Nhà thiết kế của bà Michelle kêu gọi 'làng thời trang' không thiết kế trang phục cho vợ ông Trump

19/11/2016 - 11:30

PNO - Nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp, người đã có thời gian dài làm việc với đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã tuyên bố không hợp tác với đệ nhất phu nhân tiếp theo là bà Melania Trump.

Mới đây, nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp Sophie Theallet - người đã có thời gian dài làm việc với đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã có tuyên bố gây sốc rằng sẽ không hợp tác với đệ nhất phu nhân tiếp theo là bà Melania Trump. Bà cũng kêu gọi các nhà thiết kế thời trang khác cũng làm điều tương tự giống như bà.

Sophie Theallet là nhà thiết kế vô cùng nổi tiếng, bà luôn là người mà được những ngôi sao hàng đầu Hollywood như Alicia Keys và Shailene Woodley Kim Kardashian,...tin tưởng lựa chọn.

Nha thiet ke cua ba Michelle keu goi 'lang thoi trang' khong thiet ke trang phuc cho vo ong Trump
Nhà thiết kế làm việc cho bà Michelle kêu gọi "làng thời trang" không thiết kế trang phục cho vợ ông Trump

Lý do bà đưa ra để lý giải cho hành động này đó là: "Là người luôn ủng hộ phong trào đa chủng tộc, tôn trọng tập thế và cá nhân, vì vậy, đối với tôi, chính sách phân biệt giới tính, chủng tộc và bài ngoại của ông Trump là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Nó hoàn toàn không phù hợp với thế giới đang phát triển của chúng ta hiện nay. Vì vậy, tôi kêu gọi những nhà thiết kế khác cũng nên hành động giống như tôi."

Bà cũng không quên tôn vinh những công sức mà đệ nhất phu nhân Mechelle Obama đã nỗ lực để chống lại nạn phân biệt giới tính, chủng tộc: "Bà ấy đã góp phần giúp thế giới gắn kết hơn, giúp con người biết tôn trọng lẫn nhau hơn. Những gì mà bà ấy làm đã gây được tiếng vang sâu sắc".

Bà cho biết thêm, việc một nhà thiết kế như bà tham dự vào chính trị quả là một điều không mấy khôn ngoan, tuy nhiên, với chủ nghĩa bình đẳng và yêu sự đa chủng tộc, bà không thể nào không lên tiếng trước chính sách "vô lý" này của Tổng thống đắc cử Donald Trump. "Chúng tôi yêu tự do và nghệ thuật, chúng tôi tìm kiếm sự sáng tạo từ những thứu mới lạ và sự đóng góp từ những người từ nhiều quốc gia, nhiều chủng tộc là không thể thiếu".

Trước đây, chính sách phân biệt chủng tộc của ông Donald Trump đã vấp phải vô số chỉ trích và phản đối. Ông nói rằng ông sẽ có một cuộc thanh trừng đối với những người nhập cư bất hợp pháp. Ông cũng sẽ có những chính sách khắt khe đối với những người theo Đạo Hồi. Tân Tổng thống cũng tuyên bố sẽ xây dựng bức tường dọc biên giới Mexico để ngăn cản dòng người di cư. Ông cũng từng nhiều lần sử dụng những từ ngữ thiếu tôn trọng đối với phụ nữ, những chính sách ông đề ra đều có tính chất kỳ thị phụ nữ.

Tiêu Giao (Theo Cosmopolitain )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI