Nhạc webtoon trở thành xu hướng chủ đạo trong nền âm nhạc Hàn Quốc

17/09/2020 - 08:33

PNO - Sự bùng nổ và phổ biến của webtoon (truyện tranh kỹ thuật số) giúp những bài hát liên quan đến truyện thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc xứ kim chi.

Việc những bài hát từ nhạc phim truyền hình dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc đã trở nên khá phổ biến, nhưng lần đầu tiên, những ca khúc liên quan đến webtoon lại tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc, khiến công chúng bất ngờ.

Slightly Tipsy, một bài hát từ truyện She is my type trên Daum (cổng thông tin điện tử lớn tại Hàn Quốc), do nhóm B1A4 phát hành ngày 20/7, ngay lập tức đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng âm nhạc Melon, chỉ chịu xếp sau Dynamite của BTS. Từ đây, một loạt tác phẩm nhạc webtoon bùng nổ.

Nhạc webtoon bùng nổ bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc.
Nhạc webtoon bùng nổ bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc.

She is my type là một trong những truyện phổ biến nhất trên Daum, với hơn 200 triệu lượt xem. Năm bài hát khác dựa trên webtoon này đã được phát hành nối tiếp sau thành công bất ngờ của Slightly Tipsy, và ca khúc mới nhất là Have a good night do các thành viên của nhóm Monsta X, Shownu và Minhyuk trình làng ngày 11/9.

Được sự hỗ trợ từ số lượng lớn người hâm mộ, webtoon bắt tay hợp tác với các ca sĩ nổi tiếng như Grey, Kyuhyun (Super Junior), B1A4… giúp những bài hát từ truyện She is my type thu hút sự chú ý của khán giả và hiện đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng.

Trong quá khứ, vào đầu những năm 2000, các webtoon thường chỉ dùng những bản nhạc không lời làm nhạc nền, hoặc đặt hàng một số ca khúc do các nhạc sĩ indie ít tên tuổi sáng tác như một yếu tố giúp tăng thêm sự chú ý của bạn đọc với truyện.

Nhưng tất cả đã hoàn toàn thay đổi, với sự phổ biến ngày càng tăng của webtoon, nhiều tác phẩm còn được chuyển thể thành các bộ phim truyền hình gây tiếng vang như Tầng lớp Itaewon, Điên thì có sao… Ngay lập tức, các nền tảng như Kakao và Naver đã nhìn thấy cơ hội và quyết định phát triển các sản phẩm âm nhạc ăn theo sự nổi tiếng theo cấp số nhân của truyện tranh kỹ thuật số, bằng cách phát hành những đĩa đơn, thậm chí thực hiện nguyên album có lời bài hát dựa trên các câu chuyện của webtoon.

Phim Tầng lớp Itaewon mở màn cho cơn sốt dòng phim truyền hình Hàn chuyển thể từ webtoon đầu năm 2020.
Phim "Tầng lớp Itaewon" mở màn cho cơn sốt dòng phim truyền hình Hàn chuyển thể từ webtoon đầu năm 2020.

Điển hình như rapper BewhY đã ra mắt New vào tháng 3, nhạc phim Tầng lớp Itaewon, trong khi Lee Seung-chul hát I will give you all và nam diễn viên Park Bo-gum xuất hiện trong video nhạc phim chuyển thể từ webtoon The legendary moonlight sculptor. Ngoài ra, ca sĩ Baek A-yeon và Kassy đều đã hát bản sound track (nhạc đã thu âm sẵn đi kèm và đồng bộ với hình ảnh của truyện) cho truyện tranh nổi tiếng trên Naver Yeonnom.

Chung Hwan-suk, Phó chủ tịch Daum cho biết: “Chúng tôi đã thể hiện tốt nội dung các câu chuyện webtoon thông qua hình ảnh, tạo nên một trường hợp kinh doanh thành công trên thị trường âm nhạc với OST She is my type. Bên cạnh các bản OST, Daum sẽ cố gắng tìm ra những cách thức đa dạng để người đọc có thể thưởng thức những câu chuyện gốc và nhiều bài hát liên quan đến webtoon hơn.”

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI