Nhà tôi, không phải quán nhậu

30/12/2019 - 06:00

PNO - Sau mỗi cuộc nhậu, vợ bao giờ cũng là người… xử lý bãi chiến trường, dọn dẹp theo ý mình, vừa mất thời gian vừa mệt mỏi.

Bạn bè tôi, người muốn ly hôn vì chồng keo kiệt, người muốn ly hôn vì chồng ngoại tình, người thì bị chồng dùng bạo lực, người có chồng lười biếng Riêng tôi, đôi lúc muốn ly hôn vì chồng có tật ưa dẫn khách về nhà mà không báo trước với vợ một lời.

Không ít lần, tôi vừa đón con đi học về đã thấy chồng cùng ba, bốn người bạn đang dựng xe trước cổng. Mà khách buổi chiều, thường là khách nhậu. Ban đầu lịch sự, tôi cố cười, nhưng về sau chỉ gật đầu chào, không cười nổi nhưng cũng không dám thể hiện bộ mặt héo úa.

Nha toi, khong phai quan nhau
Chồng tôi thường xuyên dẫn bạn nhậu về nhà, mà không thông báo trước. Ảnh minh họa

Buổi chiều tan sở về, với không ít phụ nữ, là thời gian bận bịu nhất trong ngày, đặc biệt là người có con nhỏ như tôi. Thử hỏi, vui sao nổi mà chồng bảo tôi không vồn vã hỏi chào, chồng tôi hay nói: mình có vui vẻ, người ta mới tới nhà, mà khách tới nhà là điều đáng quý.

Thành thật mà nói, khách của chồng tôi, tiếng là tới nhậu, nhưng không bê tha. Họ cũng biết vào bếp lấy tô, chén bày biện thức ăn, hoặc muốn chế biến món gì cũng tự vào bếp. Dù vậy, tôi vẫn cảm thấy không thoải mái, khi về nhà, về chốn riêng tư mà vẫn chưa được hít thở bầu không khí của riêng mình.

Chồng tôi nói ra ngoài nhậu vừa tốn nhiều tiền, vừa mất vệ sinh, vợ chỉ cần vui vẻ để chồng và bạn chồng mượn không gian phòng khách là được. Tôi không chịu vậy. Nhà tôi, không phải quán nhậu. Muốn tới nhà tôi, phải báo trước, để tôi chuẩn bị đón tiếp. Đón tiếp không phải là làm mâm cao cỗ đầy mà là đón với tâm trạng vui vẻ.

Thật ra, lỗi không phải của khách mà của chồng tôi. Anh không mời, sao người ta tới? Tôi nhiều lần mệt mỏi, thậm chí cãi nhau, nhưng anh vẫn giữ quan điểm: khách tới nhà là điều đáng quý. Anh ấy dặn tôi “vậy nên, em đừng mặt nặng mày nhẹ, đừng như vợ ông Hải, ông Linh khách tới nhà bực dọc ra mặt, khiến chúng bạn cười chê”.

Phần tôi, rất hiểu cho vợ anh Hải, anh Linh, các cô ấy có con nhỏ, vô cùng bận rộn. Dù khách tới nhà biết điều vào bếp làm mồi nhậu, nhưng sau mỗi cuộc nhậu, vợ bao giờ cũng là người…xử lý bãi chiến trường, dọn dẹp theo ý mình, vừa mất thời gian vừa mệt mỏi.

Tôi có thói quen không sắp xếp nhà cửa gọn gàng trước khi ra khỏi nhà, tất cả để chiều về dọn dẹp. Thậm chí, quần áo con cái, cái vứt chỗ này, cái vứt chỗ kia, chén bát có khi chưa kịp rửa, nên mỗi khi khách vào bất chợt, thật ái ngại.

Tôi hay chia sẻ với chồng về chuyện anh dẫn khách về nhà, khiến tôi không ít lần dở khóc dở cười, tôi nói với chồng nếu anh còn tái diễn, tôi sẽ lên facebook “nhắn gửi".

Nha toi, khong phai quan nhau
Chồng tức giận, yêu cầu tôi gỡ dòng trạng thái trên facebook. Ảnh minh họa

Thế nhưng, mỗi tháng, chồng vẫn năm, bảy buổi chiều đưa bạn về nhà, tôi đành lên facebook chia sẻ nỗi lòng mình, dù không quá huỵch toẹt, đủ để những ai là khách hay tới nhà vào những buổi tan sở… nhột.

Chồng tôi, chẳng biết tình cờ vào facebook, hay có ai phát hiện và báo tin, mà ngay sau khi tôi chia sẻ dòng trạng thái, anh đã tức giận, yêu cầu tôi gỡ xuống. Thì gỡ. Nhưng lần này, tôi bắt anh cam kết từ nay không được dẫn khách về đột ngột, không thông báo trước với vợ nữa. 

Mai Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI