Lý do đằng sau chế độ ăn thuần chay của dàn sao nổi tiếng thế giới

23/11/2021 - 10:22

PNO - Ăn chay để tốt cho sức khỏe và bảo vệ môi trường cũng như các loài động vật đã quá quen thuộc với chúng ta, kể cả những người nổi tiếng.

 Một vài ngôi sao hàng đầu đã chọn chế độ ăn thuần chay như một cách giảm cân và bảo vệ sức khỏe bên cạnh việc thể hiện sự quan tâm của mình đến môi trường và các loài động vật. Khi càng quen với chế độ ăn chay, thực phẩn có nguồn gốc từ thực vật đã thật sự trở thành một phần trong lối sống của họ.

Hãy cùng tìm hiểu xem đâu là bước ngoặc khiến một số người nổi tiếng quyết định từ bỏ các loại thực phẩm từ động vật để bắt đầu ăn thực vật.

1. Katy Perry Đầu năm 2021, Katy Perry thông báo trên tài khoản Twitter của mình rằng cô đã sẵn sàng 95% để ăn chay hoàn toàn. Mặc dù không rõ lý do cho quyết định của mình, nhưng nữ ca sĩ đã thể hiện sự quan tâm của mình đối với ngành công nghiệp thực phẩm bằng cách đầu tư vào công ty Impossible Foods. Katy Perry nói rằng cô ấy đã “kiệt sức” vì thịt bò và điều ngạc nhiên là cô đã dùng món Burger thuần chay Impossible để thỏa mãn cơn thèm ăn trong quá trình mang thai. Tại Met Gala 2019, chúng ta đều nhớ hình ảnh Perry trong một chiếc bánh Burger chay của Impossible Food. Trong video âm nhạc của Taylor Swift cho đĩa đơn “You Need to Calm Down”, Perry được Swift mời vào vai người đầu bếp Pháp, Perry đã đăng một bức ảnh của cô và Taylor trên Instagram với chú thích “Bữa ăn này không có BÒ” để thể hiện quan điểm ăn chay của mình.

Katy Perry

Đầu năm 2021, Katy Perry thông báo trên Twitter rằng cô đã sẵn sàng 95% để ăn chay hoàn toàn. Mặc dù không nói rõ lý do, nhưng nữ ca sĩ đã thể hiện sự quan tâm của mình đối với ngành công nghiệp thực phẩm bằng cách đầu tư vào công ty Impossible Foods. Katy Perry nói cô đã “kiệt sức” vì thịt bò và điều ngạc nhiên là cô đã dùng món Burger thuần chay Impossible để thỏa mãn cơn thèm ăn trong quá trình mang thai. 

Trong video âm nhạc của Taylor Swift cho đĩa đơn You Need to Calm Down, Perry được Swift mời vào vai người đầu bếp Pháp, Perry đã đăng một bức ảnh của cô và Taylor trên Instagram với chú thích “Bữa ăn này không có BÒ” để thể hiện quan điểm ăn chay của mình.

2. Anya Taylor-Joy Nữ diễn viên của loạt phim nổi tiếng trên Netflix, The Queen’s Gambit cho biết, cô ăn chay trường từ năm 8 tuổi. Cô ấy cũng từng chia sẻ việc ăn chay trong một thời gian dài thể hiện sự lựa chọn có ý thức trong những bữa ăn vì nó tác động đến hệ sinh thái.

Anya Taylor-Joy

Nữ diễn viên của loạt phim nổi tiếng trên Netflix, The Queen’s Gambit, cho biết cô ăn chay trường từ năm 8 tuổi. Cô cũng chia sẻ việc ăn chay trong một thời gian dài thể hiện sự lựa chọn có ý thức trong những bữa ăn vì nó tác động đến hệ sinh thái.

3. Will.I.Am Rapper và người sáng lập The Black Eyed Peas bắt đầu hành trình hướng tới chế độ ăn thuần chay vì lý do sức khỏe. Đối với nam ca sĩ, trở thành một người ăn chay trường là giải pháp cho các vấn đề về cholesterol và huyết áp cao của anh. Mặc dù lúc đầu động lực của anh không phải là tránh ăn thịt động vật nhưng giờ đây, anh vẫn tận hưởng được bữa ăn của mình một cách trọn vẹn mà không có các loại thịt.

Will.I.Am

Rapper và người sáng lập The Black Eyed Peas bắt đầu hành trình hướng tới chế độ ăn thuần chay vì lý do sức khỏe. Đối với nam ca sĩ, ăn chay trường là giải pháp cho các vấn đề về cholesterol và huyết áp cao của anh. Mặc dù lúc đầu động lực của anh không phải là tránh ăn thịt động vật nhưng giờ đây, anh vẫn tận hưởng được bữa ăn của mình một cách trọn vẹn mà không có các loại thịt.

4. Jessica Chastain Đối với Jessica Chastain, trở thành một người ăn chay trường không phải là điều cô muốn làm, mà đó là kết quả của việc lắng nghe cơ thể nhiều hơn. Nữ diễn viên cho biết ở tuổi đôi mươi, cô có năng lượng thấp và lượng cholesterol rất cao, vì vậy một cách để giải quyết vấn đề này là thay đổi chế độ ăn uống hoàn toàn từ thực vật. Từ việc thay đổi giúp sức khỏe trở nên tốt hơn, giờ đây, nó đã trở thành thói quen trong những bữa ăn hằng ngày của ngôi sao này.

Jessica Chastain

Đối với Jessica Chastain, ăn chay trường không phải là điều cô muốn, mà đó là kết quả của việc lắng nghe cơ thể nhiều hơn. Nữ diễn viên cho biết ở tuổi đôi mươi, cô có lượng cholesterol rất cao, cách để giải quyết vấn đề này là thay đổi chế độ ăn uống hoàn toàn sang thực vật. Từ việc thay đổi giúp sức khỏe trở nên tốt hơn, giờ đây, nó đã trở thành thói quen trong những bữa ăn hằng ngày của ngôi sao này.

5. Sia Cô ca sĩ nổi tiếng Sia tuyên bố mình là người ăn chay trường vào năm 2014. Kể từ đó, cô đã thể hiện tình yêu của mình đối với động vật thông qua các hoạt động của mình. Ví dụ: cô ấy đã hợp tác với PETA để giảm số lượng động vật đi lạc và thậm chí đã viết bài hát, Free the Animal, cho các chiến dịch ủng hộ thời trang không có sự tàn ác đối với động vật, nhất là các thiết kế bằng lông thú.

Sia

Ca sĩ nổi tiếng Sia tuyên bố mình là người ăn chay trường vào năm 2014. Kể từ đó, cô đã thể hiện tình yêu đối với động vật thông qua các hoạt động của mình: cô đã hợp tác với PETA để giảm số lượng động vật đi lạc, viết bài hát Free the Animal cho các chiến dịch ủng hộ thời trang không có sự tàn bạo đối với động vật, nhất là các thiết kế bằng lông thú.

6. James Cameron James Cameron quyết định ăn chay trường vì mối quan tâm của anh ấy đối với môi trường và những lợi ích mà chế độ ăn kiêng này có được. Vị đạo diễn nổi tiếng từng đảm bảo rằng anh ấy hoàn toàn không bị ốm chỉ vì anh ấy đã ăn thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Anh ấy kiên trì với chế độ ăn kiêng này đến nỗi anh và ekip đã sản xuất bộ phim tài liệu Radical Change – một bộ phim nói về chế độ ăn thuần chay của các vận động viên để khẳng định những thông tin khoa học và chính xác mà chế độ ăn này mang lại.

James Cameron

Vị đạo diễn nổi tiếng từng tuyên bố mình hoàn toàn không bị ốm vì anh ăn thực phẩm có nguồn gốc thực vật.

James Cameron kiên trì với chế độ ăn kiêng này đến nỗi anh và ê-kíp đã sản xuất Radical Change – bộ phim tài liệu nói về chế độ ăn thuần chay của các vận động viên để khẳng định những thông tin khoa học mà chế độ ăn này mang lại.

7. Evanna Lynch Ngoài vai trò là một diễn viên, Evanna còn có một podcast tên là The ChickPeeps, nơi cô tìm cách truyền cảm hứng cho mọi người về lối sống thuần chay qua những cuộc thảo luận cởi mở với những người ủng hộ quyền động vật. Nữ diễn viên ăn chay từ năm 11 tuổi vì không thích ăn thịt, và vào năm 2014, cô quyết định ăn chay trường.

Evanna Lynch

Ngoài vai trò là một diễn viên, Evanna còn có một podcast tên là The ChickPeeps, nơi cô tìm cách truyền cảm hứng cho mọi người về lối sống thuần chay qua những cuộc thảo luận cởi mở với những người ủng hộ quyền động vật. Nữ diễn viên ăn chay từ năm 11 tuổi vì không thích ăn thịt, và vào năm 2014, cô quyết định ăn chay trường.

8. Sadie Sink Ngôi sao trẻ của Stranger Things đã ăn chay ở tuổi 13 sau khi xem Food, Inc., một bộ phim tài liệu về ngành công nghiệp thịt. Hiện tại, cô ăn chay trường và động lực chính giúp cô kiên trì với quyết định này là giúp đỡ các loài động vật và môi trường thông qua chế độ ăn uống của mình.

Sadie Sink

Ngôi sao trẻ của Stranger Things ăn chay ở tuổi 13 sau khi xem Food, Inc., một bộ phim tài liệu về ngành công nghiệp thịt. Hiện tại, cô ăn chay trường.

9. Lewis Hamilton Khi tay đua Lewis Hamilton quyết định bắt đầu ăn thực vật, anh từng chia sẻ 2 lý do: để có một lối sống lành mạnh nhất có thể và tránh gây hại cho hành tinh. Kể từ đó, anh ấy đã duy trì chế độ ăn kiêng này và tham gia các hoạt động thúc đẩy chế độ ăn thuần chay, chẳng hạn như vào năm 2018, khi anh ấy là nhà sản xuất điều hành cho bộ phim tài liệu, Radical Change, bộ phim thực hiện cùng James Cameron.

Lewis Hamilton

Khi tay đua Lewis Hamilton quyết định bắt đầu ăn thực vật, anh từng chia sẻ 2 lý do: để có một lối sống lành mạnh nhất có thể và tránh gây hại cho hành tinh. Kể từ đó, anh đã duy trì chế độ ăn kiêng này và tham gia các hoạt động thúc đẩy chế độ ăn thuần chay, chẳng hạn như vào năm 2018, anh là nhà sản xuất điều hành cho bộ phim tài liệu Radical Change, thực hiện cùng James Cameron.

10. Ruby Rose Nữ diễn viên đóng vai chính trong loạt phim Batwoman đã chứng minh rằng ngoài màn ảnh, cô là một siêu anh hùng vì động vật. Khi còn nhỏ, Ruby Rose quyết định theo chế độ ăn kiêng không có sản phẩm từ động vật sau khi cô học được cách nấu súp vi cá mập.

Ruby Rose

Nữ diễn viên đóng vai chính trong loạt phim Batwoman đã chứng minh rằng ngoài màn ảnh, cô là một siêu anh hùng vì động vật. Khi còn nhỏ, Ruby Rose quyết định theo chế độ ăn kiêng không có sản phẩm từ động vật sau khi cô học được cách nấu súp vi cá mập.

11. Rooney Mara Nữ diễn viên Rooney Mara đã cố gắng ăn chay từ năm 9 tuổi, nhưng phải đến khi trưởng thành, cô mới quyết định ăn chay hoàn toàn sau khi xem các video về cách lấy thịt từ các loài động vật. Một thời gian sau, cô bước vào thế giới thời trang bằng cách tung ra thương hiệu quần áo và phụ kiện độc đáo của mình sau khi nhận ra việc tìm mua quần áo thân thiện môi trướng và không dùng lông, da thú khó khăn như thế nào.

Rooney Mara

Nữ diễn viên Rooney Mara ăn chay từ năm 9 tuổi, nhưng phải đến khi trưởng thành, cô mới quyết định ăn chay hoàn toàn sau khi xem các video về cách lấy thịt từ các loài động vật.

Một thời gian sau, cô bước vào thế giới thời trang bằng cách tung ra thương hiệu quần áo và phụ kiện độc đáo của mình khi nhận ra việc tìm mua quần áo thân thiện môi trường và không dùng lông, da thú khó khăn như thế nào.

12. Joaquín Phoenix Kể từ năm 4 tuổi, Joaquin Phoenix đã biết mình không còn muốn tiêu thụ các sản phẩm từ động vật vì cảm thấy rất có lỗi với động vật. Nam diễn viên thường dùng sức ảnh hưởng của mình để lên tiếng về quyền động vật và bảo vệ môi trường, như anh đã làm trong bài phát biểu nhận giải Oscar khi nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Nam diễn viên đã hợp tác với các tổ chức như PETA và là nhà sản xuất của bộ phim tài liệu Gunda – bộ phim khám phá cuộc sống của động vật ở nông trại.

Joaquín Phoenix

Kể từ năm 4 tuổi, Joaquin Phoenix đã biết mình không còn muốn tiêu thụ các sản phẩm từ động vật vì cảm thấy rất có lỗi với chúng. Nam diễn viên thường dùng sức ảnh hưởng của mình để lên tiếng về quyền động vật và bảo vệ môi trường, như anh đã làm trong bài phát biểu nhận giải Oscar khi nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Nam diễn viên đã hợp tác với các tổ chức như PETA và là nhà sản xuất của bộ phim tài liệu Gunda – bộ phim khám phá cuộc sống của động vật ở nông trại.

13. Billie Eilish Có lẽ rất ít người chưa bao giờ ăn thịt, nhưng Billie Eilish là trường hợp ngoại lệ. Nữ ca sĩ cho biết cô lớn lên là một người ăn chay nên việc trở thành một người ăn chay trường không khó đối với cô. Đối với Billie, lý do cô ấy ăn thực vật là dường như cô ấy có một tình cảm đặc biệt với các loài động vật.  Bạn nghĩ gì về những thay đổi chế độ ăn uống của những người nổi tiếng này? Bạn có muốn bắt đầu chế độ ăn chay không? Hãy chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới nhé!

Billie Eilish

Có lẽ rất ít người chưa bao giờ ăn thịt, nhưng Billie Eilish là trường hợp ngoại lệ. Nữ ca sĩ cho biết cô lớn lên là một người ăn chay nên việc trở thành một người ăn chay trường không khó đối với cô. Đối với Billie, lý do cô ăn thực vật là dường như cô có một tình cảm đặc biệt với các loài động vật. 

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI