Người yêu vào nhà nghỉ với bạn trai cũ mà vẫn nhắn tin cho tôi

26/05/2022 - 11:56

PNO - Hãy tỉnh táo và sáng suốt, nhìn ra điều tốt đẹp trong chuyện này: em đã sớm thoát được một cô gái không xứng đáng với tình yêu của em.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và cô ấy quen nhau từ trước tết. Đến bây giờ cũng đã được sáu tháng. Chúng em yêu xa nên chủ yếu là nhắn tin quan tâm đến nhau. Thỉnh thoảng ngày nghỉ em vẫn thu xếp thời gian để đến chỗ cô ấy và đưa cô ấy đi chơi. Vì chúng em chỉ cách nhau có 80km thôi.

Quen nhau được ba tháng thì cô ấy nhận lời yêu em. Em rất quan tâm, chiều chuộng cô ấy. Thậm chí em đã bỏ cả một tháng tiền lương chỉ để mua điện thoại cho cô ấy.

Vậy mà trong khoảng thời gian yêu em thì cô ấy có qua lại và cũng có quan hệ yêu đương với một bạn gần chỗ cô ấy ở, và hình như là họ yêu nhau trước cả khi yêu em, chị ạ. Nhưng mà tuyệt nhiên em không hề biết gì cả.

Em cũng tình cờ biết được mối quan hệ đó gần đây, do có xem được clip cô ấy và bạn đó đi chơi riêng với nhau. Họ nắm tay và còn ôm hôn nhau nữa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lúc đó em thực sự rất sốc và gặng hỏi cô ấy. Ban đầu cô ấy chối và bảo chỉ là bạn, nhưng khi em chỉ ra sự thật thì cô ấy nhận. Sau đó cô ấy xin lỗi em và bảo nếu em chấp nhận lời xin lỗi thì cô ấy sẽ nói chuyện rõ ràng và chấm dứt với bạn kia.

Nhưng rồi một ngày bạn trai kia lại đăng lên mạng những dòng trạng thái tiêu cực vì bị phản bội. Và em cũng biết là sau khi xin em tha thứ, cô ấy vẫn đi chơi cùng bạn trai ấy và tình cờ bị bạn đọc được tin nhắn với em.

Rồi gia đình cô ấy cũng biết, nhưng họ lại cấm cô ấy không được yêu em chị a. Cô ấy chặn Facebook của em rồi nói với em là tạm thời đừng nhắn tin liên lạc nữa. Sau đó một tuần, thì em biết được cô ấy đã làm lành và lại có quan hệ yêu đương với bạn trai kia. Còn em thì cô ấy im lặng.

Cuối cùng do không chịu được cảm giác nhớ cô ấy, em đã năn nỉ cô ấy quay lại. Cô ấy bảo nếu em đợi được thì cô ấy sẽ suy nghĩ liên lạc lại với em. Em đã bỏ qua hết sĩ diện của một thằng đàn ông, và đồng ý chấp nhận là người thứ ba đợi cô ấy.

Nhưng mà chị ơi, bây giờ cho dù nhắn tin lại với cô ấy, nhưng em cảm thấy cô ấy lạnh nhạt lắm chị à. Rồi bạn trai kia còn đăng những clip hai người ôm hôn nhau rất tình cảm trong nhà nghỉ nữa. Những lúc đó, em đã khóc vì đau lắm chị ạ. Thực sự nhiều lúc em muốn từ bỏ, nhưng không thể nào làm được, vì em quá yêu cô ấy mất rồi.

Em thấy mình như đang được thương hại chị ạ. Liệu em có nên tiếp tục cố gắng không chị? Chị có thể cho em lời khuyên được không? Em cảm ơn chị nhiều lắm ạ.

P.M.T

Em T. thân mến,

Thật ra, lúc đầu chị nghĩ rằng câu trả lời của chị rất ngắn, chỉ có ba từ: buông đi em. Mọi chuyện rõ ràng đến như thế rồi mà em còn tiếc nuối làm gì nữa. Thế nhưng, đọc những dòng em viết, như là em "yêu xa", như là em nghĩ em "đang được thương hại"... chị nghĩ mình nên viết thêm cho em vài câu, để em nhìn rõ vấn đề mà đủ sức mạnh và bản lĩnh để quên ngay câu chuyện này. 

Em gọi đây là "yêu xa", chị thì nghĩ cô gái này chẳng yêu gì em cả. Cô ta chỉ mang em ra làm trò chơi vui, giải trí thôi em ạ. Thậm chí, cô ta, với việc nhận món quà bằng cả tháng lương của em, chị nghĩ còn là kẻ lợi dụng tồi tệ nữa.

Còn bây giờ đây, cô ta nào có "thương hại" gì em đâu. Cô ta chỉ đang có chút tham lam, tiếc nuối, có khi còn nghĩ tiếp tục giấu diếm người bạn trai của mình được lúc nào, để vui chơi với em, lợi dụng thêm lúc nào hay lúc đấy thì vẫn sẽ tiếp tục.

Một người con gái như thế thật không những không có gì đáng để yêu, thương, nhớ mong, nếu không muốn nói là đáng khinh vô cùng. Bởi khi đến với em, là cô ta đang có người yêu. Cô ta lợi dụng, chơi đùa, phản bội người yêu mình. Rồi khi bị phát hiện lại chặn em, nhưng vẫn không quên thả cái mồi: "tạm thời".

Là một cô gái chưa kết hôn mà cô ta để cho bạn trai đăng hình, clip... nhạy cảm (hôn nhau, cùng vào nhà nghỉ) lên mạng, thì chị nghĩ em cũng có thể nhận ra được cô ấy là người thế nào.

Em đang đau, đang sốc, đang tiếc mà không đủ tỉnh táo nhìn ra vấn đề, nhìn rõ tư cách, đạo đức của cô gái ấy. Trong câu chuyện này, người bất hạnh nhất là anh bạn trai của cô ta.

Không phải vì anh ta bị phản bội, mà bởi vì anh ta cũng như em, chưa nhận ra cô gái mình đang quen là kiểu người thế nào. Liệu rồi nếu gắn bó với người như vậy, cả đời, đầu anh ta sẽ có bao nhiêu cái sừng? Sẽ là may mắn cho anh ta, nếu cô ấy tìm được người "hay ho" hơn mà chính thức bỏ anh ta, em ạ!

Vài lời của người ngoài cuộc để em tỉnh táo và sáng suốt, nhìn ra điều tốt đẹp trong câu chuyện này: em đã thoát được sớm một cô gái không xứng đáng với tình yêu của em.

Thêm vài lời nữa, để em nhẹ nhàng hơn: Đừng vì bất cứ lý do nào mà để câu chuyện thế này, người con gái thế này khiến mình phải hạ thấp bản thân mình xuống. Giá trị của bản thân ta nằm ở chính bản lĩnh, sự mạnh mẽ, sáng suốt của ta. Bước ra khỏi một câu chuyện xấu xa để xác định lại con người tốt đẹp của mình, dành nó cho một tình yêu xứng đáng sẽ đến trong tương lai, em nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Kim 26-05-2022 13:16:10

    ... Và do muốn lợi dụng. Nên cô ta đã có những chiêu trò khiến những thanh niên như em đắm đuối mê mẩn thương nhớ, thậm chí mê muội... Chúc mừng em đã thoát. Rồi em sẽ tìm thấy một cô gái khác xứng đáng hơn với tình yêu của mình. Cuộc đời vẫn luôn tươi đẹp em a.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI