Nhật ký Trần Hữu Trang, đêm 4: Đêm của kỳ vọng

30/03/2014 - 05:05

PNO - PNO - So với ba đêm thi trước, đêm thi thứ tư (29/3) được xem là nhiều kịch tính nhất với cuộc đua ngang tài ngang sức của 7 thí sinh (TS) giải Triển vọng và 1 TS giải Xuất sắc.

edf40wrjww2tblPage:Content

TS đoàn cải lương Cao Văn Lầu - Bạc Liêu tiếp tục trở thành những điểm sáng của mùa Giải Trần Hữu Trang lần thứ 12.

Nhat ky Tran Huu Trang, dem 4: Dem cua ky vong
Trần Thoại Mỹ (trái) và Yến Chi trong trích đoạn Tấm lòng của biển

Dì Hai của cô gái 20 tuổi Trần Thoại Mỹ (trích đoạn Tấm lòng của biển , TG: Hà Triều - Hoa Phượng) là một trong những dấu ấn đẹp của đêm thi.

Sở hữu một giọng ca đẹp, truyền cảm, Trần Thoại Mỹ còn được khán giả đánh giá tốt cả về khả năng diễn xuất chững chạc, chắc mạch tâm lý.

Đảm nhận một vai diễn có khoảng cách hoàn toàn khác biệt về tuổi tác, tính cách và những trải nghiệm sống, nhưng Trần Thoại Mỹ vẫn đủ sức khiến người xem cảm nhận được nỗi đau của người mẹ phải sống trong thân phận bà vú dưới mắt đứa con do mình đứt ruột sinh ra và nuôi lớn bằng bầu sữa của mình.

Ánh mắt chan chứa nỗi buồn, đôi tay run rẩy, những bước đi không vững… cộng thêm cách xử lý thông mình khi lấy hơi, nhả chữ, cách luyến láy… tất cả giúp Dì Hai của Trần Thoại Mỹ đầy đặn cảm xúc.

Sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến Yến Chi, diễn viên phụ diễn cho Trần Thoại Mỹ. Đây cũng là diễn viên phụ góp phần cho thành công của Lâm Ngọc Hoa trong đêm thi thứ ba.

Giọng ca khỏe, vang, nhịp nhàng chắc, diễn xuất đa dạng, Yến Chi có lẽ là một trong những gương mặt triển vọng của đoàn cải lương Cao Văn Lầu.

Nhat ky Tran Huu Trang, dem 4: Dem cua ky vong


Nguyễn Văn Sơn - Bùi Mỹ Hạnh

Từng xuất hiện ở các cuộc thi CVVC, TS Nguyễn Văn Sơn (Vĩnh Sơn) của đoàn cải lương Cao Văn Lầu cũng hóa thân khá tốt vào nhân vật Dương Ngọc Lễ (trích đoạn Cho đời soi gương, TG: Phi Hùng). Cùng với Trần Thoại Mỹ, Nguyễn Văn Sơn đang được đặt nhiều kỳ vọng có thể đi xa hơn nữa.

Nhat ky Tran Huu Trang, dem 4: Dem cua ky vong

Võ Hồng Thủy

Võ Hồng Thủy (đoàn cải lương Tây Đô) cũng để lại những dấu ấn đẹp cho người xem. Với những ai đã từng theo dõi những bước đi của Võ Hồng Thủy - Huy chương Bạc tại Liên hoan sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2012 - sẽ không khỏi bất ngờ trước sự chuyển mình của cô đào trẻ.

Thoát khỏi những vai diễn hồn nhiên, trong sáng, Võ Hồng Thủy đã dự giải Trần Hữu Trang bằng vai diễn Thần phi Nguyễn Thị Anh (trích đoạn Lệ Chi Viên). Chững chạc trong diễn xuất, Võ Hồng Thủy đã cho thấy sự đa chiều trong khả năng thể hiện nhân vật của mình.

Nhat ky Tran Huu Trang, dem 4: Dem cua ky vong
Nguyễn Thị Kim Ngân


Thí sinh Hoàng Oanh, trích đoạn
Người đánh rơi hạnh phúc


Thí sinh Lê Vũ Anh Duy, trích đoạn
Khi người điên biết yêu



Thí sinh Dương Văn Tuấn, trích đoạn
Dời đô

Bốn TS khác của Giải Triển Vọng là Nguyễn Thị Kim Ngân (Đoàn cải lương Tây Đô), Bùi Mỹ Hạnh (Đoàn cải lương Cao Văn Lầu), Phan Thị Hoàng Oanh (Đoàn nghệ thuật cải lương Long An) và Lê Vũ Anh Duy (Hội Nghệ sĩ sân khấu Cần Thơ) tuy vẫn còn những hạn chế nhất định trong ca diễn nhưng không có khoảng cách quá xa so với các TS cùng đêm thi như những đêm thi trước.

Nếu không có gì thay đổi vào giờ chót, đêm thi cuối cùng của vòng 1 (tối 30/3) chỉ là cuộc đua tài của 5 TS (2 Xuất sắc, 3 Triển vọng). Danh sách các TS được chọn đi tiếp vòng 2 sẽ được công bố ngay sau đêm thi.

Bài, ảnh: THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI