Nguyễn Chánh Tín sẽ không bị mất nhà?

20/03/2014 - 17:20

PNO - PNO - Một người chưa nêu tên muốn mua lại căn nhà trên 10 tỷ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín, với điều kiện ràng buộc kèm theo là cho nghệ sĩ ở lại đó đến hết đời.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguyen Chanh Tin se khong bi mat nha? 

Theo công ty luật phụ trách vụ kiện giữa nam diễn viên và ngân hàng Phương Nam, vì hợp đồng mua bán còn đang thương thảo nên danh tính người mua chưa công khai. Theo một nguồn tin khác, một nhóm những người ủng hộ nghệ sĩ Chánh Tín đã cùng quyên góp đủ số tiền chuộc nhà cho ông. Họ đã cùng ông và ngân hàng làm việc vào tối 19/3 để bàn về việc giữ lại ngôi biệt thự mà ông thế nào cũng không muốn rời bỏ. Ngôi nhà sẽ đứng tên người khác, nhưng Nguyễn Chánh Tín sẽ được ở đến khi qua đời hay không muốn ở đó nữa, và nếu làm ăn kiếm đủ số tiền thì ông có thể mua lại.

Ngày 20/3 lẽ ra là thời hạn thi hành án tịch thu ngôi nhà để giao cho ngân hàng. Nhưng với diễn biến mới nhất này, ý nguyện giữ lại nơi ở quen thuộc của ông đã thành hiện thực.

Trả lời truyền thông, ông Nguyễn Văn Nhân, Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Nam - Southern Bank, cho biết: "Nếu NSƯT Chánh Tín có đủ tiền thì ngân hàng sẽ cho anh ấy chuộc nhà đúng bằng giá đã bán 10,5 tỷ đồng và miễn giảm toàn bộ các khoản tiền phát sinh khác".

Một clip vừa được đăng tải tiếp tục gây "bão" dư luận về nội dung nghệ sĩ Chánh Tín trả lời phỏng vấn. Trong đó, ông phát biểu: "Tôi cần khoảng thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng để mà đi thôi. Từ nay đến 6 tháng nữa có mà quần chúng xúm nhau mỗi người giúp một tay, cả nước thì hoạ may mà...". Khi được hỏi có ý định mua nhà nhỏ hơn, ông trả lời "Nếu đủ khả năng thì mình vẫn mua, bây giờ nhà trả góp thiếu gì, chỉ sợ không đủ khả năng thì phải tạm thời đi ở chung cư", nhưng "phải kiếm cái chung cư nào rộng rãi chút, chứ để ngân hàng sắp xếp cho cái chung cư cỡ vài chục thước, bằng căn phòng này (phòng khách nhà ông - NV) thì kỳ cục quá!". Nguyễn Chánh Tín cũng chia sẻ bạn bè đã giúp đỡ ông về tài chính mấy năm nay, giờ ông muốn có vốn mở nhà hàng hát với nhau, làm show, đi hát lại... đồng thời nhận được rất nhiều đề nghị làm phim, đóng phim, làm đại diện nhãn hàng, giới thiệu học bổng...

Thông tin nghệ sĩ cung cấp từng bị thi hành án đến "đuổi" nhiều lần khác với nội dung của đơn vị thi hành án và ngân hàng rằng họ "rất thận trọng" với người nổi tiếng, chưa có kế hoạch cưỡng chế. Bằng chứng là dù ngôi nhà đã thuộc sở hữu của ngân hàng từ lâu nhưng hiện ông vẫn được trú ngự, họ đề nghị hỗ trợ 500 triệu cho ông tìm nơi ở mới nhưng Chánh Tín không đồng ý.

Khán giả tiếp tục chia hai luồng dư luận gay gắt xung quanh vụ việc. Những người yêu mến "Nguyễn Thành Luân" khí khái ngày nào mừng vì một cái kết có hậu cho thần tượng, cho rằng việc kêu gọi đóng góp hay đóng góp giúp đỡ là tự nguyện không thể bị phán xét. Đông đảo hơn, một bộ phận lớn khán giả cho rằng Nguyễn Chánh Tín "ăn mày dĩ vãng", đã đổi tự trọng và hình tượng cuối đời vì nhu cầu vật chất. Nhiều người khác bày tỏ sự phẫn nộ khi ông nói rằng "600 triệu chỉ đủ cứu đói cho gia đình tôi thôi" và gọi đó là kiểu "nhà giàu đứt tay".

Ngay trong giới nghệ sĩ, ngoài bạn bè vẫn ủng hộ ông, còn những người làm nghệ thuật khác cho rằng để công chúng nhìn nghệ sĩ như người xin xỏ rất không hay. "Rồi một ngày nào đó bỗng dưng ta ngại vì mình là Nghệ Sĩ. Ta đã nợ cuộc đời này và khán giả quá nhiều rồi mà!", status trên trang cá nhân của một MC trẻ đang được rất nhiều người đồng tình.

MIÊN Ý

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI