Người trẻ khởi nghiệp đã tìm được "dây tơ hồng" chưa?

31/08/2022 - 19:48

PNO - Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nêu vấn đề trên tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Thanh niên Thành phố khởi nghiệp - lập nghiệp” giai đoạn 2017-2022 vào chiều 31/8.

 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại hội nghị tổng kết
Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại hội nghị tổng kết

Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá cao sự tham gia của các đơn vị, cá nhân tham gia phong trào; các hoạt động chuyên môn của thanh niên thành phố đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay. Điều đó thể hiện khát vọng của thanh niên thành phố là muốn được thể hiện, lập nghiệp, đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của TPHCM.

Theo ông Võ Văn Hoan, thời điểm này, khởi nghiệp là câu chuyện nhận sự quan tâm đặc biệt không chỉ của giới trẻ mà còn của những người quản trị, quản lý quốc gia; không chỉ ở TPHCM, Việt Nam mà còn các quốc gia phát triển. Đặc biệt, khởi nghiệp hiện nay đang đòi hỏi phải đi trước một bước.

Một bạn trẻ tham gia buổi tống kết, góp ý về ý tưởng, sáng tạo của người trẻ cần sự giúp đỡ liên kết, triển khai thực hiện
Một bạn trẻ tham gia buổi tổng kết, góp ý về ý tưởng, sáng tạo của người trẻ cần sự giúp đỡ triển khai thực hiện

Do đó, Phó chủ tịch Võ Văn Hoan cho rằng phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của thanh niên thành phố phải khai thác tốt nhất, tối đa mọi nguồn lực. Trong đó, nguồn lực quý nhất, quan trọng nhất chính là trí tuệ, sự nhiệt tình, ngọn lửa sáng tạo và xem đây như động lực thúc đẩy kinh tế, đóng góp tích cực vào sự phát triển xã hội, tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đáp ứng ngày càng đa dạng, phong phú nhu cầu của đời sống xã hội.

Hội nghị đồng thời tuyên dương, khen thưởng 8 tập thể, 9 cá nhân
Hội nghị đồng thời tuyên dương, khen thưởng 8 tập thể, 9 cá nhân đạt thành tích cao của phong trào thi đua 

Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan khẳng định lãnh đạo thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tuổi trẻ thành phố được khởi nghiệp, đóng góp sáng tạo. Ông nhắc lại hai năm khó khăn chung của TPHCM trong tình hình dịch bệnh COVID-19 song thành phố đã có nhiều giải pháp hỗ trợ cho các đơn vị bao gồm các doanh nghiệp trẻ.

Ngoài ra, thành phố còn có nguồn vốn là Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp luôn được bổ sung nhằm tạo động lực, cơ sở để các bạn trẻ triển khai khởi nghiệp sáng tạo. 

Phó chủ tịch Võ Văn Hoan cũng lưu ý, với phong trào khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên, cần xem xét đã khai thác hết tiềm năng hay chưa; tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên khởi nghiệp sáng tạo hay tìm được "sợi dây tơ hồng" kết nối với các tổ chức tài chính, các doanh nghiệp chưa?

“Có thể có nhưng chưa chặt chẽ, vững chắc và nếu chúng ta không khơi dậy, tìm kiếm, mở rộng để sợi dây này chặt chẽ, bền vững hơn thì các phong trào khởi nghiệp của thanh niên thành phố sẽ không lớn mạnh” - ông Võ Văn Hoan nói.

Phó chủ tịch Võ Văn Hoan đề nghị các đơn vị liên quan quan tâm, cụ thể như nâng chất hoạt động vay vốn và gọi vốn cho các dự án khởi nghiệp, nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong quản lý nguồn vốn, phương thức kêu gọi đầu tư, đẩy nhanh quy trình giải ngân… để tiếp lửa cho giới trẻ khởi nghiệp sáng tạo.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tham quan một gian hàng khởi nghiệp
Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tham quan một gian hàng khởi nghiệp của thanh niên

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI