Người yêu muốn tôi xóa tất cả hình ảnh chụp cùng bạn trai cũ trên Facebook

30/11/2022 - 09:00

PNO - Khi phô bày “lịch sử tình trường” trên trang cá nhân, em phải chấp nhận việc mọi người sẽ xem và bình luận. Đừng tự ái về chuyện ai đó bình luận không đúng ý mình.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em năm nay 38 tuổi, đang sống đơn thân sau 2 lần ly hôn và vài ba cuộc tình nặng nợ nhưng vô duyên. Con trai em đang học đại học; công việc, lương và nhà cửa của em tạm ổn, chỉ là em không chịu được sự cô đơn, lúc nào cũng phải có đàn ông bên cạnh.

Bạn bè hay trêu chọc em là đứa “dại trai”. Em nghĩ dại trai đâu có gì sai. Em quen nhiều, độc thân có, đang làm… “chồng người ta” có, đang ly thân cũng có. Mối quan hệ nào khi bắt đầu cũng thật nhiều hứa hẹn, sau một thời gian ngắn sẽ đến chỗ mặn nồng và sau một thời gian nữa thì nhạt dần rồi chấm dứt.

Tình cảm, tâm sự, hy vọng… em hay chia sẻ lên trang cá nhân, nghĩ rằng mình sống thoáng có gì đâu phải ngại. Vậy mà bạn trai em đang quen lại có vẻ không thoải mái lắm với chuyện này. Có lần anh nói xa xôi kiểu ngày nay phụ nữ mạnh mẽ thật, lịch sử tình trường cũng công khai cho cả thiên hạ biết.

Em vốn bạo miệng, hỏi anh nghĩ sao về cái lịch sử đó, anh ấy bảo: “Lịch sử dại trai thì có!”. Em bực lắm. Tại sao đàn ông năm bảy cuộc tình thì được khen đào hoa tốt số, còn phụ nữ lại bị coi là dại trai? Em chấm dứt luôn.

Mấy bữa sau, anh ấy lại nhắn tin, ngỏ ý muốn nối lại. Anh ấy muốn em gỡ hết những hình ảnh đã đăng trên trang cá nhân, phần lớn là hình chụp với người này người khác và tuyệt đối không đăng gì về tình cảm hiện tại của em và anh ấy. Ảnh giải thích là muốn bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc, không muốn bị mọi người bàn tán, so sánh.

Đây là điểm khác biệt của anh ấy so với những mối tình trước của em. Em có chút băn khoăn, có nên vì một người mà thay đổi cách nghĩ, cách sống?

Yến Nhi (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Yến Nhi thân mến, 

Cuộc đời mình là của mình, khôn ngoan hay sai lầm cũng là một phần không thể chối bỏ, không thể xóa. Thế nhưng, có điểm khác nhau giữa việc trân quý những kỷ niệm, những sự kiện của đời mình và việc đem trưng bày tất cả kỷ niệm, sự kiện ấy cho mọi người xem, phải không em?

Em đang muốn thay đổi cuộc sống theo hướng ổn định hơn. Những gì bạn em đề nghị xem ra không mâu thuẫn với mong muốn của em, sao em không nhìn nhận nó một cách tích cực hơn hoặc ít ra cũng thử thay đổi?

Khi phô bày “lịch sử tình trường” trên trang cá nhân, em phải chấp nhận việc mọi người sẽ xem và bình luận. Đừng tự ái về chuyện ai đó bình luận không đúng ý mình.

Mặt khác, khi người ta thực sự có tình cảm, quan tâm, người ta mới đau lòng, tự ái, ghen vì những gì em đã đăng trong “lịch sử”. Muốn tránh chuyện đó, tốt nhất em đừng phô ra nữa. 

Bạn trai hiện tại của em có điểm khác biệt với những người trước. Đó là một tín hiệu tích cực. Người ta trưởng thành qua việc học hỏi từ những sai lầm của bản thân, em hãy để mình thoát ra khỏi những con đường cũ, những thói quen cũ.

Sẽ luôn khó khăn khi bắt đầu một điều mới, nhưng nếu vẫn giữ thói quen cũ, làm sao em có thể mong một kết cục khác trước?

Người ta có tính chuyện sâu sắc, có nghĩ trước nghĩ sau mới đặt vấn đề nghiêm túc với mình. Nếu xác định mối quan hệ này chỉ là chuyện qua đường, giải trí cho vui, họ sẽ chẳng mất công thay đổi con người, tính cách của em.

Em đã tự coi mình “sống thoáng”, hãy “thoáng” với anh ấy: chấp nhận thay đổi. Biết đâu, đó là một cái “duyên” cho một trải nghiệm khác, cũng có thể là khởi nguồn cho một quãng đời hạnh phúc thực sự. 

Hạnh Dung

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Tú Nhi (quận 1, TPHCM): Đừng ngại thay đổi

Chúng ta cùng tuổi nhưng khác nhau ở chỗ con của bạn đã lớn trong khi tôi vẫn đang tìm kiếm một nửa của mình. Tôi chưa tìm ra lý do khiến bạn chần chừ, ngại thay đổi. Nghiêm túc thì sao? Xóa hết những gì đã đăng cũng như quên đi quãng đời không vui trước đó để làm lại cuộc đời thì sao nào?

Có lẽ bạn quá nhạy cảm với những lời góp ý. Dường như điều đó khiến bạn cảm thấy anh ấy không tôn trọng quá khứ và cuộc sống của mình. Tuy nhiên, tôi nghĩ anh ấy thật lòng. Chỉ có người nghiêm túc mới đòi hỏi sự nghiêm túc ở người khác, không thì họ chẳng bận tâm.

Đừng ngại thay đổi vì biết đâu bạn sẽ tìm thấy phiên bản tốt hơn của chính mình và hạnh phúc. Thử đi bạn, có mất gì đâu!

Thanh Trang (quận Gò Vấp, TPHCM): Thử một lần nghiêm túc xem sao! 

Tôi từng ly hôn và có vài người bạn trai, nhưng tôi không bao giờ đưa các mối tình đó lên trang cá nhân vì không thích người ta biết nhiều quá về đời tư của mình. Mỗi người mỗi tính mà bạn!

Khi quen người bạn hiện tại, anh ấy cũng đề nghị tôi thành thật với anh bằng cách… kể hết về những mối tình trước đây. Thực sự tôi chỉ nói đại khái vì tôi không muốn nhắc lại chuyện đã qua. Theo tôi, chuyện gì đã kết thúc thì mình nên khép lại, không cần phô bày trên trang cá nhân.

Tôi không biết bạn nghĩ gì, phải chăng qua việc vẫn để nguyên “lịch sử tình trường” trên trang cá nhân, bạn muốn cho những người cũ thấy rằng mình vẫn bình thường và không hề cô đơn?

Có thể lời đề nghị của bạn trai hiện tại khiến bạn khó chịu, nhưng ít ra nó chứng minh rằng anh ấy thật lòng quan tâm bạn, muốn đến với bạn một cách nghiêm túc, hướng đến tương lai chung.

Bạn hãy thử một lần chiều lòng người đã đặt vấn đề nghiêm túc với bạn - người mà chính bạn cũng nhận ra có sự khác biệt so với những “người cũ”. 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI