời. Không chỉ bổ sung vitamin và khoáng chất, các loại quả này được cho là còn có tác dụng làm sạch và giải độc cơ thể, giảm huyết áp, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm và cải thiện sức khỏe của não... Chỉ cần cắt một củ dền thành từng miếng nhỏ, tách thêm quả lựu rồi cho vào máy xay cùng với một cốc nước (bạn có thể dùng nước lạnh). Lọc hỗn hợp thu được bằng rây, bạn đã có một đồ uống thanh lọc cơ thể trong mùa đông này. Bạn cũng có thể cân nhắc cho thêm 1 ít đường để hỗn hợp nước ép dễ uống hơn.

Trà chanh gừng Đây là loại thức uống giúp giảm cơn đau đầu, viêm khớp và nhất là những vị trí bị sưng tấy. Nó có thể giúp bạn giảm buồn nôn, hỗ trợ giảm cân và tăng cường hệ thống miễn dịch một cách hiệu quả. Khi màu đông đang đến gần và tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến khá phức tạp thì một tách trà gừng nóng sẽ là món quà tuyệt vời bạn có thể dành tặng cho mình sau một ngày dài mệt mỏi đấy.  Đun sôi một ít nước, thêm một thìa cà phê gừng (xay), nước cốt của nửa quả chanh và lọc hỗn hợp, bạn cũng có thể cho thêm mật ong thay vì đường, để tạo độ thơm ngon cho loại thức uống này.

Trà chanh gừng

Đây là loại thức uống giúp giảm cơn đau đầu, viêm khớp và nhất là những vị trí bị sưng tấy. Nó có thể giúp bạn giảm buồn nôn, hỗ trợ giảm cân và tăng cường hệ thống miễn dịch một cách hiệu quả. Khi mùa đông đang đến gần và tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến khá phức tạp thì một tách trà gừng nóng sẽ là món quà tuyệt vời bạn có thể dành tặng cho mình sau một ngày dài mệt mỏi. Đun sôi một ít nước, thêm một thìa cà phê gừng (xay), nước cốt của nửa quả chanh và lọc hỗn hợp, bạn cũng có thể cho thêm mật ong thay vì đường, để tạo độ thơm ngon cho loại thức uống này.

 

Nước dừa bạc hà Nói về một loại đồ uống trẻ hóa giúp cung cấp nước cho cơ thể bạn trong mùa đông khô hanh thì không thể thiếu một cốc nước dừa pha vài lá bạc hà. Loại thức uống này có khả năng tiêu diệt các gốc tự do gây bệnh và bổ sung lượng điện giải đã mất khỏi cơ thể. Chỉ cần lấy một ít nước dừa cho vào cốc - bạn có thể nạo thêm cái dừa - cùng với ba hoặc bốn lá bạc hà, thêm hai thìa nước cốt chanh vào hỗn hợp là bạn đã có loại thức uống thanh mát, giúp cơ thể thảy độc vào mùa đông này rồi.

Nước dừa bạc hà

Nói về một loại đồ uống trẻ hóa giúp cung cấp nước cho cơ thể bạn trong mùa đông khô hanh thì không thể thiếu một cốc nước dừa pha vài lá bạc hà. Loại thức uống này có khả năng tiêu diệt các gốc tự do gây bệnh và bổ sung lượng điện giải đã mất khỏi cơ thể. Chỉ cần lấy một ít nước dừa cho vào cốc - bạn có thể nạo thêm cơm dừa - cùng với 3 hoặc 4 lá bạc hà, thêm 2 thìa nước cốt chanh vào hỗn hợp là bạn đã có loại thức uống thanh mát, giúp cơ thể thải độc vào mùa đông này rồi.

 

Trà nghệ Trà nghệ được biết đến với tác dụng giảm đau và viêm, tăng cường khả năng miễn dịch và giảm cholesterol, tuyệt vời quá, đúng không nào? Sau những buổi tiệc linh đình với vô số các món ăn nhiều dầu mỡ thì 1 tách trà nghệ sẽ giúp cơ thể bạn thanh lọc để trở nên tươi mới hơn. Tất cả những gì bạn phải làm là đun sôi ba đến bốn cốc nước, thêm hai thìa cà phê nghệ và để lửa nhỏ trong khoảng 10 phút. Bạn có thể cân nhắc cho thêm một chút chanh, đường, sữa cho vừa miệng.

Trà nghệ

Trà nghệ được biết đến với tác dụng giảm đau, giảm viêm, tăng cường khả năng miễn dịch và giảm cholesterol. Sau những buổi tiệc linh đình với vô số các món ăn nhiều dầu mỡ thì 1 tách trà nghệ sẽ giúp cơ thể bạn thanh lọc để trở nên tươi mới hơn. Tất cả những gì bạn phải làm là đun sôi 3 - 4 cốc nước, thêm 2 thìa cà phê nghệ và để lửa nhỏ trong khoảng 10 phút. Bạn có thể cân nhắc cho thêm một chút chanh, đường, sữa cho vừa miệng.

 

Nước táo Nước ép táo chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin K và vitamin E, và những chất này có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài việc hydrat hóa, các nghiên cứu cho thấy nước ép táo có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm bệnh hen suyễn, hỗ trợ giảm cân và cải thiện làn da của bạn. Bạn chỉ cần gọt vỏ táo và cắt thành những miếng nhỏ hơn, bỏ hạt và cho trái cây vào máy xay. Bạn có thể thêm nửa cốc nước vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi mịn.

Nước táo

Nước ép táo chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin K, vitamin E và những chất này có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài việc hydrat hóa, các nghiên cứu cho thấy nước ép táo có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm bệnh hen suyễn, hỗ trợ giảm cân và cải thiện làn da của bạn. Bạn chỉ cần gọt vỏ táo và cắt thành những miếng nhỏ hơn, bỏ hạt và cho trái cây vào máy xay. Bạn có thể thêm nửa cốc nước vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi mịn.

 

Hà Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI